วิธีการใส่รูป Profile Image และปกหลัง Cover Image

in Steem Thailand3 years ago

สวัสดีครับพี่น้อง Steemains สมาชิกใหม่ ที่เพิ่งรู้จักและเข้ามาใช้ steemit.com ก่อนอื่นต้องยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคนก่อน และอาจจะไม่ได้ทักทายกันทั่วถึง แต่จากที่ได้เห็นผ่านๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้วิธีการในการแก้ไข หรือการใส่รูป Profile และรูปปกหรือ Cover วันนี้เลยนำความรู้มาแบ่งปันและแนะนำกัน และถือเป็นการตอบคำถามของพี่ @jjetn ไปด้วยเลย

การเปลี่ยนรูปหรือใส่รูปโพรไฟล์ของเรานั้น ทำได้โดยการเข้าไปที่บัญชี steemit ของเรา จากนั้นให้มองหาเมนูที่ชื่อว่า Setting ซึ่งจะอยู่ถัดจากเมนู Wallet นั่นเองครับ และทำการคลิ๊กเข้าไปที่เมนู Setting นี้

1370.jpg

เมื่อเราคลิ๊กเข้าไปจะเห็นคำว่า Profile picture url ซึ่งหากใครยังไม่ได้วส่รูปก็จะว่างอยู่ ใต้กล่องสี่เหลี่ยมให้เราคลิ๊ก ตัวหนังสือสีเขียว คำว่า Upload an image

1371.jpg

จากนั้นระบบจะพาเราไปในแหล่งเก็บรูปภาพของเรา ให้เราทำการเลือกรูปภาพที่เราต้องการใช้เป็นรูป Profile ก็จะปรากฏลิ้งค์ที่มาของรูปภาพในกล่องสี่เหลี่ยม

1374.jpg

และทำการ upload ไฟล์สำหรับการทำปกไปด้วยเลย ซึ่งไฟล์ทำปกนั้นถ้าจะให้แสดงได้สวยงาม จะต้องเป็นขนาด 2048 * 512 pixel ซึ่งถ้าไม่สามารถตั้งได้ หากเราใส่เป็นรูปวิวทิวทัศน์จะค่อนข้างสมดุลโดยอัตโนมัติ แต่หากเป็นรูปคนอาจจะไม่สมสัดส่วน หากใครสามารถสร้างรูปโดย App อื่นๆ ก็สามารถกำหนดขนาดได้

1373.jpg

แต่ถ้าไม่สามารถใช้ได้ ก็สามารถใช้โปรแกรม power point และกำหนดหน้ากระดาษเอาก็ได้นะครับ หากต้องการ Template ก็ขอมาได้ครับจะส่ไปให้

Screenshot_16.jpg

จากกำหนดชื่อที่เราต้องการให้แสดง > Display Name
สิ่งที่เราอยากสื่อเกี่ยวกับตัวเรา > About
และลิ้งค์ไปยังเว็บไซต์ หรือ facebook หรือจะเป็นช่องทางอื่นๆ ที่เรามีได้ในช่อง > Website
และทำการกด Update แค่นี่ก็สำเร็จเรียบร้อยแล้วครับ
ไปลองปรับเปลี่ยนกันดูนะครับ

ขอบคุณทุกการติดตามการสนับสนุนและกำลังใจที่มีต่อกัน
@Pichat

pichat-line.png

giphy.gif

Sort:  

ของผมเข้าที่ setting แล้วหาที่ใส่ url ไม่เจอครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63968.82
ETH 3136.80
USDT 1.00
SBD 4.28