the diary game season3//12-20-22//simbang gabi sa amin#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

magandang gabi sa ating lahat ay sa steemians at community dahil anyido na muli ako para aking iabahagi ang aking mga larawan na sa simbang gabi ko nakuha sa tulong ng aking pinsan buti nalang at mau dala siyang fon para kunan ang araw na ito at natutuwa akong may maibabhagi na naman ako sa iyong aking mga larawan.
Dahil sa simbang gabi na andito nga kami para makibahagi ng aming commitment sa dyos lalo nat kanya na namang kaarawan sahi sa kanyang mga sakripisyu para sa aming kahat at tayong kahat at kailangan na naman naying bigyan halaga an kanyang kapanganakan, parang kong kailan lang ay marami ng dumaan na bagyu ay mga pangyayari pero hito tayo bless ni God.

FB_IMG_1671331782358.jpg
kong ano ang nakikita ninyu sa larawan yan ang pag ready ng mga kasam sa kape at bread para pagkatapos ng misa ay kape na muna bago umuwe at ako naman au hindi na naghintay dahil umuwe nalang at sa bahay na magluto na namn at maglinis sa paligid. kong susunahin au may 50 kayao ang dumadalo sa simbang gabi kaya ayan at nangangapi sila pagkatapos ng misa at si mama ko ay nagbigay ng donation para sa pangapi ng lahat sa nagmisa araw araw.

FB_IMG_1671331765384.jpg
habang nagmimisa ayan at nakatayu ang lahat para sa pagpupuri ng ating manginoon at dinadasalan siya para sa araw araw, ang lahat ay mataimtim na nagdarasal para humingi ng regalo sa pa ginoon na para matupad ang kanilang kahilingan para sa lahat ng bawat pamilya.

FB_IMG_1671331777151.jpg
sa kabilang banda naman ng upuan ang mga nagsisimba at parihu lanh don ailng nagdatasal na sana matupad ang kanilang kahilingan at sabi kailangan lang tapusin ang simbang gabi para mabibiyayan ng regalo galing sa panginoon. at isa pa ang pgdarasal sa dyos ay isang paraan ng pakikipag usap sa kanya at sana lang batiin din siya ng merry xmass and happy new year ang pagbato sa kanua ng boong puso ay walang hanggang buhay sa kanya at sa buong mundo.

IMG_20221218_193011.jpg
nagmimisa na ang babae at lalaki na pastor sa simbahan at sila ang nagbibigay ng mga ibanghilyo ng dyos para naman maibahagi ang salita ng dyos galing sa bibliya na siyang gabay nating lahat sa salita ng dyoa at sa mga magagandang gawain ng tao nadapat sundin nating lahat pero bakit kaya boring pagnakikinig sa salita ng dyos yong iba basta sumasamba pero hi di pi apasok sa isip ay puso ang mga salita ng dyos sila panga yong magalong manira ng tao, gayon paman kahit na ako may nagagawa din na kamalian at si isigurado kong hi di ako ng laamang ng iba.

FB_IMG_1671331760084.jpg
paratinh nasa labas ako naka upo dahil mas magaan ang aking pakiramdam na naka upo sa labas kasam ng iabng nag sisimba din at dito ako nagsisimba dahil kailangan ng binyagan ang aking anak na si king2 dahil 2years old na siya at isa pa kailangam sa requirements ang attendance gayun paman para sa akin kahit sa anong paraan au sinasamba ko ang dyos aking ama sa paraan komportabli ako, na wala akong inaapakang tao.

masaya ako at sa pagsasamba ay kasama ko ang baby king para naman hindi siya maiwanan sa bahay at ma experience naman niya ang pag simba ng gabi. hanggang doto nalang ako at maraming salmat s ating lahat sanay maging gabay natin sa ata2 araw ang salita ng dyoa at ng gumawa tayu ng mabuti sa ating sarili at sa ibang tao, maraming sakmat lord.

thank you steemians.....🥰😘🥳 merry xmas and happy new year!!!!

Sort:  
 2 years ago 

HI @chishei2021!

This post is being recommended for booming support. Continue to share your quality original content to our community.

DetailsRemarks
#steemexclusive
atleast #club5050
Plagiarism Free
Bot-Free
At least 300 Words
Burnsteem25X
Verified Member/Visitor

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 61282.12
ETH 2375.20
USDT 1.00
SBD 2.55