วิธีการเปิดบัญชีใหม่บน steemit.com โซเชี่ยลมีเดียสร้างสรรค์บนบล๊อกเชน

in Steem SEA3 years ago (edited)

ผมใช้ Steemit.com มากว่า 4 ปี ซึ่งได้เงินจากแพลทฟอร์มแห่งนี้รวมๆกันหลักแสน ซึ่งก็แทบไม่เชื่อตัวเองเหมือนกันที่แพลทฟอร์มแห่งนี้ จะทำเงินได้ แต่เดิมเคยรู้จักและเข้าใจเรื่องการเขียนบล๊อกสร้างรายได้จาก google adsense และได้ทดลองทำมาระยะหนึ่ง แต่ไม่สามารถทำเงินได้อย่างตั้งใจ และหลังจากได้รู้จักคริปโตเคอเรนซี่ ที่มีชื่อว่า STEEM ที่มีจุดเด่นคือการเป็นแพลทฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียที่ทำงานบนเทคโนโลยีบล๊อกเชน

ceate.jpg

จึงได้ทดลองใช้ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา ปัจจุบันแพลทฟอร์มนี้ได้กระจายไปทั่วโลก และมีผู้ใช้งานมากกว่า 1,530,376 บัญชี ซึ่งยังสามารถเติบโตได้อีกมาก สำหรับในประเทศไทยมี 1,084 บัญชี จึงอยากให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสและสร้างการเติบโตบนแพลทฟอร์มแห่งนี้

thaisteem.jpg

ในขณะที่หลายๆ ประเทศอย่างเกาหลีสามารถทำรายได้ต่อโพสต์สูงมาก และอีกในหลายประเทศก็เช่นกัน ผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับโซเชี่ยลมีเดียอย่าง steemit ด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น วิถีชีวิต และปัญหาการทำงาน ที่ทุกคนประสบอยู่นั้น การเข้ามาหารายได้จาก steemit จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจศึกษา และผู้เขียนเองก็ทำได้มาแล้ว และมีคนไทยอีกหลายๆ คน ที่สามารถทำเงินได้จากแพลทฟอร์มแห่งนี้ สามารถดูจากบัญชีผู้ใช้งานคนไทยได้ที่ https://steemit.com/trending/thai

korea.jpg

ผมได้เขียนวิธีการสมัครบัญชี steemit เพื่่อแบ่งปันโอกาสนี้ให้กับทุกคน เป็นงานที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนแต่อย่างใด ใช้ความสามารถและทักษะ เรื่องราวในชีวิต นำมาเล่าและแบ่งปันบนแพลทฟอร์มแห่งนี้ แล้วจะมีผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาอ่าน และตอบแทนการแบ่งปันด้วยการกดโหวตให้เรา เป็นเหรียญ STEEM และ SBD ซึ่งจะกล่าวถึงในครั้งต่อๆ ไป เราไปดูวิธีการสร้างบัญชี steemit กันเลยครับ

ขั้นตอนที่ 1 ให้เราเข้าไปที่ https://signup.steemit.com และคลิ๊กที่ sign up for free ตามรูปด้าล่าง

steemsignup-1.jpg

ขั้นตอนที่ 2 ตั้งชื่อบัญชีที่เราต้องการ อาจเป็นขื่อเรา หรือธุรกิจเรา หรือเกี่ยวกับเรื่องราวที่เราจะสื่อสาร เพื่อให้เป็นที่จดจำ และจากกรอกอีเมล์ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ และกด send code ด้านหลังทั้งสองรายการ

steemsignup-2.jpg

ขั้นตอนที่ 3 นำ code ที่ถูกส่งมาให้เราจากทางอีเมล์ และ sms ในโทรศัพท์มือถือ มาใส่ให้ตรงตามที่กำหนด และทำการตอบยืนยันว่าเราไม่ใช่ robot ด้วยการคลิ๊กรูปให้ตรงกับการถาม

steemsignup-3.jpg

steemsignup-4.jpg

steemsignup-5.jpg

ขั้นตอนที่ 4 เมื่อทำถูกต้องและผ่านขั้นตอนที่ 3 จะมีปุ่ม Continue แสดงเป็นแถบสีน้ำเงินให้เราทำการคลิ๊กปุ่มนี้เพื่อไปขั้นตอนต่อไป

steemsignup-6.jpg

ขั้นตอนที่ 5 เราจะได้หมายเลขบัญชีหลักของเรา ซึ่งสำคัญมากให้เราทำการ Copy และนำไป save ไว้ในที่ปลอดภัย เพราะหากเราทำให้จะไม่สามารถเข้าถึงบัญชีได้ในภายหลัง เมื่อเราคลิ๊กปุ่ม copy password จะมีปุ่ม continue สีน้ำเงินแสดงขึ้นมา ให้เราคลิ๊กปุ่มนี้เพื่อไปขั้นตอนต่อไป

steemsignup-7.jpg

steemsignup-8.jpg

ขั้นตอนที่ 6 ให้เรานำรหัสบัญชีที่เราทำการ save ไว้ มาใส่เพื่อยืนยันในหน้านี้อีกครั้ง เพื่อทำการสร้างบัญชีให้สำเร็จ และทำการคลิ๊กถูกยืนยันทั้งสองข้อตามรูป และคลิ๊กปุ่ม create account and download

steemsignup-9.jpg

และหน้าจอจะแสดงตามรูปด้านล่างนี้ ให้ทำการกด click here เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ pdf ที่จะบันทึกรหัสของเรา จากนั้นทำการกดให้ขึ้นเครื่องหมายถูกเพื่อยืนยันว่าเราได้ทำการโหลด pdf แล้ว และคลิ๊กปุ่ม Go to wallet ต่อไป

steemsignup-10.jpg

ขั้นตอนที่ 7 เมื่อเรามาถึงหน้า wallet นี้ ให้เราเลื่อนลงไปด้านล่างและคลิ๊กคำว่า Posting Key ซึ่งจะเป็นรหัสสำหรับนำไปใช้ในการเข้าถึงแพลทฟอร์มต่างๆ ของ steemit ซึ่งตอนนี้เราไม่สามารถมองเห็นได้ เพราะจะเป็นลักษณะจุดจุดยาวๆ ให้เราทำการคลิ๊ก Reveal ด้านหลัง จากนั้นป้อนชื่อและพาสเวิร์ดหลัก เราถึงจะเห็นรหัส posting key และนำไปทำการ save ไว้

steemsignup-11.jpg

steemsignup-12.jpg

steemsignup-13.jpg

steemsignup-14.jpg

ขั้นตอนที่ 8 ขั้นตอนสุดท้ายนี้ให้เราทำการ https://steemit.com/login.html และใส่ชื่อที่เราตั้งไว้ และก๊อบปี้ Posting key มาใส่ที่ช่อง password เราก็จะเข้าไปในหน้าหลักของเรา ถือเป็นอันสำเร็จสำหรับขั้นตอนการสร้างบัญชีใหม่

steemsignup-15.jpg

และขอต้อนรับท่านเข้าสู่โลกของโซเชี่ยลมีเดียบนบล๊อกเชน ที่ชื่อว่า steemit อย่างเป็นทางการ และจากนี้เราจะได้ค้นพบเรื่องราวใหม่ๆ บนโลกใหม่ สังคมใหม่ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวดีๆ ที่ผู้คนนำมาแบ่งปันกัน เราจะไม่เห็นเรื่องราวในเชิงลบในที่แห่งนี้ เพราะนั่นมันไม่ใช่เรื่องราวที่สร้างสรรค์และควรค่าแก่การได้รางวัล แล้วพบกันตอนต่อไป

ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและให้กำลังใจเสมอมา
@Pichat

Picture2.png

giphy.gif

Sort:  

ขอบคุณค่ะ อยากรู้เกี่ยวกับ การเชื่อมกระเป๋าเงิน และการเบิกถอนยังไง ขอบคุณนะคะ สำหรับความรู้ดีดี

 3 years ago 

เดี๋ยวผมเขียนแนะนำให้น่ะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 62559.43
ETH 3092.10
USDT 1.00
SBD 3.86