เทคนิคช่วยลดอาการประหม่าเวลาพูด

in Steem SEA3 years ago

เทคนิคช่วยลดอาการประหม่า
วันนี้ผมจะมาบอกเทคนิคที่ช่วยลดอาการประหม่า ในเวลาที่พูดแบบง่ายๆ
และใช้ได้กับตัวผมเองมาฝากครับ

  1. ก่อนขึ้นพูดควรหาเวลาอยู่ในที่สงบคนเดียวและกำหนดที่ลมหายใจของตนเองเหมือนกับการทำสมาธิ ซักประมาณ 1 นาทีหัวใจของเราจากที่เต้นแรงมากๆ มันจะช่วยให้ค่อยลงครับ
  1. ให้ท่องในประโยคแรกๆอย่างจำขึ้นใจว่าเราจะพูดทักทายกับผู้ฟัง จะละลายพฤติกรรมกับผู้ฟังอย่างไร และจะทักที่ประชุมอย่างไรบ้าง ต้องท่องไว้ก่อนสำหรับประโยคแรกเพราะว่าตอนขึ้นพูดประโยคแรกผ่านไปได้ดีแล้วก็จะทำให้เกิดความมั่นใจในประโยคลำดับถัดไป และจะเป็นไปตามที่เราได้ซ้อมมา
  2. หลังจากที่ฝึกอยู่กับตนเองแล้วลำดับต่อมาก่อนขึ้นเวทีหรือก่อนพูดหน้ากล้อง ในเวลาไม่กี่วินาทีนั้นให้พูดกับตนเองดังๆว่า “กูทำได้ กูทำได้ กูทำได้” มันจะเกิดเป็นความกล้าที่มากขึ้น ความกังวลต่างๆนานา ที่เราได้เก็บสะสมเอาไว้มันจะค่อยๆลดลงครับ

รูปโบว์.jpg

Sort:  
 3 years ago 

ชอบครับนำความรู้และประสบการณ์มาแบ่งปันกัน ถือเป็นทักษะที่สำคัญ

 3 years ago 

ขอบคุณครับ

You've got a free upvote from witness fuli.
Peace & Love!

 3 years ago 

Thank you

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.12
JST 0.026
BTC 56855.76
ETH 2540.09
USDT 1.00
SBD 2.24