You are viewing a single comment's thread from:

RE: "CHRISTMAS GIVING: What Do You Want to Receive or Give This Christmas Season?" || Giving And Sharing by @joshuelmari || 20% payout of this post goes to @steemitphcurator

in Steemit Philippines3 years ago

I think when you are a giver you are and will always be a giver that is your innate nature na ate. Kasi we cannot stand alone we need other people to survive. I am so happy sa mga goodies and creations na ginawa mo for others. I truly believe that when you give you will receive that's the law of nature and the law of God.
I pray for more blessings to you and your family po.
Sila mama ko @jurich60 dun sa kanila naglandfall mismo si Odette pagdating nya sa cebu, feeling nya airport sila dun. kaloka!
Anyways okay naman po sila, natanggal lang buong bubong ng bahay ng brother ko as in parang binuhat ang buong bubong. Kina mama ko naman nasira lang yong roofing nila sa kanilang viewing deck nila sa taas pero sa house okay naman.
Sirang sira ang local market nila dun as in akala mo napira piraso ang mga bubong lahat ng glass sira. Debris everywhere, hirap nga daw dahil wlang mabilhang mga stores ba and market dahil sa laki ng damage. No ilaw no internet daming natumbang mga towers and poste ng kuryente binayo tlaga sila dun. HIndi ko pa sila nakakausap since bumagyo dahil nga no signal.
Yong brother ko lang nagpadala ng video ng aftermath ng bagyo.
Praying nga makabangon na sila and maibalik na ang kuryente pero sabi abutin pa sila ng isang buwan. Magcandle light nalang sila this Christmas.

Sort:  
 3 years ago 

It's nice to hear that they are safe, Ang roof madali naman nila maayos yan at may mga tauhan naman father mo. Ang mahalaga ligtas sila. Ang brother ko kahapon lang nakauwi dun sila inabot ng bagyo sa ospital. Na-admit kasi siya, mild stroke. Pero okay naman daw house nila. Sa bukid sila nakatira sa may Carmen. Ang dko pa nakontak yung relatives namin sa Bohol, sa side ng Mom ko. Kawawa din ang sinapit ng Bohol dapa talaga sila.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 59388.60
ETH 2528.39
USDT 1.00
SBD 2.50