The Diary Game : 17/06/2021 👴 S.Sudjai ให้รูปภาพเล่าเรื่อง

in Steem SEA3 years ago

mRn1XDs7_hzCDz17hjrNbtOYlQsSP5zsN_NLq3F-OXVnn3CT8TeBQD_9V5cUuw6ayJ3fAtAM-aRkNFEnzUSz1MLKHzaUl6hlEIjikqwtP6PCkaLIGDkL0hvAQfkZ8jmxn9X1sH1rfQhDlRDB6QAlY93rNNfxqdaWMIKxSVLZqcWkXwXfXwX9_2aSUj2oY-FJ6X6AOGj-Wt4_PLqmI_7.jpg

The Diary Game : 17/06/2021 👴 S.Sudjai ให้รูปภาพเล่าเรื่อง

สวัสดีครับทุกคน พบกันกับกิจกรรม The Diary Game ครับ 🙏
✏️ ยิ่งนับวันความจำในสมองมันก็เริ่มจะน้อยลงเรื่อยๆ พยายามที่จะนึกถึงเรื่องราวกิจวัตรประจำวันในแต่ละวัน มันไม่ได้ง่ายเลยสำหรับผม ในปัจจุบันผมแทบจะจำอะไรย้อนหลังไปเมื่อ 5 ปีครับจำไม่ได้จริงๆนะครับบางทีถ้าเกิดไม่ได้มีสมาธิหรือมีความตั้งใจในการรับฟังจริงๆมีสมาธิในการทำความเข้าใจจริงๆเรื่องนั้นจะไม่ถูกจัดเก็บอยู่ในสมองผมเลย นี่ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งในการเล่าเรื่องต่างๆในกิจวัตรประจำวันของผมนะครับ แปลว่าผมแก้ด้วยการ ให้รูปภาพเล่าเรื่อง ผมจะใช้วิธีในการถ่ายภาพเก็บช่วงเวลาต่างๆที่น่าจะมีประโยชน์ในการเล่าเรื่องเอาไว้แล้วผมก็จะใช้ Google photo เปิดขึ้นมาดูแล้วก็เล่าตามภาพ


image.png

✏️ วันนี้ตื่นนอน 6:00 น ครับอากาศค่อนข้างดีแล้วก็มีฝนลงเม็ดมานิดหน่อย ทำให้บรรยากาศไม่อยากจะลุกจากที่นอนเลยสำหรับวันนี้ แต่ทำไม่ได้นะครับเพราะเราจะต้องทำงานเราต้องทำงานเลี้ยงชีพ จะนอนต่อไม่ได้ และที่สำคัญเราต้องไปส่งคุณภรรยาไปทำงานด้วยครับผม เรื่องนี้ไม่ได้เลย สิ่งแรกที่ผมทำเป็นกิจวัตรประจำวันนั่นก็คือเข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวนะครับจากนั้นก็อาบน้ำ ก็แต่งตัวเรียบร้อยวันนี้ผมก็ไปเก็บภาพของต้นไม้ที่คุณภรรยาปลูกไว้เมื่อวานนะครับเพื่อจะส่งให้ทางคุณภรรยาใช้ในการโพสต์

image.png

✏️ แล้วก็เช่นเคยนะครับเวลาเดิมประมาณ 6 โมง 40 นาทีประมาณช่วงนี้นะครับผมก็จะลงไปทานข้าวมื้อเช้าครับเมื่อเช้าของผมวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากนะครับ ก็จะมีผัดผักของคุณแม่ยายไข่ทอดชะอมแล้วก็น้ำพริกกะปิครับ ซึ่ง 2 ใน 3 ที่ผมบอกเมนูไป จริงๆแล้วผมทานไม่ได้นะครับเพราะว่าไข่ทอดชะอมกับน้ำพริกกะปินี่ตัวดีเลยสำหรับคนที่เป็นโรคเก๊าท์ หรือคนที่มียูริคในเลือดสูงนั่นเองไม่ควรทานนะครับเพราะว่าจะเป็นการไปเพิ่มยูริคในเลือดให้สูงขึ้นแล้วก็จะไปกระตุ้นให้เราปวดตามข้อนั่นเองซึ่งเราเรียกมันว่าโรคเก๊า

image.png

✏️ ที่ผมทานได้ ก็มีแค่ผัดผักกับ พริกผงน้ำปลา แล้วก็ทานนิดหน่อยสำหรับไข่ทอดชะอม ใช้เวลาไม่มากในการทานมื้อเช้าของผมหน่อยครับเพราะว่าเมื่อเช้าปกติแล้วผมก็ทานไม่เยอะอยู่แล้วครับก็ประมาณซัก 2 ทัพพี ผมก็อยู่แล้วครับ ช่วงเช้า จากนั้นก็เข้างานจากที่บ้านเลยนะครับขี้โกงเพื่อนๆนิดนึงนะครับก็คือจะเข้าลงเวลาเข้างานจากที่บ้านเลย เพราะว่าถ้าเกิดว่ารอไปลงที่โรงงานก็เวลาเข้างานจากนิวเคลียสพอดีนะครับแล้วก็จะทำให้เราสาย แต่ก็สายไม่เยอะนะครับประมาณ 2-3 นาที แต่ผมไม่ชอบให้มีสายใบประวัติของผม แต่ผมจำเป็นจะต้องไปส่งคุณภรรยาครับ

image.png

✏️ ก็เช่นเคยครับผมไปถึงโรงงานอยู่ประมาณ 7:30 น วันนี้ต้องรีบหน่อยเพราะว่าต้องรีบเปิดบิลถ่ายกับทีมงานไปส่งของเพราะว่าผมยังไม่ได้เตรียมพร้อมในเรื่องของรายการสินค้าหรือว่าคิวส่งมอบ พอดีเมื่อวานหยุดไปหาคุณหมอ เช็คกรดยูริคก็เลยไม่ได้ทำงานเมื่อวานนะครับก็มีทำอยู่ช่วงบ่ายนะครับก็มีการอัพเดทเรื่องของคิวตารางส่งมอบสินค้าก็หลายรายอยู่เหมือนกันเมื่อวานก็ประมาณ 6-7 รายนะครับสำหรับการอัพเดทคิวส่งมอบสินค้า แต่ว่าในเรื่องของการอภิปรายการส่งมอบสินค้าเพื่อออกบิลส่งของยังไม่ได้ถามซึ่งเช้านี้ผมก็ต้องรีบทำให้พวกเขาออกไปส่งของ

image.png

✏️ ประมาณ 9:30 น นะครับผมมีลงทะเบียนซ่อมให้ฟังพี่สาวที่อยู่ต่างจังหวัดพอดีว่าเมื่อวันที่ 14 ผมมีลงทะเบียนคนละครึ่งให้กับเขาไปแต่เนื่องจากว่าระบบแจ้งมาว่าลงข้อมูลไม่ครบ แป้นก็ไม่เข้าใจนะครับก็ลุงไปให้หลายคนก็ผ่านหมดนะครับยกเว้นของพี่สาวที่มักจะเจอปัญหาให้ต้องแก้ไขตลอด ก็เลยทำการลงทะเบียนเข้าไปใหม่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะได้หรือไม่ได้

image.png

✏️ ประมาณ 9:50 น ผมมีนำโบชัวร์แนะนำแพลตฟอร์ม Steem ให้ทางพี่หนึ่งลองศึกษาข้อมูลดู จริงๆแล้วก็มีแนะนำไปหลายครั้งอยู่เหมือนกันครับแต่พี่เขาก็เหมือนยังไม่เปิดใจแล้วก็เหมือนจะติดว่าเป็นคนที่ไม่ชอบ Social สักเท่าไหร่นักนะครับคือแล้วก็อีกเรื่องนึงก็คงจะเรื่องของการโพสต์ก็อาจจะเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบโพสต์ลงโซเชียลบ่อยนักก็เลยทำให้ไม่สนใจที่จะออมเงินผ่านทางช่องทางนี้ แต่ว่าก่อนหน้านี้ผมมีแนะนำเรื่องของการเทรดเหรียญคริปโตกับพี่หนึ่งไป พี่ถึงสนใจในเรื่องนี้ครับแล้วก็ลงทุนอย่างจริงจัง ก็แปลกใจนิดนึงนะครับสำหรับพี่หนึ่งที่ชอบในเรื่องของการเทรดมากกว่าการโพสต์

image.png

image.png

✏️ เวลาประมาณ 11:00 น ก็เช่นเคยนะครับเวลานี้ผมก็จะได้เวลาทานมื้อเที่ยงของพวกผมแล้วก็ทีมงานวันนี้มีทีมงานอยู่หลายคนแต่เนื่องจากว่าส่วนใหญ่แล้วก็จะนำกับข้าวมาทานเองที่สำนักงานส่วนผมกับที่ 12 คนก็ออกไปหาทานข้างนอกครับวันนี้ไปร้านดีร้านเดิมนะครับชื่อร้านณวันดีดี เป็นร้านที่พวกเรามักจะไปเป็นประจำจุดแล้วครับ แล้วก็เมนูที่ผมมาจะทานประจำก็ยังคงทานอยู่เช่นเดิมกับก็ไม่ได้เปลี่ยนเพราะว่าไปหลายๆ เมนูผมเองก็ไม่ค่อยชอบ ก็เลยทานอยู่แค่เมนูเดิมๆเท่านั้นตามภาพเลยครับ แล้วก็มีซื้อน้ำลำไยมาฝากคุณรปภกับหลานสาวด้วยคนละขวด

image.png


image.png

หลานสาวคนสวยอยู่ดีๆ ทักมาบอกจากจะมาร่วมด้วย แบบนี้ก็เยี่ยมเลยครับ นี้คือเป้าหมายที่ผมเองต้องการด้วย

image.png

✏️ ช่วงบ่ายก็ 13:00 น ผมก็เริ่มรับสินค้าเข้านะครับจากที่สินค้าต่างประเทศเข้ามาเมื่อวานวันนี้ผมหยุดงานนะครับก็มีหลายรายการที่ผมจะต้องสร้างรหัสสินค้าขึ้นมาเพื่อที่จะรับสินค้าเข้าแล้วปัญหาอุปสรรคในการรับสินค้าเข้าที่เป็นสินค้าใหม่ๆก็คืออย่างที่บอกนะครับว่าคือต้องสร้างรหัสขึ้นมาแล้วข้อมูลที่เรามีอยู่มันไม่ครอบคลุมครับและไม่สามารถที่จะหาแหล่งอ้างอิงได้ก็จะเป็นปัญหาในการสร้างรหัสสินค้าในแบบฉบับของผม ค่ะตอนนี้ก็จะทำให้การทำงานของผมเนี่ยล่าช้ามากครับแล้วก็จะไปกระทบกับงานอื่นๆด้วย

image.png

✏️ วันนี้เลิกงานปกติ 16 40 น ครับ ช้าไปนิดนึงงานยังไม่เรียบร้อยดียังไม่ได้คืบหน้ามากเท่าไหร่นะเพราะว่าก็ติดปัญหาในเรื่องของหาข้อมูลสินค้านั่นแหละช้ากว่าปกติ แต่ก็ไปทันคุณภรรยาเลิกที่ 17:00 พอดี ก็มีเรื่องให้ทำมากมายนะครับตลอดระยะเวลาการทำงานในวันนี้


image.png

✏️ เวลาประมาณ 18:10 นาฬิกา ผมมีซื้อกับข้าวเป็นมื้อเย็นของพวกเรา ที่ร้านศรีสะเกษ หน้าหมู่บ้านพอดีว่าจังหวะที่ขับเข้าไปที่ร้านพอดีมองไปเห็นเพื่อนที่ทำงาน ในใจก็คิดว่าจะต้องเข้าป่าทักทายพยายามให้โอกาสมอบโอกาสดีๆให้กับน้องๆนะครับที่เราเคยรู้จักครับเพราะว่า เราก็รู้จักทั้งสองคนสามีภรรยาเป็นอย่างดีนะครับเพราะว่าก็ติดตามต้องร้องผ่านโซเชียลว่าน้องทั้งคู่ก็พยายามที่จะดิ้นรนหารายได้เสริมเพิ่มเติมนอกจากเงินเดือนที่ได้รับกันอยู่ ผมก็เลยใช้โอกาส นี้ในการเข้าไปทักทาย แล้วก็แนะนำเบื้องต้น ซึ้งผลที่ได้ ก็คือว่าน้องทั้งคู่ ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเลย เรื่องของคริปโตฯ เลย การที่จะคุยกันก็ลำบากเลยครับ ก็ต้องใช้ความพยายามในการสื่อสารกันพอสมควร ซึ่งสรุปแล้วก็คือแนะนำให้น้องๆ ไปเรียนรู้เพิ่มเติมในโลกออนไลน์ ส่วนผมก็พยายาม ที่จะส่งข้อมูลให้ ชี้ช่องทางได้ศึกษา ได้ตรงจุดมากขึ้น แล้วดำเนินการแลกเปลี่ยน line ซึ่งผมเองก็ลืมไปว่าควรที่จะเก็บภาพนำมาอวดเพื่อนๆ ด้วย ว่าผมมีการโปรโมทแล้ว ฮ่าๆๆ

image.png

image.png

✏️ จากนั้นก็ประมาณ 18.30 น ลืมบอกไป ว่าก่อนที่ผมจะเข้าไปทานมื้อเย็น ขากลับมา เจอรุ้งกินน้ำ ก็เลยเก็บภาพมาฝาก อาจจะไม่ค่อยสวยมากเท่าไหร่นัก แต่ก็หาดูได้ยากครับ ช่วงนี้เพราะว่าผมเองก็ไม่ค่อยจะออกไปไหนช่วงที่เวลาที่มีฝนตก ก็เลยจะไม่ค่อยได้เห็นบรรยากาศของรุ่งกินน้ำสักเท่าไหร่ นานๆเจอที ก็เลยเก็บภาพมาฝาก หลังจากทานมื้อเย็น ปกติแล้วก็จะเดินย่อยนิดหน่อย แล้วก็จะขึ้นมาทำงานต่อชั้น 3 แต่ว่าฝนดันมาตกครับ ก็เลยเดินได้แค่ไม่กี่รอบ ก็ต้องเข้าบ้าน ก็อาบน้ำอาบท่า แล้วก็ขึ้นมาเล่าเรื่องราวประจำวัน ให้กับเพื่อนๆ ได้อ่าน ได้ฟัง

image.png

✏️ ก็คงไม่ต้องบอกกันนะครับว่า ผมจะพักผ่อนเวลาไหน เช่นเดิมเวลาเดิม ก็คือไม่ 5 ทุ่ม ก็เที่ยงคืนครับ อยู่ประมาณนี้ครับ ไม่ไปไหนดึกทุกคืนครับ ภรรยาก็เริ่มบ่น แต่ก็จะบอกว่า ผมก็พยายามชดเชย ด้วยการพักช่วงกลางวัน อย่างที่บอกกันทุกๆ โพสต์ครับ เพราะว่าเรื่องสุขภาพ ก็เป็นเรื่องสำคัญครับผม สำหรับวันนี้ เท่านี้แหละ แล้วเจอกันใหม่ พรุ่งนี้ครับ สวัสดีครับ 🙏👋

image.png

😀🙏👋 ✏️ 🍜


image.png


ติดตามบทความของเราได้ทาง ssudjai.com หรือ สื่อโซเชียลอื่นๆ ได้ครับตามลิงค์ด้านล่างครับ

เพราะชีวิต คือการเดินทาง ขอแชร์เรื่องราว ประสบการณ์ เล่าขาน เรื่องวันวาน
ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ


ขอบคุณทุกๆคน โชคดีมีตังค์ใช้ครับ
S.Sudjai @ kolkamkwan

ssudjai.com
YouTube : S.Sudjai Channel
3speak
Instagram : Sakol_Sudjai
Twitter : kolkamkwan
Tumblr : ssudjaime
reddit : kolkamkwan
Facebook : sakolsudjai
Steemit : @kolkamkwan


Sort:  

สุดยอดการ promosteem ไปเลยค่ะพี่กล ชอบที่มีคนแชทมาเกี่ยวกับ steem 👍

 3 years ago 

หลานสาวคับ เคยลองโพสต์ เมื่อสองปีก่อน แล้วก็เลิกไปคับ อยากจะมาลองอีก 555

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63725.17
ETH 2619.74
USDT 1.00
SBD 2.82