Bombells ang gaganda

in Steemit Philippines3 years ago

Magandang umaga!.....
Habang nanonood kami ng movie sa tv, walang magawa ay naisipan naming makigo sa ilog. Nang lumabas na kami nakita namin ang bombells na namumulaklak sa labas ng bahay ang ginawa lang namin ay magpapicture sa bulaklak ang gaganda nilang tingnan.

Sa labas marami akong nakikitang magagandang bulaklak kong kaya ilan lang sa kanila ay kinonan ko ng larawan. Sa labas maraming sasakyan ang dumadaan at ang mga bulakalak ay sumasayaw sa takbo ng hangin sa labas.

received_432178665180726.jpeg
habang nasa labas pinakikiramdaman ko muna ang labas at tumabi ako sa halaman talagang nagustuhan ko sila kasi sa iisang puno ay dalawang kulay ang lumabas ang gaganda ng nga bulaklak.

received_1057232398463631.jpeg
Ang kagandahan ng mga bulaklak ay nagbibigay ng ganda sa paligid ng bahay kagaya nitong mga bulaklak na ito. Pag marami sila naakis nila ang problima na daladala ng isang tao maging kagaya ko nga kahit simpking problima naalis nila lalo na kong makulay.

received_446403063723237.jpeg
Sabi nga nila kong hindi maghahangad ng malaki ay makikita lang sa tabitabi ang sulosyon, yong iba kasi nag mall o kaya ay restaurant ako kahit mga bulaklak lang ok na ang lahat. Kalimutan lang ang lahat at makontinto sa anong mayron tayo ayon masaya nah gaya ng bulaklak sa labas makulay ang buhay.

Salamat steemit philippines community sa lahat ng tulong na ibinahagi sa akinatbsa boong pamilya. Maging sa boong mundo maraming salamat at misan ang lahat ay tadhana na bigay ng dyos.

Sort:  
 3 years ago 

maka lipay jud ng mga buwak sis, ayo kay dako kag lugar makatanom jud ba🙂

Loading...

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.028
BTC 59926.69
ETH 2622.88
USDT 1.00
SBD 2.38