Thediarygame//8-18-22//flowers sa bakuran#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Mapayapang gabi sa ataing lahat lalo na sa steemians famiky and friends.....
Gusto kulang ibahagi ang mga bualaklak na nakita ko sa aming bakuran na siyang nagbigay pansin sa aking mga mata dahil sa katagal ngayon lang muli sila ay namumulaklak at ang gandampa ng kanilang bulaklak kong kaya nagawa kong kunan sila ng larawan para maipost naman at ng maibahagi saninyong lahat na kahit sa simpling bagay ay mapapasaya din tayo. Naaalala ko lang ang mga pagkakataong nangligaw sa akin aking asawa at binibigyan nya akonng bulaklak kahit na ay mag asawa na kami, nakakalong hair kong iturin niya ako ay parating noon nakakatuwa naman at kong minsan ay kinukuhaniya ang mga bulaklak sa bakuran lang.

20220818_165306.jpg
Ang bulaklak na ito ay tinatawag gloriuos flower dahil bihira lang siya kong dumami sa pamumulaklak at isa pa nang makita ko siya ay natutuwa na ako. Ang bulaklak ay nakakadagdag ganda sa paligid ng bahay kong kaya inaalagaan namin ito ng mabuti kong hindi man ay sadya nalang silang namumulaklak at dahil din sa maulan palagi sa pinas sa amin. Ang ganitong bulaklak sa shop o flower shop ay mahal na kaya kong naging uso lang ang flower shop diyo sa pinas matahil ay marami na akong inalagaan at ibibinta ko ito.

20220818_165224.jpg
tawag pansin naman sa akin ang bulaklak na ito dahil habang nasa labas ako ay hindi ko man lang namalayan ang dami na pala nila akala ko hindi namumulaklak ang tanim na iyo pero nang makita ko ay ang dami pala nila at ang puputi pa nila. Sadyang napaka surprizing ng dyos dahil ang dami ng kanyang bulaklak sa mundo na napaka ganda. Kong may bibili nito ay ubibinta ko para naman magkapera ako, kong mapagkakakitaan ito bakit hindi ibinta para naman ang bahay naman nila ay mapaganda ng ganiying bulaklak.

20220818_165321.jpg
Ang star like flower na ito ay nakatanim lang sa harap ng aming bahay at nakakatuwa dahil bahagyang dumadami na naman sila, isa lamang sila sa nagpapadgadag ng ganda sa aming bahay, may mga ilan din na kongnapapadaan sa bahay ay humihingi sila kaya binibigyan ko din kay sa naman manatili lang sila sa bahay namin. Yong iba gusyo bumili pero sabi ko marami namna sila kaya kumuha na kayu dahil mura lang naman kong gusto man nila bayaran. Naaliw nalang ako kakatingin sa mga bulaklak sa bahay at dahil sa dami ng bulaklak ay marami ding paruparu sa palohid nila ibig sabilang ay lapiyin jami ng biyaya galing sa panginoon at maraming salamat Lord sa maraming biyaya na ibinibigay nyu sa kin at sa aming boong pamilya.

Hanggang dito nalang ako at naway malayu tayong lahat sa sakit, manatili tayong magbigay ng tuwa at katahimikan sa ating puso at isipan sa pamamagitan ng mga nakikita nayjn sa paligid gaya na lamang ng mga bulaklak at paruparu, mula ay maraming salamat at mag ingay nawa kayong lahat.

Thank you steemians......😇😇😇

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63114.90
ETH 2626.13
USDT 1.00
SBD 2.72