Thediarygame//9-2-22//cute little babies#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Magandang gabi mga kapamilya kong steemians at sa community ito ang larawan ng aking pamangkin at baby king sa kanilang selfie shots, mangyari matapos niyang kumain ng tanghalian hinintay naming dumating ang uras na pakakainin na naman ang mga hayop sa bahay ang pato at pabo, at nang dumating na ang uras naghanda na kami dahil isasama ko ang aking anak papontang bahay namin sa itaas, binihisan ko siya at nilinis para naman walang masabi ang mama niya pagkatapos ay naglakad kami papuntang itaas buti nalang hindi napagud ang aking anak sampaglalakad.

received_523204622806467.jpeg
Nang dumating kami sa lugar ay nanduon ang kanyang mga pinsan kasama na ang baby pinsan niya, nakipaglaro ang mga pinsan niya sa kanya at iniwanan kuna muna siya para pakainin ko ang mga pabo at pato, inihanda ko ang pagkain ng pabo na cgc may anim lang na takal ang inilagay ko para budget naman baka maubos nang mabilis kaya anim na muna , habang inihanda kudin ang pagkain ng pabo dalawang takal ng soft polard at mixed ng sapal ng niyog.

received_1269193163892519.jpeg
Pinapakin kuna ang mga hayop at nagustuhan nila ang mga pinakain ko sa kanila halos ngagawan na sila sampagkain gutom na sila kaya inubos kuna ang pagkain nila sa kanila. At pinakikinggang kulang ang mga bata na ngalalato sa itaas ng bahay, hikig pa naman ng anak ko ang maglaro sa mga bata, tawa lang sila ngtawa nakikinig lang ako.

received_435812008538470.jpeg
Hanggang sa pinaupo ng kanyang tito at kinunan ng larawan silang dalawa ng kanyang pinsan, sabi ng asawa ko magkamukha daw sila, sabi ko naman sa aking isipan hindi yata, ayaw ko magkamukha sila dahil wala akong tiwala sa kanyang ina, pero sinasabayan kulang para walang away dahil mahilig kasi, remain secret nalang para masaya. Ayaw ko maimplowensyahan nila ang aking anak hindi kasi sila magandang halimbawa sa aking anak.

received_1547471232338199.jpeg
pero ganon paman kinailangan ko magtiwala at maniwalampara wala ng problima ngunit humanda parin sa maating mangyari dahil ang tao makasalanan baka ano pa ang gawin nila sa aking anak, ganon paman ang cute parin nila na magkasama magpinsan. Nakakatuwang magpinsan sana lang maganda ang kinabukasan ng bayang ito hindi kagaya ng ama niya walang kinabukasan.

Hanggang dito nalang ako at papa uwe na kami ng aking anak dahil baka umulan, maraming salamat mba kaibigan at naging maayus naman ang aming kalagayan at safe na kami naka uwe. Hindi din kami naabutan ng ulan, pag kauwe ko pumunta ako kaagad sa kapit bahay para bumili ng isaw at hatdog para sa aking anak na si baby king nagustuhan. Naman niya naubos panga kaya busog much na namna kaming dalawa, salamat sa dyos, paalam na at sanay healthy at safe tayong lahat.

Thank you steemians.....😇😇😇

Sort:  
 2 years ago 

ang cute naman nilang dalawa! hehe ang cute nung unang photo na nakalabas ang dila ng baby..

StatusRemark
Club status#club75
#steemexclusive
Verified member
Not using bot
Word Count300+
Plagiarism Free
Delegator
burnsteem25

I am also encouraging you to join the #burnsteem25 program, check this link below: Ano ang #burnsteem25 at paano tayo makikinabang dito? (What is #burnsteem25 and how can we benefit from it?)

Luzon Mod,
@junebride

 2 years ago 

So cute baby. 💖🥰

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 58665.81
ETH 3153.57
USDT 1.00
SBD 2.44