เด็กหญิงกับสุนัข

in Steem Thailand3 years ago

IMG_3041.JPG

ภาพนี้ถ่ายไว้เมื่อครั้งไปเที่ยวสวีเดน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเด็กหญิงกับสุนัขในภาพสื่อความหมายถึงอะไร หรือนิทานเรื่องใด

แต่ที่ถ่ายภาพนี้มาเพราะภาพนี้ทำให้ฉันนึกถึงนิทานเรื่องหนูน้อยหมวกแดง แม้ว่าสุนัขในภาพจะดูไม่คล้ายหมาป่าเลยก็ตามที แต่เด็กหญิงใส่เสื้อคลุมสีแดงก็ชวนให้นึกถึงหนูน้อยหมวกแดงได้ใช่มั้ยล่ะ ? นอกจากนี้ดูในมือเธอสิดูเหมือนเธอจะหิ้วตระกร้ามาด้วยนะ ส่วนสุนัขในภาพจะว่าไป ก็ตัวใหญ่กว่าเด็กหญิงซะอีก ทั้งดูเหมือนจะแยกเขี้ยว แสดงทีท่าดุดัน แน่ล่ะ ! เห็นแบบนี้แล้ว จะไม่ให้ฉันคิดถึงหนูน้อยหมวกแดงได้อย่างไร ในเมื่อหมาป่าในเรื่องหนูน้อยหมวกแดงจ้องจะจับเด็กหญิงกินอยู่ตลอดเวลา ไม่ต่างจากหมาป่าในรูปเลย

แล้วคุณล่ะเมื่อได้เห็นภาพนี้นึกถึงอะไร ?

Sort:  

หนูน้อยหมวกแดงแน่ๆ คิดต่ออาจจะเป็น หนูน้อยเอาแอปเปิ้ลมาให้หมาป่า

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 63177.41
ETH 2439.37
USDT 1.00
SBD 2.58