Thediarygame//8-8-22//get together jalagat family reunion#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Mabuhay steemians sanay nasa mabuti tayong lahat at malayu sa sakit.....
Kamakaylan lang ay nagdiriwang kami ng aming Jalagat family reunion at JM Horizon resort na pagmamay ari ng aking tyuhin at siyang pumayag na sa resort nila iheald ang party namin, may God showers his blessings to my auncle Renerio for allowing us to celebrate inyo his resort. Lahat ay nagagalak at excited dahil sa tagal tagal ng panahon ngayon lang nangyaring nagka reunion kami magkakapatid , pinsan at tyahin at tyuhin at masaya akong makita ang aking mga pinsan na masaya din maikita kami. Lalo na aking kapatid dahil ngayon lang niya nakilala ang aking mga pinsan dahil nakatira siya sa malayu.

received_5474484679280424.jpeg
Kakarating lang namin at kinunan na pala ako ng aking tyahin ng larawan hindi ko man lang napansin kasama ang aking anak at siyang tatawagin naman ako para kumanta para sa lahat ang saya noon kasi lumapit pa ang aiing pamangkin na parang gusto niyang kumanta kahit na ganon nagpatuloy parin ako sa pagkanta hanggang sa natapos na ako at lunch time na ang dami naming handa kong susumahin midyu marami rami din naman yata kami mga 70 peopel kaya ok lang kasya naman lahat ang pagkain namin.

received_569600644647118.jpeg
Bago paman kumain ay kinunan na muna ng larawan ang magkakapatid at dalawa lang sa kanila ang wala sa larawan dahil nagtatrabaho sa abroad bilang seaman kong kaya ang asawa lang nila ang dumalo sa party, ganon paman ay nagpatuloy at masayang isinagawa ang aming reunion hanggang sa nagkainan na kami ang sarap ng mga nakahandang pagkain at snacks subra subra panga. Masayang nagkainan ang lahat habang inihahanda ko naman ang kakainin ng aking anak.

received_5741438385934774.jpeg
Ito ang aming family pictire lahat ng aking malaking pamilya, para bang ang gaan sa pakiramdam na makitang masaya ang lahat at nagkakaisa, nagtutulungan sa naganap na reunion. Makikita sa larawan ang say na nadarama ng bawat isa dahil sa wakas nagkakilala kaming magpipinsan at nakilala din kami ng aming mga tyuhin at tyahin. Lalo na sa parlor games ang daming napasaya umuwe na may dalang pera at ulam, tuloy hindi na kami nagluto at kumain nalang dahil nakahanda na ang pagkain namin. Natapos ang lahat sa pagligo ng swimming pool ng aking tyuhin , naligo narin ang aking anak kasama ng kanyang mga pinsan, ang saya saya at sa uulitin naman.

Nang matapos maligo ang mga anak buti nalang nagbulonter ihatid kami ng aking pinsan at ante sa manticao mayroon kasi silang sasakyan dahil sa kanilang negusyu at dahil dito ay maayus naman kaming nakarating sa bahay at kunajn na kami ng makarating dahil sa pagud ay nagpasya na kamjng matulog ng maaga. Salamat sa dyso at naging maayus ang pagganap hg aming reunion kasama ang boong pamilya. Thank you god for the blessings at magkaroon ako ng ganito ka gandang pamilya ang saya saya.

Thank you Steemians.....😇😇😇

Sort:  
 2 years ago 

Ang ganda talaga pag ganyan. Nakakaaliw pag reunion.

StatusRemarks
#steemexclusive✔️
At least #club5050✔️
Plagiarism free✔️
Bot free✔️
At least 300 words✔️
Verified member✔️

Luzon Mod
09/08/2022

 2 years ago 

Ooh kasi nakilala namin mga pinsan at kadugo, thank you much god bless you

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 63894.70
ETH 3178.14
USDT 1.00
SBD 2.63