The Daily Eat : 21/7/2021​ : เมนู​ที่ทำมาให้ถ่ายรูป​จริงๆ

in Steem Thailand3 years ago

IMG_20210719_193207.jpg

🥪ส​วัสดีค่ะ​ทุกคนหลังจากที่ทานอาหารไม่ครบ3มื้อ​เรื่องเล่ามันก็ขาดหายไป​วันนี้มีอาหารมาครบแล้ว​เรามาดูกันเลยจ้าว่าฉันนี้ฉันทานอะไรบ้าง... ตามกันมาเลย

🥪มื้อเช้านั่นส่วนใหญ่​ก็จะไม่เน้นซึ่งความเป็นจริงนั่นต้องเน้นเพราะว่ามื้อเช้าร่างกายเราต้องต่อสู้​กับงาน​ แต่ฉันกับทายมื้อเย็น​แบบจัดเต็มตลอด​ฮ่าๆๆ​เพราะคนบ้านนี้เค้าไม่นิยมทานจัดเต็ม​ตอนเช้านะสิ... เข้าเมืองตาลิ่ว​ ก็ต้องลิ่วตาตาม

416865.jpg

🥪มื้อเช้าฉันทำผัดแตงใส่ไข่ความจริงต้องใจจะทำให้ลูกๆทานเพราะว่าเด็กควรทานอาหารเช้ามากกว่าไมโลและขนมปังฉันกลัวลูกจะขาดสารอาหารด้วย​ ก็เลยผัดแตงกวาใส่ไข่​ รสชาติ​ไม่เค็มเพราะสงสารไตลูก​ จัดว่าใช้ได้

🥪ส่วนมื้อเที่ยง​วันนี้แม่ย่าผัดมาม่าให้พวกเราทาน​เรื่องรสชาติ​บอกแล้วว่าอร่อยหายห่วงไปเลยจ้า

IMG_20210719_134819.jpg

🥪ส่วนจานสุดท้ายอันที่จริงต้องมีผัดผัก​แต่ว่าน้องเขยไม่กลับบ้านก็เลยเหลือแค่จานนี้กับซุปเอบีซีเท่านั้น​ แม่ย่าจะชอบเรียกฉันไปถ่ายรูป​เมื่อทำอาหารเสร็จใหม่ๆ​ จานนี้เรียกว่าเมนู​อะำรไม่รู้​ เพราะว่าแกทำแบบนี้​ นำซี่โครงหมูคลุกแป้งแล้วไปทอด​ จากนั่นก็พักไว้​ เอาฟักทองและสีขาวฉันจำชื่อไม่ได้​ แกเอาไปนึ่งจนสุก​ จากนั้นก็เอาซี่โครงหมู​ทอดมาใส่ด้านบนโรยต้นหอมเข้าไป​ แต่รสชาติ​ที่ได้มา​คือ​ ความหวานของฟักทองและความมันของผักสีขาว​ ทานกับซี่โครงมันจะได้รสชาติเค็มๆตัดกับเนื้อหมูนุ่มๆ​ จัดว่าเมนู​เพื่อสุขภาพครบจริงๆ​ เลยค่ะ

Sort:  
 3 years ago 

สีสันไม่ธรรมดา ดูท่าจะอร่อยนะคับ

 3 years ago 

ลองทำทานดูค่ะ น้ำมันน้อยเพราะผักเราใช้นึ่งเอา

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 61825.46
ETH 2454.71
USDT 1.00
SBD 2.60