Thediarygame//7-30-22//tanghalian ngayong araw#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Kamusta mga kapamilya kong steemians, sanay malayo kayu sa sakit lalo na ng covid 19, isang mabusog na araw ngayon tanghali dahil ang sarap ng pagkain namin at manok na naman. Baho paman ay nangumusta na muna ako sa aking pamilya sa pinas at sa awa ng dyos maayusnnaman sila at mabuti buti narin ang karamdaman ng aking anak dahil mayroon siyang ubo, parati kong kinakamusta ang aking pamilya sa pinas dahil na mimis kuna silang lahat, ganiyo nga siguro talaga pag nagtatrabaho abroad, tinitiis kulang sila para kumita kami ng malakilaki. Ang lahat ng aking pagsisikap ay para sa aking pamilya lalo na ng aking anak. Habang naghihintay hinahanda naman nila ang hapag na kakainan namin, kulang nalang tubuan ako ng pakpak dahil sa palagiang manok sa araw araw , ooh manok na namn ang ilam namin kanila pero ok lang busog naman.

received_576897304100524.jpeg
ayan ang ualam namin kahit ganyan ang mukha ng ulam na iyo at kanin ay masarap naman at marahil ay natutunan kuna itong kainin, sa araw araw ba namin itong inin. Kapag kami ay kumakain ay marami kami at naka palibog sa hapag, gaya ng nasa larawan ganyan man yan ay masarap naman ang kain namin. Talagang masarap lang kumain lalo nat marami kami kong kakain sa hapag at isa pa ay nagkakamay mas lalong sumasarap, na para bang may kakompitinsya sa kainan.

received_738828077479035.jpeg
Kaya mas lalong sasarap ang kainan kasama ang mga kaibigan at kasamahan sa trabaho. habang kamai ay kumakain , sinasabayan din anmin ito ng kwentuhan akong ano ang mga pinag uusapan namain ay ang trabaho najin sa shop, ang mga orders ng mga cusyomers at at amo namin. Kapag sama sama kami marami kaming nakakain ng hindi man lang namin namamalayan, sama sama kaming natatapos kong minsan naman ay nahuhuli ako kasi dinadamihan ko yalaga ang kain para maayus ang aking tulog.

received_1259779337904416.jpeg
Kong maiiwanan man ako ay ako na ang maglilinis ng hapag kainan, pagkatapos ay iinom akon ng maraming tubig para marami akongtubig sa katawan pero ang problima ay ihi naman ako ng ihi kaya kong minsan tinatamad ako dahil sa kabila ng aking himbing sa pagtulog ay nagigising ako dahil naiihi ako. Pero dahil sa init ng luagr sa saudi ay dapat lamang na iinom ng maraming tubig baka kasi ma dihydrate, marami ang nadidihydrate dahil sa kulang sa tubig ang katawan.

Kaya dapat lamang na kumain ng marami at uminom ng tubig, hanggang diyo nalang ako dahol trabaho na naman marami ng customers ang dadating, marami ng madam ang may dala ng regalo para palagyan ng bulaklak at balloons. At kahig ano paman iyan ay handa na ako sa challenge na yan. Nagkasundo naman kami sa satapnng kain namin magkakaibigan. GOD BLESS US ALL!

Sort:  
 2 years ago 

Isa rin sa paborito ko ang biryani rice. Ingat po kayo dyan bro.

 2 years ago 

Mahirap po talaga malayo sa pamilya. pero laban lang po para sa pamilya din yung ginagawa ninyo.

 2 years ago 

Evaluation date : Aug 3, 2022

DetailsRemarks
#steemexclusive
atleast #club5050
Plagiarism Free
Bot-Free
At least 300 Words
Delegator
Verified Member/Visitor

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 65989.03
ETH 2622.29
USDT 1.00
SBD 2.65