The Diary Game Season 3 (04-05-2021) : รวมตัวเพื่อเริ่มต้น

in Steem SEA3 years ago (edited)

IMG_20210505_131342_mh1620195576651.jpg

🌸🌸🌸สวัสดีชาวชุมชนทุกคนค่ะ เช้าวันนี้เราสายนิดหน่อย คือเวลา 07.30 น. หลังจากตื่นเราก็ไปทำงานบ้าน 2 อย่าง นั่นคือ ล้างจาน และซักผ้า ใช้เวลาในการทำงานส่วนนี้จนถึงเวลาประมาณ 9 โมง จากนั้นก็เป็นเวลาสำหรับท่องโลกอินเตอร์เน็ต และอ่านโพสต์ในชุมชนต่างๆ ที่ steemit ที่เราสนใจ รวมถึงโพสต์ของเพื่อนของเราด้วย วันนี้เราใช้เวลาในโลกออนไลน์ไป 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะไปอาบน้ำแต่งตัว เพื่อออกไปเจอพี่อ้อยที่ร้านกาแฟ Amazon สาขา 2 ของภูเวียง

🌸🌸🌸เราขับรถออกจากบ้านและไปถึงร้านกาแฟที่เรากับพี่อ้อยนัดกันไว้ในเวลา 12.30 น. อากาศวันนี้ยังคงร้อนอบอ้าว อุณหภูมิ 37 องศาเซลเซียส เรากับพี่อ้อยเลยเลือกนั่งภายในร้านกาแฟทีมีแอร์เย็นสบาย วันนี้พวกเรา 2 คนได้คุยกับเกี่ยวกับช่องทางหารายได้ในยุค covid-19 ที่ระบาดในประเทศไทยตั้งแต่ปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นไวรัสสายพันธุ์อังกฤษที่มีความรุ่นแรงขึ้นกว่าปีที่แล้ว และไม่รู้ว่าการระบาดของ covid-19 รอบนี้จะควบคุมได้เมื่อไหร่ ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำนอกจากจะป้องกันดูเเลตัวเองให้ดีแล้ว ก็ต้องปรับตัวหาทางรอดโดยเฉพาะทางด้านรายได้ ที่ต้องมีวิธีการสร้างรายได้ที่ต่างไปจากเดิม

🌸🌸🌸พี่อ้อยใช้เวลากับเราภายในร้าน Amazon จนถึงเวลาบ่าย 2 โมง ก่อนที่พี่เขาจะไปซื้อของเพื่อเตรียมไปทำกับข้าวมื้อเย็นในตลาดสดภูเวียง

pt๒๐๒๑_๐๕_๐๔_๑๔_๐๕_๕๒.jpg

🌸🌸🌸หลังจากพี่อ้อยแยกจากเราเพื่อไปซื้อของที่ตลาดแล้ว เราก็หยิบสมุด ดินสอ ยางลบ ขึ้นมาเพื่อที่จะทำการเขียนโพสต์ฉบับร่างเป็นภาษาอังกฤษ หัวข้อ "Promo Steem : Steemit VDO Call Meeting Planning Grow Up" ก่อนจะเขียนโพสต์จริงในกลุ่ม Promosteem ซึ่งเป็น Community ย่อยหนึ่งของ Steemit เราใช้เวลาในการเรียบเรียง เขียนโพสต์ฉบับร่าง และพิมพ์โพสต์จริงที่ Promosteem Community เป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เพราะนี่เป็นโพสต์แรกของเราที่เขียนเกี่ยวกับการ promo steem ในกลุ่มนี้ และต้องเขียนโพสต์เป็นภาษาอังกฤษซึ่งเราไม่ค่อยถนัดนัก เราใช้ความพยายามและตั้งใจเขียนโพสต์เป็นอย่างมาก และเชื่อว่าถ้าเพื่อน Steemians ที่ได้อ่านโพสต์ของเราใน Promosteem Community ก็น่าจะเห็นถึงความพยายามและตั้งใจของเราอย่างแน่นอน หวังแบบนั้นค่ะ เนื้อหาของโพสต์ที่เราเขียนนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ การประชุมครั้งแรกของ Steemians Thai ที่พวกเราตัวกันอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้เขียนโพสต์ Steemit มาเป็นเวลานาน (อ่านโพสต์ฉบับเต็ม https://steemit.com/hive-153176/@linlada639/promo-steem-steemit-vdo-call-meeting-planning-grow-up) 😄😄😄

IMG_20210503_181249.jpg

🌸🌸🌸เราใช้เวลาอยู่ที่ร้านกาแฟ Amazon สาขา 2 จนถึงเวลาประมาณ 4 โมง จากนั้นเราก็ขับรถไปซื้อต้นไม้ นั่นก็คือ ต้นสัก เพื่อที่จะเอาไปปลูกที่นา พอซื้อต้นไม้เสร็จเราก็ไปซื้อกับข้าวสำหรับมื้อเย็นของครอบครัวเรา ที่ตลาดโต้รุ่ง ได้กับข้าวมา 2 อย่าง คือ ต้มยำรวมมิตรน้ำข้น และไข่พะโล้ เสร็จธุระที่ตลาดแล้วเราก็กลับมาถึงบ้านเวลาประมาณ 6 โมงเย็น และแล้วกิจกรรมระหว่างวันของเราก็สิ้นไปอีกวัน

🙏 Thank you for visiting my blog 🙏

o1AJ9qDyyJNSpZWhUgGYc3MngFqoAMgFdHRx5z96yvPz5WYRt.jpeg

Sort:  
 3 years ago 

This post has been rewarded by @steemcurator08 with support from the Steem Community Curation Project.

Follow @steemitblog to get info about Steemit and the contest.

Anroja

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64455.55
ETH 3147.84
USDT 1.00
SBD 3.94