The Diary Game betterlife : อาทิตย์นี้แสนวุ่นวาย ภายใต้ความสุข 4/7/2021

in Steem SEA3 years ago

IMG_20210704_181412_副本.jpg

เช้าวันนี้ฉันตื่นขึ้นมา เวลา 07.00 น. วันนี้อากาศค่อนข้างจะเย็น อยากจะนอนต่อก็คงจะไม่ได้เพราะว่า อาทิตย์ฉันจะต้องรีดผ้าที่สะสมมาเมื่อทั้งอาทิตย์แล้ว ไหนจะต้องซักผ้าและล้างระเบียงบ้าน แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว เพราะงานรีดผ้าเป็นงานที่แสนจะน่าเบื่อ แต่มันเป็นหน้าที่ เราจะต้องทำฮ่าฮ่า เมื่อคิดได้ดังนั้นแล้วก็รีบลุกเข้าห้องน้ำล้างหน้าแปรงฟัน จากนั้นก็ลงไปชงอะไรอุ่นๆดื่มหนึ่งแก้ว และเลยไปหยิบไม้แขวนเสื้อกับตระกร้าผ้าติดมือขึ้นมาด้วย ก่อนที่จะเริ่มลงมือทำงานเหล่านี้ก็ยังไม่ลืมที่จะหยิบมือถือขึ้นมาเปิดเล่นสักหน่อย ดูข่าวผ่านๆ ท่องอินเตอร์เน็ตอีกสักหน่อย และจบลงที่ซีรี่ย์ แต่ว่าดูซีรี่ญ์ไปด้วยรีดผ้าไปด้วยแก้เบื่อพอได้

IMG_20210704_091646_副本.jpg

เวลา 09.00 น.ลูกสาวทั้งสองคนก็พากันตื่น ส่วนคนป่วยก็ยังคงนอนหลับอยู่ แบบนี้มันทำให้ฉันรู้ว่า ณ.ตอนนี้ฉันต้องหยุดมือที่รีดผ้าอยู่ เพื่อลงไปหาอาหารเช้าให้กับเด็กๆรับประทานกันก่อน วันนี้ช่วงเช้าเด็กๆทานซีเรียลกับนมคนล่ะหนึ่งชาม โดยที่ฉันยกขึ้นมาให้ทานกันที่ด้านบนเพราะว่าไม่มีคนช่วยดูแล แม่สามียังคงนอนหลับอยู่ในห้องของเค้า หลังจากจัดเตรียมโต๊ะและยกอาหารมาให้กับเด็กๆแล้ว ฉันก็เดินไปประจำตำแหน่งรีดผ้าต่อ ฉันปล่อยเด็กๆกินอาหารและเล่นอยู่ในสายตา

IMG_20210704_100501_副本.jpg

เวลา 10.30 น.คนป่วยของฉันก็ตื่นมาและบอกว่าอยากจะรับประทานอ๊อคมิลล์อีก แต่คราวนี้เค้าบอกว่าจะโชว์ฝีมือว่าเค้าต้มอย่างไรให้อร่อย อืม..เมื่อวานคงไม่อร่อยฮ่าฮ่า แต่ก็กินจนหมดชามเลยนะ ฉันค่อยเป็นคนเตรียมวัถตุดิบให้สามีเพราะว่าเค้ายังเวียนหัว หันได้แบบช้าๆเท่านั้นเอง เมื่อเตรียมทุกอย่างพร้อมสามีก็ลงมือปรุงตามขั้นตอนที่เค้าถนัด เออ คนเราทานไม่เหมือนกันแต่ก็ศึกษาเอาได้เนอะ ระหว่างที่กำลังเป็นลูกมืออยู่นั้น ลูกทั้งสองคนก็ร้องอยากจะกินโรตีจาไนกันอีกแล้ว ฉันก็ต้องวิ่งมาจัดใส่จานพร้อมกับโรยน้ำตาลให้เล็กน้อยอีก จากนั้นก็วิ่งไปดูสามี เมื่อปรุงเสร็จ สามีก็ขึ้นไปล้างหน้า ฉันเป็นคนเก็บกวาดล้างอุปกรณ์ จากนั้นเด็กๆก็ทานกันเสร็จเรียบร้อยพอดี ฉันก็อุ้มลูกสาวคนเล็กพร้อมยกถ้วยอ๊อคมิลล์ตามขึ้นไปฉันก็เข้าไปทำงานต่อ*

IMG_20210704_133008_副本.jpg

เวลา 12.00 น.ฉันยังรีดผ้า และซักผ้าด้วยกันไป มีเพิ่มคือวันนี้เด็กๆยังไม่ได้อาบน้ำกันเลย ลูกสาวก็พยายามขอฉันเล่นน้ำแต่เช้า ตอนนี้คือดีที่สุด ฉันเลยเอกระละมัง 2 ใบใส่น้ำให้ลูกสาวคนละในนั่งเล่นน้ำในนั้น ฉันรีดผ้าและอาบน้ำให้ลูกสาวทั้งสองเสร็จ เวลา 13.00 น ตอนนี้เริมหิวหนักมาก เรียกได้ว่าแขน ขาเริ่มสั่นแล้ว ฉันเลยรีบเอาผ้าที่รีดเสร็จแล้วลงไปไว้ห้องนอนของแม่สามี จากนั้นคิดว่าจะต้มมาม่าทาน แต่แม่สามีบอกว่าจะผัดหมีเฝื่อนแล้ว ฉันเลยต้องไปกินโรตีจาไนแทน พอกำลังจะหยิบใส่ปากลูกสาวทั้งสองคนก็ลงมากับพ่อแล้วก็ร้องว่าจะกินด้วย สรุปวันนี้กินไปนิดเดียว แล้วแม่สามีก็ผัดเสร็จพอดี ฉันเลยกินไปอีกชามหนึ่ง จากนั้นลูกสาวก็ง่วงนอนแล้ว ฉันชงนมแล้วพาเธอขึ้นมานอนตอน 14.30 น. กล่อมกันหลับก็อีกครึ่งชั่วโมง จากนั้นฉันก็อยากจะนั่งพักสักหน่อย แถมฉันยังช่วยลูกทั้ง 2 คนที่อาศัยอยู่กับตายายสมัครเน็ตเพื่อที่จะได้เริ่มเล่นเพื่อหารายได้เอาไว้เป็นทุนในอนาคต เวลา 16.00น. ลูกสาวก็ร้องไห้ตื่นนอนอีกครั้ง ฉันหยุดงานแล้วเข้าไปกล่อมนอนอีกครั้ง*

IMG_20210704_180111_副本.jpg

IMG_20210704_182030_副本.jpg

เวลา 17.00 น. ลูกสาวก็ตื่นนอนอีกครั้งหลังจากที่ฉันทำงานเสร็จแล้วทุกอย่างยกเว้นล้างห้องน้ำ ติดเอาไว้วันพรุ่งนี้ล่ะกัน วันนี้ลูกสาวคนโตอารมณ์ดี พยายามฉันงานฉันหลายอย่าง และยังช่วยเลี้ยงน้องในบางครั้ง และมีมาช่วยนวดไหล่ให้แม่อีกด้วย หลังจากงานเสร็จฉันก็พาเด็กๆลงไปเล่นที่น่าบ้าน ไปดูแมลง ฝนเริ่มโปรยลงมาเราก็ย้ายมาเล่นในบ้าน เล่นเตะบอล วิ่งไล่จับ ซ่อนแอบกัน จากนั้นก็พากันไปอาบน้ำและมารับประทานอาหารค่ำกัน เวลา 22.30 น.เด็กๆดื่มนมแล้วก็พากันเข้านอน*

PicsArt_05-31-03.00.22_副本.jpg

Sort:  

beatiful children.

 3 years ago 

Thank you 😊

 3 years ago 

SteemSEAcurator


SELAMAT

Postingan anda telah mendapat kurasi secara manual dari akun komunitas @steemseacurator.
Terimakasih telah berpartisipasi dalam komunitas Steem SEA

Kami akan sangat berterimakasih jika anda bersedia mendelegasikan Steem Power (SP) anda untuk kemajuan komunitas Steem SEA ini

Salam hangat
herimukti

Link pintas untuk delegasi:
100SP 200SP 500SP 750SP
1000SP 1500SP 2000SP 2500SP 3000SP

 3 years ago 

This post has been rewarded by @steemcurator08 with support from the Steem Community Curation Project.

Follow @steemitblog to get info about Steemit and the contest.

Anroja

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 63572.52
ETH 3097.69
USDT 1.00
SBD 3.88