The Diary Game. 29/5/2021 # เดินออกกำลังกายในหมู่บ้าน #

in Steem SEA3 years ago (edited)

สวัสดี​ค่ะ​🙏ชาว steemians ทุกคน​

IMG_20210529_192436_副本.jpg

วันนี้วันเสาร์ ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.30 ทุ่ม เป็นเวลาที่ฉันเริ่มต้นเขียนไดอารี่ในวันนี้ เพราะวันนี้ฉันตื่นนอนค่อนข้างจะสายสักหน่อย จึงทำให้เลาที่ต้องการงานบ้านต่างๆก็เลยช้าตามไปด้วย วันนี้ฉันตื่น 08.00 น ทำกิจวัตรประจำวันเสร็จ ก็ไปหาอาหารเช้าทาน วันนี้ก็ดื่มไมโลกับขนมปังไป เสร็จจากทานอาหารเช้าก็ขึ้นมาปลุกลูกๆตื่นมาอาบน้ำและทานอาหารเช้า จากนั้นก็นั่งดูหนังสือพิมพ์ไปพลางๆก่อนที่สามีจะตามลงมา และให้เค้าอ่านให้ฟัง เพราะว่าหนังสือพิมพ์เป็นภาษาจีนฉันจึงอ่านไม่ออก ส่วนมากก็จะดูภาพ และถ้าสนใจข่าวเรื่องไหนก็จะขอร้องให้สามีอ่านข่าวนั้นให้ฉันฟัง วันนี้มีข่าวที่น่าสนใจก็คงจะไม่พ้นเรื่องของ โควิด-19 แน่นอน แต่ที่ข่าวพาดหน้า 1 ก็คือบางรัฐในประเทศมาเลเซียนั้นพบเด็กที่ป่วยเป็นโควิด และเข้าไปทำลายปอดของเด็กๆเหล่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้า หลังจากนั่งฟังสามีอ่านข่าวให้ฟังแล้วก็ กลับไปทำงานบ้านต่อจนเสร็จ และเข้าโหมดคุณแม่เลี้ยงลูกกันต่อไป วันนี้ก็ยังคงคุยกับน้องแต้วในหลายๆเรื่อง หลังจากวางสายก็ต้องคิดเรื่องที่จะเขียนเพราะวันนี้ค่อนข้างเบลอๆอาจจะเป็นเพราะนอนน้อยด้วย

IMG_20210529_160304_副本.jpg

เวลา 14.30 น. ฉันก็ได้พาลูกสาวคนเล็กเข้านอนตอนบ่าย จากนั้นก็พาลูกสาวคนโตอ่านหนังสือและลงไปดูการ์ตูน จนได้เวลาที่ลูกสาวคนเล็กตื่นนอน พวกเราก็ได้พากันออกไปเล่นเป่าฟองสบู่กันที่หน้าบ้าน ยังไม่หมดจากเมื่อวานนี้ วันนี้สามีกลับมาจากที่ร้านตัดผมก็ได้พาลูกๆลงไปเล่นด้วยกัน จนเวลา 17.30น เราก็หยุดเล่นเป่าฟองสบู่ เปลี่ยนเป็นการปั่นจักยาน และเดินเล่นรอบหมู่บ้านแทน วันนี้เป็นวันหยุดผู้คนในหมู่บ้านค่อนข้างนอนและเงียบ ก็จะมีป้าอยู่คนหนึ่งที่แกชอบออกมาวิ่งออกกำลังกายในตอนเย็น

IMG_20210529_183354_副本.jpg

เราก็หยุดทักทายกันแต่เราก็ไม่ลืมที่จะเว้นช่องว่าง 1 เมตรด้วยนะ พวกเราเคยทักทายกันมาก็หลายครั้งแล้ว แต่ฉันไม่รู้ว่าแก คิดว่าฉันเป็นคนเวียดนาม ป้าแกว่าฉันไม่เหมือนคนไทย "โถ่ๆๆ ป้า หนูคิดว่าป้ารู้ว่าหนูเป็นคนไทยหนูพูดภาษาไทยกับลูกออกจะบ่อย ฮ่าๆๆ อันนี้คิดในใจ" แต่ไม่ใช่แค่ป้าเท่านั้นที่คิดแบบนี้ แม้แต่ป้าที่แกขายขนมตอนเช้าแกก็คิดเหมือนกัน

IMG_20210529_191330_副本.jpg

หลังจากที่ทักทายกันพอหอมปากหอมคอแล้วนั้น เราก็เดินรอบหมู่บ้านอีกหนึ่งรอบ ฉันก็เดินไปหาถ่ายรูปไปเรื่อย เดินไปเห็นมีผีเสื้อตัวเล็กๆบินมาเกาะต้นไม้ดอกไม้หลายตัวแต่กล้องถ่ายไม่ชัด เพราะเจ้าผีเสื้อมันชอบขยับปีกตลอดเวลา กว่าจะได้มาก็หลายชอตทีเดียวถึงจะได้รูปถ่ายที่ดีออกมา จากนั้นเราก็พากันกลับบ้าน

IMG_20210529_192436_副本.jpg

เวลา 18.45น. เราก็ถึงบ้าน เตรียมตัวอาบน้ำและก็รับประทานอาหารเย็น วันนี้แม่สามีทำก๋วยเตี๋ยว และมีของหวานคือทอดกล้วยไว้ให้ทานกัน เมื่อทานอาหารเสร็จก่อนขึ้นบ้านนอน สามคนพ่อลูกเค้าก็พากันไหว้เจ้าแม่กวนอิมก่อนขึ้นนอน ซึ่งการไหว้นี้จะทำ 2 เวลา คือช่วงเช้าและตอนเย็น ทำแบบนี้ประจำ เราสี่คนก้พากันเล่นเกมส์ อ่านหนังสือกันอีกเล็กน้อยก็ลงเด็กๆเข้านอน

IMG_20210529_195214_副本.jpg

ส่วนฉันยังคงนั่งเขียนงานและวันนี้ก็ยังได้ทำ power up ให้กับตัวเองอีกด้วย เพื่อที่จะได้เอาไว้โหวตให้กับเพื่อนๆได้ในวันถัดไป
จากเมื่อวานมี 51 steem power วันนี้ขึ้นมาเป็น 91 steem power แล้ว สำหรับวันนี้ฉันต้องขอตัวไปก่อนนะคะ พรุ่งนี้จะกลับมาใหม่ค่ะทุกคน

ขอบคุณ​สำหรับกดโหวตและกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจกันตลอดมานะคะ

Sort:  
 3 years ago 

อ่านข่าวมา ที่มาเลโควิทวันละ 8000 คนเลยเหรอครับ

 3 years ago (edited)

ใช่ค่ะพี่.... ห้องไอซียู​ไม่พอ​ แถมตอนนี้กำลังจะประกาศล็อคดาวน์​อีกแล้วค่ะ...

 3 years ago 

what a beautiful day you have.. what's in the newspaper @paopaoza?

 3 years ago 

Thank you. Speaking of children with COVID 19. It is very stressful in Malaysia.

 3 years ago 

oohh IC, i watched the news too... almost 9000 people infected in 24 hours.

 3 years ago 

yes.

 3 years ago 

Congratulations, you are one of the winners of the contest organized by Steem SEA, more detailed information can be obtained by click here

 3 years ago 

This post has been rewarded by @steemcurator08 with support from the Steem Community Curation Project.

Follow @steemitblog to get info about Steemit and the contest.

Anroja

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 67002.47
ETH 3459.18
USDT 1.00
SBD 2.65