2qThediarygame//mahugani made of furniture//7-31-22#club5050

in Steemit Philippines2 years ago

Magandang hapon mga kapatid at kapamilya sa community ng steemitphilippines, namnamin nayin ang kagandahan ng aying araw araw na pagkabuhay kaya magpasalamat tayi sa aying puong maykapal, thank you Lord.
Nais kulang ibahagi ang hand made mahugani furnature ng aking asawa na nasa bahay namin, lahat ng iyo ay bunga lamang ng malikhaing pag iisip ng aking asawa na siyang request ko sa kanya at hinawa naman niya. Mayigas ang mga iyo dahil iyo ay galing sa mahugani na isa sa pinaka mayibay na puno sa mundo kaya mabigat siya. Tingnan ninyo sa larawan ang bawat gawa niya at kahit ako ay magagandahan dahil gawa iyo ng aking asawa at masmaganda sa pakiramdam na galing ito kanyang pagsisikap makagawa.

20220731_125951.jpg
Ang divider na iyo na kong saan naiimagin kona ang tv namin na diyan nakalagay at mga toys sa paligid nito, dugo at pawis ang binuhos niya sa paggawa nito at sa wakas sa kabila ng kanyang pagud at hirap ay naboo namn niya ito at sa ngayon ay wala pa kaming tv kaya dyan na muna siya para sa kinabukasan. Madali lang naman niyang nagawa kong nahirapan man siya yon ay ang paghuhis niyo dahil mabigat siya at siya lang mag isa kahit na tinutulungan ko siya ay nahihitapan parin ako kaya siya nalang dahil alam naman niya ang kanyang gagawin. Basta ang gusto niya ay kong may gagawin siya gusto niya matapos niya ayaw niya ng hindi tapos at isa pa ayaw niya ng walang hinagawang bagay o kaya ay pagkokompuni ng mga sira yun din hinagawa niya.

20220731_125957.jpg
Ang creb naman na ito ay gawa sa mahugani din kaya mabigat kong bitbitin, ang nakakatuwa ay nagawa niya itk ngunit hibdi nagamit dahil ayaw ng aming anak sa loob at marahil malaki na siya kong ilagay sa loob kaya iyak siya ng iyak kong ilagay sa loob kaya hindi na namin nilagay sa loob ng creb at hindi na ito nagamit.
Kong paano iyo ginawa niya ay bumili kami ng mga materials , pinutolputol niya ayun sa laki ng gagawing creb at pinako, nasa imagenayion na niya ang gusyo niyang gawing creb kaya hinayaan ko nalang baka madsitruct pa ang mind niya sa kanyang ginagawa.

20220731_125957.jpg
Hanggang sa natapos na siya at ayan na ang hitsura niya malaki pero hindi man nagustuhan ng ajing anak kong di nilagay nalang namin sa tabi hanggang sa hiniram ng kanyang pi san na baby din at kinuha nila sa bahay ngunit nong gamitin na nila ay ayaw naman nong baby dahil hindi siya makagalaw dahil malikot yong baby kaya nilagay na ulit siya sa tabi. Ganon paman sa yuwing nakikita ko ang creb na iyo ay naalala ko ang paraan ng paggawa ng aking asawa matyaga siyang nagpanday sa creb na ito kaya mahalaga parin ito sa amin. Basta lang ba makikita siya na nagamit kahit sa ano mang paraan ay ok lang dahil maayus naman nagagamit.

Hanggang diyo nalang ako at hanggang sa sunod kong pagshare ng ibang ibang pangyayati ng aking buhay, isang masayang araw sa ating lahat at naway buligan tayo ng blessings ni God. Maramibg salamat din sa masaganang buhay na mayroon kami kahit na kunti lang at si oling pamumuhay mayroon kami ay masaya naman kami.

Thank you steemians.....😇😇😇

Sort:  
 2 years ago 

Evaluation Date: August 01-2022

StatusRemark
Club status#club5050
#steemexclusive
Verified member
Not using bot
Plagiarism Free
Delegator
 2 years ago 

Ang sipag po ng asawa niyo. Ang laki na nang natipid sa paggawa kaysa sa bibili ng ganito or ibang furniture sa mall.

Have a nice day po sainyu!

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.13
JST 0.030
BTC 63768.98
ETH 3410.21
USDT 1.00
SBD 2.49