Thai Diary ​Game​ betterlife​ (4 /11/2021)​ : พาลูกๆออกไปเที่ยวทะเล

in Steem SEA3 years ago

IMG_20211104_165232.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน สบายกันดีไหมค่ะ ฉันหวังว่าจะเป็นวันดีๆของเพื่อนทุกคนนะคะ

IMG_20211104_172727.jpg

เช้าวันนี้ฉันตื่นมาเวลา 07.00 น. วันนี้ไม่ต้องรีบไปหนเพราะว่าลูกก็ไม่ได้ไปโรงเรียน อาทิตย์นี้ลูกไปเรียนแค่ 2 วันเท่านั้น เพราะว่าโรงเรียนปิดเนื่องจากเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวอินเดียนั้นเอง เมื่อคืนวานตอนเที่ยงคืนฉันก็นอนฟังเสียงเค้าจุดพลุเพื่อฉลองปีใหม่กัน ฉันอยู่ที่นี่ฉันจะได้ยินการจุดพลูอยู่ 4 เทศกาลค่ะทุกคน เช่่น วันขึ้นปีใหม่สากล วันขึ้นปีใหม่ของคนจีน วันขึ้นใหม่ของชาวมาลายู และวันขึ้นปีใหม่ของชาวอินเดีย วันนี้ที่บ้านก็เลยเงียบทั้งหลังแถมหลานชายก็ไม่อยู่ด้วย หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จก็ลงมาชั้นล่างไม่นานลูกสาวก็ตื่นตามกันลงมา ฉันชงนมให้ลูกดื่มรองท้องก่อนที่จะเข้าไปผัดข้าวใส่ไข่เมนูที่ลูกๆชอบทานกัน จากนั้นเราก็มานั่งทานกันที่หน้าทีวี ดูการ์ตูนไปด้วยทานข้าวไปด้วย เวลา 10.00 น สามีและลูกสาวคนเล็กก็ตื่นขึ้นมา ฉันก็เออาข้าวมาป้อนลูกสาวคนเล็ก เวลา 11.30 น. ฉันก็พาลูกๆขึ้นชั้นบนไปอาบน้ำ สามีโทรหาพี่สามีเพราะว่าวันนี้เค้าจะพาลูกสาวไปเรียนพิเศษ แต่เราก็วางแผนที่จะพาลูกออกไปเที่ยวนอกบ้านสักหน่อย แต่ยังไม่ได้เลือกสถานที่เท่านั้นเอง

IMG_20211104_155319.jpg

IMG_20211104_161151.jpg

เวลา 12.00 น. พวกเราออกมาเล่นระบายสีกัน วันนี้หยุดงานทุกอย่างนอกจากเรื่องลูก เมื่อมีเวลาพักฉันก็นั่งดูซีรี่ย์ไปจนเวลา 13.40 น. สามีก็ได้ขับรถไปส่งลูกสาวที่บ้านพี่สาว ฉันก็ไปอาบน้ำ ลูกสาวคนเล็กนั่งเล่นของในรออยู่ในห้อง ไม่นานสามีก็กลับมา เราเริ่มเตรียมของเพราะว่า ชงนมให้ลูกสาวคนเล็กดื่มก่อนที่เราจะพาเค้าออกไปเที่ยวนั้นเอง เวลา 15.00 น. เราก็พากันออกไปรับลูกสาวและก็จะเลยออกไปเที่ยวกัน พวกเราลงมาชั้นล่างเห็นแม่กำลังจะอาบน้ำพอดี แกก็เลยบอกว่าวันนี้ไม่ทำอาหารเย็นเพราะว่าแกจะไปบ้านของน้องชายที่ไกลออกไปประมาณ 45 นาที ในการขับรถไปถึงนั้น หลังจาที่คุยเสร็จเราก็ขับรถออกไปรับลูกสาว

IMG_20211104_165541.jpg

IMG_20211104_171613.jpg

เวลา 15.15 น. ก้ถึงบ้านพี่สาวเรารับลูกเสร็จเราก็ขับรถไปเส้นทางที่จะไปทะเลกัน ที่นี่มีสองจุดที่เราสามารถเข้าไปชมทะเลได้นั้นก็คือ จุดมอลิบ และอีกที่ก็คือ เอวานีที่อยู่ไกลออกไป ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะไปไกลขนาดนั้นแต่ว่าเราต้องใจจะไปทานซาลาเปาที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้านที่ห่างออกไป เมื่อเราไปถึงที่ร้านขายซาลาเปาเราตั้งใจว่าจะทานที่ร้านเสร็จแล้วค่อยเดินทางไปทะเล แต่ว่าหน้าร้านกัน สามารถสั่งกลับบ้านได้อย่างเดียว ร้านนี้ซาาลาเปาทำสดใหม่ทุกวัน ในห้องที่ติดกระจกนั้นจะมีพนักงานที่กำลังทำซาลาเปากันอย่างขยันเลย เมื่อเสร็จจากจุดนี้เราก็ไปยังทะเลกันคือ เราใช้เวลาขับรถเป็นชั่วโมง เด็กๆตื่นเต้นกันใหญ่เลย ลูกสาวคนเล็กจะตื่นเต้นที่สุดก็เจอรถบรรทุก รถบัส เห็นลิง เห็นหมา เห็นวัว อันนี้ขาไปนะคะ ไม่ยอมหลับตาตื่นเต้นตลอดทาง เวลา 16.30 น. เราก็มาถึงที่หมายกันแล้ว

IMG_20211104_164444.jpg

IMG_20211104_173008.jpg

เมื่อก่อนที่เรามาคนไม่เยอะแต่ว่านานมากแล้วหลายปีเลย แต่ว่ามาคราวนี้เห็นมีผู้คนมาตั้งเต้นท์ก็มี พาเด็กๆมาเล่นน้ำกัน แต่พวกเราก็แค่พากันเดินเล่น ลูกสาวเล่นจับปู ดูเค้าเล่นว่าว น้ำในทะเลไม่ค่อยใสค่ะ แต่ก็มีคนลงไปเล่นกันอยู่ เราอยู่ตรงจุดนั้นไม่นาน เราก็พากันขับรถไปยังจุดที่เป็นรีสอร์ท ที่แห่งนี้คือมีห้องพักที่ยื่นออกไปในทะเล ถ้าถ่ายรูปจากมุมสูงก็จะเห็นว่ามันสวยดีเป็นเหมือนดอกไม้เลยค่ะ ด้านในนี้คนก็เยอะเหมือนกัน ไม่นานเราก็พากันขับรถพากันกลับบ้านในเวลา 17.50 น.เราออกจากทะเล เราก็เล่นถ่ายรูปกันในรถพออออกมานอกเส้นทางของโรงเรียนคนที่ตื่นเต้นที่สุดก็หลับไปเลยหลับแบบง่ายๆเลย คราวนี้ก็ขับมาเรื่อย ถึงบ้านก็เกือบจะทุ่ม เด็กๆก็ตื่นกลับมาบ้านก็ล้างมือล้างเท้า ทานผัดก๋วยเตี๋ยวกันแล้วขึ้นไปอาบน้ำกันจนเวลา 21.00น. สามรก็ออกไปซื้อแมคโดนัลล์มาทานกันหลังจากทานเสร็จ เวลา 22.00 น. ก็ได้เวลาพาลูกๆเข้านอนพอดีเลยค่ะ

PicsArt_05-31-03.00.22.jpg

Sort:  

Fotografi yang bagus kawan 👌😀

 3 years ago 

ขอบคุณ​ค่ะ

😀👌

ดีจังเลยค่ะ เด็กๆคงสนุกกันมาก

 3 years ago 

ใช่ค่ะ.. สนุกจับปูลม

 3 years ago 

This post has been rewarded by @steemcurator08 with support from the Steem Community Curation Project.

Follow @steemitblog to get info about Steemit and the contest.

Anroja

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 56542.34
ETH 2391.51
USDT 1.00
SBD 2.30