The Diary Game (21/10/2010) : อาหารเช้าเเละการขายของ

in Steem SEA3 years ago (edited)

received_244359997664745.jpeg
สวัสดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้เวลา 07:00 น.ฉันก็ได้ถามพ่อว่าจะทำอะไรทานดีวันนี้ท่านเลยบอกว่าเอาตีนไก่ที่มีอยู่ในบ้านเรามาทำต้มยำตีนไก่สิ ฉันเลยไปเอามาก่อนอื่นฉันก็ตัดเล็บไก่ออกก่อนค่ะ เปิดน้ำใส่หม้อ ใส่คนอร์ต้มยำลงไปล่ะก็เอาหม้อไปตั้งไฟรอล่ะก็ไปเก็บข่าตะไคร้ มาใส่ในหม้อรอน้ำเดือดล่ะก็ใส่ตีนไก่ลงไปต้ม จากนั้นรอให้ตีนไก่เปื่อยค่อยมาปรุงรสกันค่ะ ระหว่างรอนั้นเราก็นำผ้าที่ปั่นแล้วออกไปตากค่ะ พอตากผ้าเสร็จฉันก็เตรียมตัวอาบน้ำค่ะ อาบเสร็จก็มาเอาลูกนอนกันค่ะ พอลูกนอนก็ไปปั่นผ้าที่เหลืออีกรอบล่ะก็มากินข้าวรอ พอกินข้าวเสร็จลูกก็ตื่นพอดี ก็พากันออกไปเล่น ไปช่วยกันปั้นขนมไข่นกกระทา พอเวลา 12:00 น.เราก็ได้ตำส้มตำทานกันค่ะ พอคำเสร็จก็แบ่งไปให้คุณตาด้วยค่ะ แต่ไปช้าหน่อยท่านกินข้าวไปเเล้วเลยเอาไว้ให้น้าทานแทนค่ะ พอถึงเวลาให้อาหารไก่ก็ไปให้ค่ะ ไก่วุ่นวายมากค่ะเวลาหิวอาหารบินมาเกาะหลังด้วย ขึ้นหัวบ้าง แต่ชินแล้วค่ะ พอเสร็จก็ไปจัดของเตรียมออกไปขายแต่ฝนดันตกเลยต้องรอให้ฝนหยุดค่อยไปขาย คุณพ่อไม่อยู่เลยต้องพาแม่ไปขายแทนค่ะ ปกติคุณแม่จะไปกับคุณพ่อ เพราะคุณพ่อขับรถเก่งกว่าตัวเราอีกค่ะ เราพึ่งหัดขับได้ไม่นานแต่ก็พยายามตลอดค่ะจนตอนนี้เริ่มคล่องขึ้นบ้างแล้ว พอขายเสร็จก็ไปบ้านญาติก็ได้ทานขนมจีนล่ะก็ห่อแกงหน่อไม้กลับมาทานที่บ้านด้วยค่ะ ตอนกลับรถเยอะ ถนนก็มืดค่ะ ไม่มีไฟข้างทางเลยขับยากนิดนึงแต่ก็ถึงบ้านอย่างปลอดภัย ถึงบ้านก็อาบน้ำกินข้าวล่ะก็เอาลูกกินนมค่ะ ล่ะก็นอนเล่นกันต่อค่ะ วันนี้ก็ขอจบไปเพียงเท่านี้น่ะค่ะ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยน่ะค่ะ หวังว่าทุกคนจะชอบเรื่องราวของเรา ติชมกันได้ค่ะ
received_419434453083682.jpeg

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 67244.31
ETH 2625.36
USDT 1.00
SBD 2.68