Thediarygame//8-26-22//baby king sick#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Isang mapayapang umaga sa ating lahat lalo na sa steemians family and friends!
Andito ako ngayon para lang may maisulat dahil sa bad day ng aking baby king ngayon dahil siya ay ngakasakit may lagnat at abu at sipon kaya parati akong late matulog dahil hindi siya maayus nakakatulog dahil sa oanyang ubo at sipon, mabigat din siguro ang kanyang ulo dahil sa lagnat. Pero kahit na may lagnat siya sinisikap naman niyang maging maayus ang kanyang katawan dahil naglalaro parin kahit na may karamdaman at inaaalayan kolang din baka kasi mabinay at matagal mawala ang lagnat.

20220826_075445.jpg
Hanggangbsa kagabi hindi siya nakakatulog ng maayus dahil sa kanyang nararmdaman at kong makakatulog man nagigising kaagad, tawag ng tawag sa akin mama mama mama, kaya every 4 hours ko siyang pinapainom ng gamot para bumaba ang kanyang lagnat. Sa awa ng dyos bumaba naman ang kanyang lagnat at midyu nakakatulog na siya ng matagal, nakaka awa pakinggan ang aking anak dahil para siyang humihingi ng tulong sa bigat guro ng kanyang pakiramdam at inaakay ko nalang parati kahig nangangalay na aking kamay kakabuhat sa kanya, ganito nga siguro ang maging isang inana, naiisip ko tuloy ang hirao hg mama ko sa amin, kaya sugod lang walang hintuan para gumaling na kaagad ang baby king ko.

20220826_075456.jpg
Sa awa ng dyos kina umagahan bumaba na ang kanyang lagnat at matagal siyang nagising dahil sa matagal di siyang nakatulog kagabi, hindi kuna siya ginalaw para makatulog siya ng maayus, hanggang sa nagising siya at humingi ng gatas binigyan ko naman buti nalang humingi ng gats dahil puro suka ang ginawa niya kagabi wala tuloy laman ang kanyang tiyan, at ngayun gats ang hininhi at pagkatapos ay natulog ulit hj ayaan ko natin para makatulog ng maayus.

20220826_075433.jpg
Ngayon ay nagising na siya naging maayus na ang kanyang pajiramdam at bumaba na ang kanyang lagnat, bumaba natin kami mula sa itaas ng bahay, buti nalang hindi na nagpakarga maganda na ang pakiramdam niya hindi na kagaya kagabi na matamlay. Nakapaglalaro na naman siya at ang pagkain nalang kasi parang walang gana baga walang lasa ang kanyang dila kaya ayaw kumain, kaya papahiran ki nalang ng aplot ang kanyang dili para kumain.

Maramjng salamat lord at pinagaling nyu po ang aking anak, ngayon ay papakainin kuna muna ang akibg anak para magkalaman naman ang kanyang tiyan, lahat ng ito anak ay gagawin ko para lang sayu dahil ikaw ang buhay namin at magtatrabaho kami para maging maganda ang kinabukasan mo. Lumiit tuloy ang baby king ko dahil sa sakit niya kaya bawe nalang anak dahil panhit tingnan ang kapayatan mo. Lord ikaw na sana bahala sa aming anak wag nyu po siya pabayaan, gabayan at protiksyunan nyu po siya, be amen.

Thank you steemians......😇😇😇

Sort:  
 2 years ago 

nilalagnat din si matti ko ngayun sis... pero di sya umiinom ng gamot..huhu

sinusuka nya ang mga gamot niya...

StatusRemark
Club status#club75
#steemexclusive
Verified member
Not using bot
Word Count300+
Plagiarism Free
Delegator
burnsteem25

I am encouraging you to join the #burnsteem25 program too sis.. check the link below:https://steemit.com/hive-169461/@juichi/ano-ang-burnsteem25-at-paano-tayo-makikinabang-dito-what-is-burnsteem25-and-how-can-we-benefit-from-it

Luzon Mod,
@junebride

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 65697.93
ETH 3342.39
USDT 1.00
SBD 2.63