กบ...อ๊บอ๊บ

in Steem Thailand3 years ago

IMG_7261.JPG

กบตัวสีเขียวสดใสตัวนี้ ฉันพบมันที่ดิสนีย์ เวิล์ด,อเมริกา
จู่ ๆ เจ้ากบน้อยก็กระโดดขึ้นมาเกาะขากางเกงของคุณแม่
มันขึ้นมาเกาะตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้ได้
กางเกงสีขาว มีกบตัวสีเขียวเกาะอยู่ มันแลดูโดดเด่นมาก

ฉันไม่เคยเห็นกบสีเขียวแบบนี้มาก่อน ที่บ้านฉันมีกบมากมาย
แต่พวกมันก็ล้วนแล้วแต่มีลำตัวสีน้ำตาล ไม่ชวนมองสักเท่าไหร่
แตกต่างจากเจ้าตัวที่เห็นในภาพนี้

เจ้ากบเขียวเกาะขากางเกงนิ่ง มันทำราวกับว่าหากมันนิ่งได้แบบนี้
เหลามนุษย์ก็จะไม่รู้ตัว ว่ายังมีอีกหนึ่งชีวิตเกาะอยู่ตรงนี้ ฮ่าฮ่าฮ่า
หลังจากถ่ายภาพเสร็จเราก็ทำการสลัดขากางเกงให้เจ้ากบจากไป

ฉันเพิ่งมารู้ทีหลังว่า แท้จริงแล้วเจ้ากบสีสวยตัวนี้มันมีพวกพ้องซึ่งมีอีกหลายสี
แล้วพวกมันก็เป็นอันตรายกับมนุษย์
คงไม่ต่างจากสัตว์และพืชสวยๆ งามๆ อีกหลายชนิดที่แฝงพิษภัยในตัว
โชคดีที่วันนั้นฉันและครอบครัวไม่ได้แตะต้องเจ้าตัวน้อย
ก็เลยไม่รู้ถึงพิษสงของมัน...

Sort:  

Upvoted! Thank you for supporting witness @jswit.
default.jpg

เหมือนกบที่อยู่ตามต้นไม้แน่เลย เวลากระโดดฉี่ใส่แล้วแสบตา กับพิษที่ผิวหนังกบ

แม่บอกมันไม่ใช่กบแต่เป็นปาด

ปาดจริงๆ ด้วย

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 59527.28
ETH 2462.24
USDT 1.00
SBD 2.49