การเชื่อมต่อบัญชี TRX ใน Steem Wallet มายัง Trx Wallet TronLink

in Steem SEA3 years ago

trxwallet.jpg

สวัสดีครับพี่น้อง steemains วันนี้จะแบ่งปันเรื่องการเชื่อมต่อบัญชี TRX ที่เราได้จากการโพสต์ เพื่อเข้าไปดูใน Wallet ของ TRX เพื่อจะได้สามารถใช้งาน ต่อยอดอย่างอื่นได้เพิ่มเติม ซึ่ง Wallet รองรับเหรียญ TRX ทีเป็นที่นิยม และผมใช้งานอยู่ก็จะมี 3 ตัว ด้วยกัน

  • TronLink
  • Klever
  • TokenPocket

แต่วันนี้ผมจะขอแนะนำ TronLink เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาติดตั้งได้เลยนะครับ หลังจากติดตั้งแล้ว เราสามารถคลิ๊ก Create Account เพื่อสร้างกระเป๋าเงินใหม่ หรือเลือก Import Account เพื่อเชื่อมต่อกระเป๋าเงินที่เรามีอยู่ ดังนั้นวันนี้จะแนะนำเรื่องของการ Import Account ของเราจาก Steem Wallet มาไว้ที่ TronLink

tron-0.jpg

จากนั้นเลื่อนลงมาเพื่ออ่านเงื่อนไขต่างๆ จนลงมาสุดจนปุ่ม Acept แสดงเป็นแถบสีน้ำเงิน และทำการคลิ๊กยอมรับ

tron-01.jpg

เมื่อหน้านี้แสดงขึ้นเราสามารถเชื่อมต่อได้ 2 วิธี คือ เชื่อมด้วยการใช้ Private Key ซึ่งเราจะได้มาตอนสมัครบัญชี steemit เราจะได้ดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PDF มา แต่ผมเชื่อว่าส่วนใหญ่น่าจะไม่ได้ดาวน์โหลดมา ซึ่งถ้าใช้วิธีนี้ เราจะได้สิทธิ์ในการทำธุรกรรมผ่าน TronLink ได้เลย

แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่มี Private Key เราสามารถเชื่อมต่อเพื่อดูความเคลื่อนไหวบัญชีได้ ด้วยการเชื่อมแบบ Watch Wallet

tron-2.jpg

เมื่อเราคลิ๊ก Watch Wallet ให้เราไปที่ Steem Wallet ของเราและทำการ Copy เลขบัญชี TRX เพื่อนำมาวางในช่อง แล้วกด Next

tron-4.jpg

ซึ่ง Steem Wallet ที่เราต้อง Copy มาคือตรงนี้นะครับ

tron-3.jpg

จากนั้นเราก็ทำการตั้งชื่อบัญชีของเรา เพราะในอนาคตเพื่อนๆ สามารถสร้าง Account เพิ่มเติมจะได้ไม่สับสน

tron-5.jpg

เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเชื่อมต่อ TRX ที่เราได้มาจาการโพสต์ในบัญชี Steem Wallet มาไว้ที่ TronLink เป็นที่เรียบร้อย ลองไปทำกันดูครับ

tron-6.jpg

ขอบคุณทุกการติดตามการสนับสนุนและกำลังใจที่มีต่อกัน
@Pichat

pichat-line.png

giphy.gif

Sort:  
 3 years ago 

ขอบคุณ ความรู้ดีๆจากพี่ชาติครับ

 3 years ago 

ยินดีครับน้องกล

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 58186.66
ETH 2353.20
USDT 1.00
SBD 2.37