The Diary Games (31-05-2564) :Milk man

in Steem SEA3 years ago

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว Steemit & Steem Sea ทุกท่าน ช่วงนี้อากาศค่อนข้างจะร้อนมาก ไม่เหมือนที่ประกาศเลยว่าเข้าฤดูฝนแล้ว ส่วนตัวผมช่วงนี้ทำงานทุกวันครับ ได้เดินทางไปโรงเรียนและไปสถานที่ต่างๆ ตามคำสั่งของทางโรงเรียนบ้าง และวันนี้ก็มีเรื่องที่ผมเจอและผมอยากนำมาเล่าสู่ทุกท่านได้ฟังกันครับ

32457.jpg

วันนี้ผมได้เดินทางเข้าเมืองขอนแก่นในช่วงบ่ายของวัน ก็ในใจก็ขับรถไปตามทางฟังเพลงเพลิน คิดไปเพลินๆ ว่าเย็นนี้จะทานอะไรดี (คิดแต่เรื่องกิน) ขับรถมาเรื่อยๆ จนมาถึงสี่แยกไฟแดง ใจกลางอำเภอ วันนี้รถค่นข้างจะเยอะครับ อาจจะเป็นเพราะใกล้เวลาจะเลิกงานแล้ว ก็เห็นเด็กอายุน่าจะเรียนชั้นมัธยมต้น - มัธยมปลาย ยืนอยู่ที่สี่แยก เมื่อสัญญาณไฟสีแดงติดขึ้นมา เป็นสัญญาณให้รถทุกคนที่จะผ่านจะต้องหยุด ก็จะเห็นน้องๆ หิ้วถุงพลาสติกใส่ขวดนมขนาดเล็กประมาณ 12 ขวด แล้วเดินมายกมือไหว้ สวัสดีคนที่อยู่ในรถทุกคันที่จอดติดไฟแดงอยู่ บางคันก็เปิดกระจกซื้อบ้าง บางคืนก็ไม่ซื้อ ซึ่งเป็นธรรมดาของการค้าขาย ขายได้บ้าง ขายไม่ได้บ้าง คันไหนไม่ซื้อ น้องเค้าก็ยกมือไหว้ขอบคุณอีกครั้ง (ถือว่าไม่เป็นไรพยายามต่อไป) เมื่อมาถึงผมที่จอดอยู่ประมาณคันที่ 3 น้องก็ยังไหว้เหมือนเดิมครับ ถามว่าผมซื้อไหม ผมซื้อครับ!! เพราะผมมองเห็นถึงความพยายามของน้องๆ ที่มีความมุมานะ อดทน ไม่อายทำกิน รู้จักใช้เวลาว่าง แบ่งเบาภาระพ่อแม่ ทั้งที่อากาศด้านนอกตัวรถร้อนมากกกก (ก ไก่ล้านตัว) ถือว่าเป็นกำลังใจให้น้องพยายามขายและสู้ต่อไปครับ (จริงๆ ตัวผมค่อนข้างชอบนมเปรี้ยวด้วยครับ) และในฐานะที่เราเป็นครูด้วย ยิ่งเวลาเห็นเด็กๆ ขยันตั้งใจเราก็อยากอุดหนุน อยากช่วยเหลือ เราได้กินนม เขาได้กำไรนิดหน่อย ผมว่าก็มีความสุขทั้งคู่ครับ

32458.jpg

ท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านที่เหนื่อยท้อแท้ สิ้นหวัง วันนี้ขอให้ผ่านไป พรุ่งนี้ก็เช้าแล้วเริ่มต้นกันใหม่นะครับ
ปล. ทั้งนี้เขียนผิดพลาดประการใด กระผมขอยกมือไหว้ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ สวัสดีครับ

Sort:  
 3 years ago 

ใช่คับ ถ้าพอช่วยได้ช่วยไปเถอะครับ นี้หล่ะที่สังคมต้องการ :)

 3 years ago 

ขอบคุณครับพี่ ซื้อค่อนข้างบ่อยเลยครับ บางครั้งเจอเด็กตัวเล็ๆ มาขายด้วยครับ

 3 years ago 

ผมเองชอบเด็กๆที่รู้จักทำงาน แบ่งเบาพ่อแม่ด้วยเหมือนกันคับรู้สึกชื่นชมพวกเขาจริง เก่งมากๆ🙂

 3 years ago 

This post has been rewarded by @steemcurator08 with support from the Steem Community Curation Project.

Follow @steemitblog to get info about Steemit and the contest.

Anroja

 3 years ago 

Thank you 😊💕💕

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 68854.36
ETH 3283.36
USDT 1.00
SBD 2.67