The Diary Game-Better Life (27/10/2021) : กิจกรรมของวันนี้😊💗

in Steem SEA3 years ago (edited)

สวัสดีจ้าเพื่อนๆทุกคนตอนนี้เวลา 06:00 น. ฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับการพับผ้าห่มไว้บนหัวนอนตัวเอง ล่ะก็บิดขี้เกียจนิดหน่อยค่ะ555 จากนั้นก็หันไปจุ้บหน้าผากลูก ล่ะก็เดินออกไปนอกห้องค่ะเพื่อไปดูว่าวันนี้พ่อทำกับข้าวอะไรบ้าง ก่อนอื่นเราก็เดินไปเข้าห้องน้ำกันก่อนค่ะ เข้าห้องน้ำเสร็จก็มาเติมน้ำในหม้อน้ำร้อน ล่ะก็เสียบปลั๊กไฟกันค่ะ ล่ะก็ต่อด้วยการไปหุงข้าวกันค่ะ เราหุงวันล่ะ 2 ถ้วยเล็กค่ะ หุงข้าวเสร็จก็ออกไปดูกับข้าวค่ะ ปรากฏว่าพ่อเรานึ่งปลาค่ะทุกคน
เราก็เลยเดินไปเก็บผักตำลึงมาไว้ใส่ในต้มข้าวให้ลูกเราค่ะ ลำดับแรกเลยคือเปิดน้ำใส่หม้อพอประมาณล่ะก็เอาข้าวสารมาใส่หม้อนิดหนึ่ง ล่ะก็เปิดเเก๊สเลยจ้า จากนั้นก็หั่นตำลัง ฟักทอง แครอทใส่ลงไปจ้า พอผักสุกก็ใส่ไข่ลงไปฟองหนึ่งจ้า พอไข่สุกปิดไฟปล่อยทิ้งไว้ให้เย็นเเล้วค่อยมาบดค่ะระหว่างรอก็ไปซักผ้าเสื้อผ้าลูกกันค่ะ ซักเสร็จแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มไว้ล่ะก็ไปทำอย่างอื่นกันจ้า เดินออกไปข้างนอกพ่อเราก็คั่วพริกเสร็จพอดีเลยไปเอามาตำน้ำจิ้มไว้จิ้มปลานึ่งกันจ้า ตำน้ำจิ้มเสร็จเราก็ไปปั้นพวกเสื้อผ้าพ่อแม่ล่ะก็ของเรากันจ้าปั่นทิ้งไว้ล่ะก็ไปช่วยแม่กับพ่อยกของลงจากหลังรถจ้าเพราะพ่อจะไปธุระจ้า หลังจากทำอะไรเสร็จก็เอาเสื้อผ้าตัวเองล่ะก็ของลูกออกมาตากจ้า ล่ะก็ไปอาบน้ำ
เวลา 08:20 น. เราก็มากินข้าวบ้านป้าจ้าเพราะพ่อแม่เรากินไปแล้วท่านต้องไปทำธุระเลยต้องมากินบ้านป้าจ้า กินข้าวเสร็จเราก็เอาลูกกลับมานอนที่บ้านจ้า พอลูกหลับเราก็มากรอกมะม่วงแผ่นกันจ้า เอาไปฝากน้าขายค่ะ กรอกเสร็จก็ออกไปเอาของให้พ่อจ้า กลับมาได้สักพักลูกก็ตื่นพอดีก็เลยไปเล่นบ้านยายกันจ้า

received_1224244888047278.jpeg
นี้จ้าก๋วยจั๊บเราถ้วยล่ะ 30 บาทจ้า
เวลา 11:40 น. เราก็เริ่มมีอาการหิวข้าวเลยชวนน้องไปซื้อก๋วยจั๊บมากินกันจ้า ล่ะก็ไปซื้อน้ำชาเขียวมากินด้วย กลับมาจากซื้อของป้าที่รู้จักกันก็มาคุยเล่นด้วยจ้า คุยได้สักพักลูกเราง่วงนอนเลยไปเอาเปลมาให้นอน จากนั้นน้องเราก็ไกว้เปลลูกเราให้เราก็นอนอยู่ข้างๆน้อง สักพักเริ่มง่วงเลยนอน
เวลา 15:30 น.เราก็นอนตื่น ลูกก็ตื่นตามๆกันมาติดๆจ้า เราเลยไปเก็บไข่ไก่ ให้น้ำไก่ล่ะก็ไปอุ่นข้าวมาไว้ให้ลูกกินจ้า พอทำอะไรเสร็จเเล้ว

IMG_20211027_130037_359.webp
นี้จ้าไก่ไข่ของเรา

เวลา 16:30 น. เราก็ไปหาของมาทำกับข้าวเย็นกันจ้าเราก็ไปได้ตับกับไตมาจ้า เลยทำเมนูทอดตับกับไตกินตอนเย็นกันจ้า พอทอดเสร็จเเล้วเราก็มาอาบน้ำให้ลูก ล่ะก็ใส่เสื้อผ้าให้ลูกพอใส่เสร็จก็ให้น้องมาเอา ต่อมาเราก็อาบน้ำ อาบเสร็จก็ตักข้าวไปกินจ้า

received_256375276314286.jpeg
นี้จ้าตับกับไตไก่ทอด

เวลา 18:20 น.เราก็กลับมาโทรหาปู่ทวดของตัวเล็กจ้าคุยกันได้ 1 ชั่วโมงกว่าจ้าน้องเริ่มง่วงปู่ทวดเลยบอกให้เอาน้องนอนเลยพรุ่งนี้ค่อยโทรมาใหม่เราก็บอกว่าโอเครจ้าปู่ เลยวางสายไป แต่น้องไม่นอนเลยพาออกไปเล่นกับตาทวดน้องพอเล่นได้สักพักน้องก็ง่วงอีกรอบเลยพามากินนมนอน รอบนี้เลยนอนหลับของแท้เลยจ้า พอลูกหลับฉันก็มาเขียนงานต่อจนเสร็จเป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจกิจกรรมของฉันลงแล้วอีกหนึ่งวัน หวังว่าทุกคนจะชอบกันน่ะค่ะ

received_267682301810132.jpeg
ภาพก่อนลูกจะหลับจ้า

Sort:  
 3 years ago 

This post has been rewarded by @steemcurator08 with support from the Steem Community Curation Project.

Follow @steemitblog to get info about Steemit and the contest.

Anroja

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 60078.84
ETH 3197.52
USDT 1.00
SBD 2.45