Thediarygame season3//10-5-22//teachers day the whole world#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Magandang gabi sa inyong lahat sa steemitians and community, a blessful day to all of us at ngayon ay nagkalat na naman ang covid kaya sanay mag ingat tayong lahat para malayu sa sakit. Nais ko lang sanang ibahagi ang mga larawang ito na kong saan ang aming bahay ay kaharap lamang ng elementaty school kaya naririnig namin ang mga pangyayaring nagaganap sa school at naramdaman kong gustong gusto pumunta ng aking anak na si baby king king sa naganap kaya tinawag ko ang kanyang tito para dalhin siya sa loob ng school para makisali sa mga pupils na kong saan ay nag program sila ng kanilang teachers day, lahat ay masaya dahil bawat grade ay may nakahandang sayaw para sa mga teachers at may mga handang regalo para sa mga teachers, nakikita kong masaya at laho ang mga naramdaman ng mga teachers.

received_398236612495089.jpeg
Kaya nong dinala na ng aking kapatid si baby king sa school laking tuwa niya makipaglaro sa mga bata, habang ang stage naman ay nagsayawan na ang mga istudyanti, masayang nakayingin ang mga guro, napaiyak din sila sa mga regalong dala ng mga bata sa kanila, may mga bata ding nagbigay ng bulaklak sa kanilang guro sabay hug pa kaya iyak ng iyak ang mga teachers sabay tawa naman dahil sa saya. Gayon paman nakatabi ng aking baby king ang kanyang mga pinsan at kinuna. Ng letrato ng kanyang tito habang naka upo sa may hagdan at ayaw magpatabi ng baby king ko kaya yinutulak niya ito palayu sa kanya.

received_1362036651205417.jpeg
Lumapit din sa kanya ang kuya nj niya at binuhat siya tawa naman siya ng tawa dahil ang ibang bata kay nilalato siya at yan pa naman ang gusto niya ang laruin siya kaya tawa siya ng tawa, hinayaan naman siya ng kanyang tito para maaliw naman siya hindi yong parati nalang sa loob ng bahay. Pinahitam din siya ng batil batilan na siyang gusto din niya dahil sinasabi niyang bang bang pag nakakakita ng baril na latuan. Hanggang sa nabigatan na si kuya nj kaya binitawan na niya ito at yakbi naman ng takbo sa loob hundi na nanood sa mga batang sayaw ng sayaw sa stage.

received_3061406114005393.jpeg
Bawat grade kasi ay kinailangang mag perform ng sayaw o kanta ba kaya, mayroon ding istudyanti na nagbigay ng speach sa kanyang teachers o para din sa lahat ng teachers, magaling siya mag deliver ng message sa stage para sa mga teachers kaya laking tuwa ng mga teachers at napaiyak pa sila sa minsahi ng bata. Pagkatapos ay sayawan na naman ng mga grades 1 ang cute nila lahat sumayaw kaya natutuwa akong tingnan sila ang cute talaga, lalao na sinayaw nila ang mga uso ngayon na sayaw ang tiktok ang saya nila tingnan.

received_1131090134450535.jpeg
Pinagtabi tabi ng aking kapatod ang mga bata na gustong laruin ng baby king pero ayaw naman niyang katabi ito sa pagkuha ng larawan, ayan at tatalo silang nasa larawan at pagkatapos kunan ng litrato ay takbuhan na naman sila kaya ang julit talaga hanggang sa nakita niya ako sa labas sabay kaway kaway naman sa akin at sumigaw ng mama mama mama mama gusyo niya lumapit sa aoin pero hi di siya makalapit dahil malayu ako at bumalik naman kaagad dahil gusto niya makipaglaro sa mga bata.

received_667521078123790.jpeg
Wala na siyang hinawa kong di takbo diyo at takbo doon hangang sa napagud na aking kapatid kakabantay sa kaya kaya lumabas na sila at ng makita niya ako ay tumakbo siya palapit sa akin, masayang masay siya sa lahat ng kanyang ginawa gusyo pa niya bumalik sa loob pero umulan na at ayaw kong magkasakit ka baby king kaya pumasok na kami ng bahay at doon nalang siya naglaro ng kanyang mga toy car at truck. Natapos na naman ang araw at pinapauwe na ang mga bata dahil binigay ng mga teachers ang free day na iyo para sa kanila para ang mga bata din ay may free day at pinasiyaan na mag aral sila ng mabuti lalo na sa pag babasa dahil may reading month na silang kakaharapin.

Hanggang diyo nalang ako at maraming salamat sa inyong lahat sanay hindi kayu magsawang basahin ang aking kwenyo at ilike nyu naman para kumita, maraming salamat ulit ang mag ingat nawa tayong lahat. Now a daus pala kailangan nating mag ingat dahil laganap na naman ang mga kid nappers baka makuha mga anak ninyk kaya pls lang dubli ingat po tayong lahat.

Thank you steemians.....😇😇😇

Sort:  
 2 years ago 
Evaluation date: Oct. 06, 2022
StatusRemark
Verified user
At least #club5050
Plagiarism free
#steemexclusive
Bot free
At least 300 words
#burnsteem25

Thank you for creating quality content here at Steemit Philippines Community.

 2 years ago 

Thank you so much....

 2 years ago 

So beautiful child

 2 years ago 

Yes they are thank you

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 62040.10
ETH 2417.02
USDT 1.00
SBD 2.58