thediarygame seaaon3//12-25-22//brgy. xmas party#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

masayang gabi sa ating lahat steemians and community, isang masaganang gabi sa ating lahat dahil andito na naman ang aking mga larawan sa maraming pagkakataon at nakasali kami sa kanilamg silibrasyon, na excite ako sa gagawin nilang palaro at pagdating ko doon hindi pa sila nagsimula. naka upo lang ako sa isang banda at nagmamasid sa paligid at ang baby king naman ay nanibago sa paligid at naghahanap ng kalaro, ayaw pa niya makipaglaro kaya kalonh kalong kina muna siya sa gilid.
marami silang handa na aking nakita, gaya ng lechon, lamangloob, apretada,lechon manok,kinilaw,adubong baboy at softdrinks, masaya ang lahat.

IMG_20221225_113337.jpg
jabang naka upo kami ng aking anak kinuha ko muna ang aking celfon para makapag picture dahil gusto ko ng remembrance, sinimulan ang program ng dasal at ito ay pinasimulan ni uncle elmer ay may welcome addres ni barangay kagawad Emma Salumanda saka pa sila nagsimula sa sino ang mag i yermation number pero kumanta ang bata bilang maunang intermation number. pagkatapos niyang kumanta ay mau first palor game na sila ang ice creamstick between the nose and mouth, that they need to relay the sticks around the chair. and the winner is the boys group and su id nito ay ang intermation na naman ng mga BPAT.

IMG_20221225_113231.jpg
tapos laro na naman, ang next game ay ang lemon relay na may 10 na tao bawat membro tapos ang nanalo ay ang boys group ang saya nila tingnan natawa din ako sabay shout while watching them. ang saya ng lahat sa knilang ginagawa hanggang sa naguton na at nakalimitan na ang uras kaya buti nalang sinabi ni captain Rene S. Fabria na kakain na dahil 1pm na sinabi niya na chap muna ang lechon bago kumain at naramdaman kuna nga ang gutom dahil 1pm na.

IMG_20221225_113139.jpg
pagkatapos ichap amg lechun dinasalan na ito ni treasurer Gagang nub, kaya kainan na ay inuna ko talaga ang lechun manok kahit na sinabi nilang linya hi di na ako naglinya kay naguton ana ako naglaway talaga ako sa lechun manok. at finamihan ko narin pagkuha ng lechun baboy para may madal din ako hahaha balot bring house kony baga para may maramimg ulam bamg ulam bukas. ganon din naman sila kaya libre na ulam namin tnx kol rene kapitan.

IMG_20221225_113128.jpg
pagkatapos namin kumain ay sinimulan na kagaad dahil malakas ang hangin at ulan nagmamadali na umuwe ang mga tao dahil sa malayu pa sila kong uuwe, lalo na yong nakatira sa may ilog. lahat ng sumayaw ay nakatanggap ng regalong handog ng punong barangay at kasamahan nito sa barangay.
may panghuling parlor game nila at ang nanalo ay ang girls,
at pagkatapos ng programa ay may close na ni kagawad Juliet Gabi Canete, at inuman na nila lalo na ng mga lalaki at ako ay nagplano na umiwe ag nakatulog na ang baby kong sa aking kanlungan. salamat kay captain Reme at ipinahatid biya kami kasama ni anye gaya at kagawad Emma salumanda, safe naman kamo naka uwe at pinainom ko kaagaf ng gamot si king para hindi mapuruhan. pagdating ko ay pumunta na kami gaagad sa purok 4 kahit na umuulan dahil iras na para pakainin ang mga kahayupan na ngayin ayaliit nalang dahil ang dong magnanakaw alam naman sana nila na hindi sila ang nag alaga at nag spend nh pera pero makapal lang talaga ang mikha ng ibang tao dyan at nangnanakaw ng hayup ng may hayop, parusahan sana kayu nh ating panginoong maykapal.

hanggang dito nalang ako at kailangan kunang tapusin ang aking sinusulat. sanay ay mag i gat tayong lahat ay malayusa kapahamakan, lalo na sa mga pa ahong ngayun na maraming masasamang tao.

thank you steemians.......😇🥰😘🥰😇

Sort:  
 2 years ago 

Date Evaluated: Dec, 27, 2022

CategoryRemarks
#steemexclusive
At least Club5050
Plagiarism Free
Bot-Free
At least 300 Words
Verified Member/Visitor
Voting CSI[ ? ] ( 50.00 % self, 6 upvotes, 2 accounts, last 7d )

Feedback: I encourage you to upvote more contents to increase your voting csi

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 59126.81
ETH 2514.47
USDT 1.00
SBD 2.46