วิธีส่งเหรียญ TRX จาก Steem Wallet ไปให้บัญชี Steemit ด้วยกัน

in Steem Thailand3 years ago

สวัสดี Steemains ชาวไทย

มาต่อเรื่องของเหรียญ TRX จากโพสต์นี้ ก่อนหน้า ถึงการนำเหรีญที่ได้ไปทำอะไรได้บ้าง เราได้รู้กันไปแล้วถึงแนวทางและวิธีการลงทุนเพื่อต่อยอด วันนี้จะแบ่งปันเรื่องการโอน TRX จากกระเป๋า Steem Wallet ของเรา ไปให้เพื่อนๆ ที่ใช้ Steemit ด้วยกัน ว่าทำอย่างไร

transfer trx.jpg

เริ่มด้วยการเราต้องเข้าไปที่ Steem Wallet ของเราให้เรียบร้อย จากนั้นเราทำการคลิ๊ก ^ ที่จำนวนเหรียญ TRX ที่เรามี จะมีเมนูแสดงขึ้นมา 3 รายการ คือ Transfer Vote และ Trade เราก็ทำการเลือกคำสั่ง Transfer

tronlink-9.jpg

จากนั้นจะแสดงหน้าที่ให้เรากรอก ชื่อ Steemit ของเพื่อนที่เราต้องการส่งไปให้ และใส่จำนวน TRX ที่เราต้องการโอน และจะมีบันทึกช่วยจำ หรือไม่ก็ได้ หากมีก็พิมพ์ในช่อง Memo เสร็จแล้วกด Next

tronlink-10.jpg

และระบบจะสรุปเป็นหน้านี้ให้เราทำการตรวจสอบความถูกต้อง และทำการคลิ๊ก OK เพื่อ Confirm คำสั่งของเรา

tronlink-11.jpg

จากนั้นระบบจะให้เราแสดงความเป็นเจ้าของบัญชีจริง ด้วยการใส่ Private Key ที่เราได้รับเป็น ไฟลน์ PDF ในครั้งแรก มาใส่และคลิ๊ก Transfer

tronlink-12.jpg

รอประมาณ 1-2 นาที ระบบจะตัดจำนวน TRX ออกจากกระเป๋าของเราและส่งไปยังบัญชี Steemit ที่เราระบุไว้

tronlink-13.jpg

และเราสามารถตรวจสอบประวัติการทำธุรกรรม บัญชี TRX ของเราได้ที่ https://tronscan.org/ โดยการ Copy เลขบัญชี TRX ของเราและใส่ลงในช่องค้นหา

tronscan-1.jpg

และเลื่อนลงไปด้านล่าง และคลิ๊กที่คำว่า TRANSACTIONS ก็จะมีประวัติการทำธุรรมของบัญชี TRX ของเราแสดงขึ้นมา เราสามารถตรวจสอบได้ว่าการส่งสมบูรณ์หรือยัง ถ้าสมบูรณ์เรียบร้อยจะแสดงคำว่า CONFIRMED ในช่อง Status

tronscan.jpg

แค่นี้ถือเป็นการจบขั่นตอน จะเห็นได้ว่าเมื่อเรามี TRX เราสามารถนำมาต่อยอดในการทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกเยอะเลยนะครับ และหากวันหนึ่งราคา TRX มีการปรับตัวสูงขึ้น ก็อาจจะทำให้เราได้กำไรงามๆ ก็ได้

ขอบคุณทุกการติดตามการสนับสนุนและกำลังใจที่มีต่อกัน
@Pichat

pichat-line.png

giphy.gif

Sort:  
 3 years ago 

ขอบคุณความรู้ดีๆ ที่มีแบ่งปัน เสมอของพี่ชาติ

 3 years ago 

เรียนรู้ไปเรื่อยครับ รู้แล้วก็แบ่งปันกันไป

 3 years ago 

แล้วเราจำรหัสเก่าไม่ได้เราจะต้องทำอย่างไรค่ะพี่

 3 years ago 

ต้องหา private key ที่ระบบส่งมาเป็นไฟ pgf ให้เจอครับ ไม่งั้นไม่สามารถโอนได้

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.12
JST 0.025
BTC 55011.75
ETH 2337.88
USDT 1.00
SBD 2.34