The Diary Game -Better life 22/6/2021 #ออกไปทำธุระนอกบ้าน

in Steem SEA3 years ago

IMG_20210622_154837_副本.jpg

เช้าวันนี้ฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับแสงฟ้าสลัวๆด้านนอกหน้าต่างคิดว่ายังเช้าอยู่ที่ไหนได้ เวลา 07.00 น. รีบลุกจากที่นอนเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็ออกมาหยิบมือถือท่องโซเชียลกันสักหน่อยจัดไปเบาๆ 1 ชั่วโมง คิดว่าจะเล่นต่อก็คงไม่ได้แล้ว ลงไปชงนมให้ลูกสาวเสร็จก็เตรียมเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อที่ลูกสาวจะต้องเรียนออนไลน์ของเช้านี้ เวลา 09.00น - เวลา 09.45น. ลูกสาวก็เรียนเสร็จแล้ว ช่างที่ลูกสาวเรียนออนไลน์ ฉันนั้นก็ออกไปทำความสะอาดบ้านชั้นบน จากนั้นก็พาลูกสาวกับหลานชายลงไปข้างล่างเพื่อให้เค้านั้งดูการ์ตูนกันไปก่อน ส่วนชั้นก้รีบเก็บกวาดถูบ้านชั้นล่างให้เสร็จโดยเร็ว คิดว่านี้คือการออกกำลังกายไปในตัว เพราะว่าปกติฉันไม่ได้ออกกำลังกายเลย ฮ่าๆๆ รู้สึกถึงความไม่สบายตัว ทำงานบ้านมันก็ได้เหงื่อดีเหมือนกันนะคะ หลับสบายด้วย
เวลา 10.50 น.สามีกลับมาจากซื้ออาหารเช้าพอดี เราทานอาหารเช้ากัน วันนี้ทาน นาสิราม่า ข้าวหมูแดง และไข่เจียว ทานรองท้องกันไปก่อน เพราะว่าเที่ยงๆแม่สามีก็จะทำอาหารอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ทานอาหารเสร็จเราก็พักผ่อนกันนิดหน่อย จากนั้นก็พาเด็กๆไปอาบน้ำ

IMG_20210518_120314_副本.jpg

แต่ก่อนอาบน้ำฉันต้องตัดผมให้กับหลานชายก่อน เพราะว่าเค้าไม่ชอบตัดผมชอบร้องไห้จนช่างตัดผมไม่อยากจะตัดให้เค้าเลย วิธีการที่จะตัดผมแบบไม่มีปัญหาของฉันก็คือการจับหลานชายถอดเสื้อผ้าให้เค้านั่งในห้องน้ำ เรียกว่าตัดไปราดน้ำไปเพราะว่าผมมันทิ้มตัวเค้า แล้วเค้าจะนั่งได้ไม่นาน และอีกอย่างก็คือ มือถือเปิดการ์ตูนให้เค้าดู ขนาดทำถึงขนาดนี้แล้วก็มีบางช่วงที่เค้างอแง ไม่ยอมทำตามเวลาที่เราให้เค้าก้มหน้า เงยหน้า หรือเอียงข้าง ฉันจะเป็นคนตัดให้ก่อนหลังจากนั้นก็ให้สามีมาเก็บรายละเอียดที่หลัง หลังจากนั้นก็จับเค้าอาบน้ำ ต่อมาก็จับสองหมวยอาบน้ำพอเสร็จแล้ว เวลา 12.50 น.พอดี ลูกสาวคนเล็กก็ง่วงนอนอีกแล้ว แต่วันนี้ฉันก็ต้องรีบพาเค้าไปนอน ชงนมให้เค้าดื่มแล้วพาเข้านอนเลย เพราะว่าวันนี้ฉันมีธุระที่จะต้องออกไปทำกับสามี

IMG_20210622_110951_副本.jpg

IMG_20210622_112656_副本.jpg

ฉันก็ไปอาบน้ำแตรียมตัวที่จะออกไปทำธุระ เวลา 14.00น. พวกเราเริ่มออกเดินทางกัน แต่ก่อนที่เราจะไปเราได้พาลูกสาวคนโตไปบ้านพี่สาวสามีเพื่อให้เธอเรียนพิเศษและรอเรามารับในเวลาตอนเย็น เราไม่สามารถพาเด็กๆออกไปไหนไกลเกิน 10 กิโลเมตรได้เพราะตอนนี้อยู่ในช่าง mco และถ้าจะให้อยู่ที่บ้านก็เกรงว่าแม่สามีจะเลี้ยงไม่ไหว เพราะตั้ง 3 คนเดียวตีกัน สงสารคนแก่ อิอิอิ หลังจากส่งลูกสาวเสร็จเราก็ออกเดินทางต่อไป

IMG_20210622_153740_副本.jpg

IMG_20210622_154017_副本.jpg

เราถึงสถานที่ต่อวีซ่า ในเวลา 15.30น. ก่อนเข้าไปก็ทำตาม วัดไข้ ล่างเจล สแกนบาร์โค้ด จากนั้นก็เข้าไปด้านในตึก วันนี้ในตึกเงียบไม่มีผู้คนเหมือนครั้งก่อนที่เคยไปเลย และเมื่อเข้าไปถึงก็ต้องผิดหวังเพราะว่าเค้าไม่ได้ทำงานกัน วันนี้เรามาเสียเที่ยวจริงๆค่ะ เราก็จะต้องลงทะเบียนจองคิวกันใหม่อีกครั้งหลังจาก mco แล้ว ก็คือสิ้นเดือนนี้ เฮ้อ นั่งรถเสียเมื่อยเลย คิดว่าวันนี้ออกไปดูอะไรๆข้างนอกบ้าง ถนนโล่งมากวันนี้ หลังจากลงมาแล้วก็พากันไปลองซื้อเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง ราคาสูงพอได้ แต่มันคือนมถั่วเหลืองใส่น้ำเชื่อมกับไข่มุก คือไม่อร่อยจริงๆค่ะ ดื่มกันไม่หมด 2 คน

IMG_20210622_151053_副本.jpg

เมื่อไม่เปิดก็ต้องกลับค่ะ เรามาถึงบ้านพี่สาว เวลา 17.00น.เพื่อที่จะรับลูกสาวจากนั้นเราก็ขับรถกลับมาบ้านซึ่งไม่ได้ไกล้กันมากนักใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก้ถึงแล้ว ลูกสาวคนเล็กนอนยังไม่ตื่นเลย ตั้งแต่ก่อนเราไปทำธุระ จนเรากลับมาถึงบ้าน พากเราต้องขึ้นไปปลุกเธอตื่นขึ้นมา และเธอก็ทำหน้างงๆว่าทำไม วันนี้แต่งตัวสวยจังแม่เรา อิอิอิ จากนั้นฉันก็พาเธอลงไปดื่มน้ำ และหาอาหารให้เธอทาน เพราะกลัวเธอจะหิวนอนไปตั้ง 4 ชั่วโมงเลยวันนี้ และก็หมดเท่านี้วันที่ออกไปธุระ จากนี้ก็เข้าสเต็ปเดิมแล้วค่ะ อาบน้ำ ป้อนข้าว พาเด็กๆเข้านอน วันนี้เหนื่อยก็เลยหยุดพาเด็กๆออกไปเดินเล่นหนึ่งวัน

PicsArt_05-31-03.00.22_副本.jpg

Sort:  

Gambar yang paling atas itu Masjid?

 3 years ago 

Ya..itu masjid yang sangat besar di Malaysia.

Indah sekali.

 3 years ago 

Ya .. masih cantik di luar. Sekiranya bahagian dalam mesti lebih cantik, tentu saja.

ชอบแพคเกจชาไข่มุก อยากกินด้วย 😋

 3 years ago 

พี่ก็ว่ามันน่ารักดีนะ

 3 years ago 

Apakah Anda tinggal di Malaysia?

 3 years ago 

Ya .. Saya mengikut suami ke Malaysia ....

 3 years ago 

Di Malaysia tinggal di daerah mana?

 3 years ago 

saya tinggal di salangor

 3 years ago 

Saya sudah beberapa kali ke Malaysia, Selain ke KL juga sampai ke Johor dan menyeberang ke Singapore

 3 years ago 

This post has been rewarded by @steemcurator08 with support from the Steem Community Curation Project.

Follow @steemitblog to get info about Steemit and the contest.

Anroja

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 55826.71
ETH 2298.26
USDT 1.00
SBD 2.39