Steemit Philippines Community Photography Contest Week 3 | Kagandahan Ng Sining (09-03-2021)

in Steemit Philippines3 years ago (edited)

IMG_20210903_073323.jpg

Magandang araw sa mga manunulat dito sa komunidad ng steemit lalo na sa #steemitphilippines. Hangad ko na ang lahat sa atin, sampo ng mga kasamahan natin sa pamilya ay nasa maayos na kalagayan.

Ang art ay isa sa Natatanging Kaugalian na Bahagi ng Kulturang Pilipino. kilala ang mga filipino na isa magaling dito. Ang pagiging malikhain o ang kahusayan na ipinapamalas ng mga filipino. Isa eto sa sining na para ilarawan at ipahayag ang nararamdaman sa pamamagitan ng pagpipinta. Dito sa atin, Mayroon tayo "Traditional Art in the philippines" kasama dito ang Art, Carving (larawang inukit) at marami pa.

Ang larawang eto ay makahulugan sa akin dahil unang beses kung mag pinta sa labas. Malamig ang hangin at maganda ang panahon para makapag pinta ako ng maayos. Ang pamilya ko ay napakalaking bagay na sinusuportahan nila ako sa sening na eto. katunayan nga masaya ang mga anak ko dito sa pagpipinta ko at ang aking butihin may bahay nilutuan pa ako ng masarap meryenda. Sa larangan ng pagpinpinta ko marami na rin bumili ng mga obra ko lalo na sa panahon ng pandemya. Yung iba na nakabili ay mga kaklase ko dati sa mataas na paaralan. Katunayan nga ang iba kung obra ay nakarating na sa ibang bansa. Sa kasalukuyan may mga nagpapapinta pa rin. Natutuwa ako sa mga positibong komento nila. Ito ay nagiging dahilan para pagbutihin kopa.

Ang pagpipinta ay naging libangan ko lang eto noong nagtratrabaho pa ako sa ibang bansa. Hindi ko akalain na kikita ako dito. Masaya ako sa sining na ito dahil pwedi mu ipahayag ang iyong saloobin at nararamdaman sa pamamagitan ng pagpipinta ng mga bagay na naaayun sa kagustuhan ng isipan at damdamin mo.

Ang lahat na mayroon tayo eto ay kaloob lamang ng Dyos na dapat natin ibahagi kung maypagkakataon. Hindi dapat tayo maramot o mapagmataas dahil pwedi ito mawala sa atin. Sa karanasan ko may naturuan na rin ako at naibahagi ko ang kaalaman ko patungkol sa sining na eto. kung anu mayroon tayo ngayon gosto ng Dyos na pagyamanin natin at gamitin sa tamang paraan.

Hanggang sa muli kaibigan, sana nasiyahan kayo sa ibinihagi ko sa inyo. Salamat sa #steemitphilippines community at sa mga sponsors sa contest na eto. Patuloy lang tayo magsulat at maging positibo sa buhay natin. pagpalain kayo ng ating mahal na Panginoon.

I hope you enjoyed this post and thank you for stopping by!😀

@caydenshan

ChYr1cJZCH5JkqXe3tdrNiB7sRxTnhdm6CFm8J2c3fftEJMdJtdywWnAJM5ZwWFByzSbnNZNUKNiPkS62U88Xq9BuRJdcZW9amscM3yCc3gKYLKou2WSAL5aP59JDRgrSUy6MHvCj1ShgqaGuTTD5iqATSNUmeGqgbkr2XPsTVkpvazFrbuZKXwSvRmCTx.png

Sort:  
 3 years ago 

Wow, ang ganda naman ng arts mo sir.

 3 years ago 

Thank you @jb123 😀

 3 years ago 

Walang anuman po sir. 😊

 3 years ago 

Mahusay kaibigan, ipagpatuloy mo lang ito at tiyak mapansin ka rin sa pamamagitan nito.

 3 years ago 

Thank you so much @natz04. Sana nga mapansin kaibigan😀

 3 years ago 

Walang anuman kaibigan.👍

 3 years ago 
Criteria for judgingPoints 1-10
1. Relevance to the theme9
2. Creativity9
3. Technique9
4. Over all impact9
5. Quality of story9
6. Total score9

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 62241.82
ETH 2433.73
USDT 1.00
SBD 2.57