Delegations ประโยชน์ของการการมอบหมาย Steem Power

in Steem SEA3 years ago

Delegation.jpg

✏️✏️วันนี้ผมได้โจทย์มาจากพี่ชาติมาครับ ให้บอกถึงประโยชน์ของการมอบพลัง แล้วก็ประโยชน์ที่เราจะได้ หรือมีผลตอบแทนอย่างไร แล้วเราจะเอาพลังเราคืนกลับมาได้ยังอย่างไร

1621866570702.jpg

✏️ ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าการมอบหมายพลังในที่นี้ ไม่ได้เป็นการโอนพลังให้กับคนที่เราจะมอบหมายให้นะครับ การมอบหมายในที่นี้ เป็นเหมือนการให้ยืมสิทธิ์ในการโหวตเท่านั้น แล้วก็เป็นสิทธิ์เฉพาะในส่วนที่เรากำหนดให้ เราสามารถที่จะกำหนดจำนวนเท่าไหร่ก็ได้ ตามที่เราอยากจะมอบหมายให้

image.png

✏️ และสิทธิ์ในการมอบหมายก็อยู่ที่เราครับว่าจะดึงกลับเมื่อไหร่ก็ได้แต่ว่าการดึงพลังหรือดึงจำนวนที่เรามอบไปนั้นกลับมาอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 5 วันหรือ 1 สัปดาห์ จำนวนที่เรามอบหมายไปถึงจะกลับเข้าบัญชีเรา

  • ใครบ้างที่เหมาะกับการมอบหมายพลัง
  • คนที่มีพลังมากพอสมควร
  • คนที่ไม่ค่อยมีเวลาโหวต
  • คนที่ไม่ค่อยมีเวลาโพสต์ด้วย
  • คนที่อยากลงทุน
  • คนที่อยากจะสนับสนุน กลุ่ม หรือชุมชน

image.png

✏️ มาพูดกันถึงเรื่องประโยชน์ของการมอบหมายพลังกัน ว่ามีประโยชน์ยังไงบ้าง

  • อย่างแรกเลย คือพลังที่เรามีอยู่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ได้ปล่อยไว้เฉยๆ
  • แน่นอนว่าพลังเราได้ให้ประโยชน์กับคนอื่น, กลุ่ม หรือกับชุมชน
  • ได้ส่วนแบ่งจากการมอบหมาย APR ขึ้นอยู่กับ กลุ่ม หรือชุมชนครับ
  • ได้เพิ่มมูลค่าโหวตให้กับคน, กลุ่ม หรือชุมชนที่เรามอบหมาย
  • หากมอบหมายพลังให้ใคร กลุ่ม หรือชุมชนไหน เขาก็อาจจะกลับมาสนับสนุนเรา อันนี้ก็ขึ้นอยู่บุคคล กลุ่ม หรือชุมชน นั้นๆครับ
  • และแน่นอนว่า การลงทุนลงแรงที่เราทำไปนั้น ไม่หยุดอยู่เฉยๆ

APR คือ Annual Percentage Rate
จำง่ายๆว่า ผลตอบแทนที่จ่าย แบบไม่เอาดอกมาทบต้นครับ

APY คือ Annual Percentage Yield
จำง่ายๆว่า ดอกทบต้น แต่ด้วยความถี่เท่าไร อันนี้แล้วแต่กลุ่ม หรือชุมชนคำนวณเลยครับ ต้องอ่านเอาเอง หรือ เค้าอาจจะไม่ได้จัดการให้เรา แต่เราต้องทำเอง เป็นต้น

✏️ มาถึงขั้นตอนที่ว่าแล้วเราจะมายังไง หรือว่าเราจะเอากลับคืนมาได้แบบไหน ขั้นตอนมันมีอยู่ง่ายมากๆเลยนะครับ เดี๋ยวมาดูขั้นตอนกันเลยตอนแรกกะว่าจะทำแยกนะครับเพราะว่าไม่อยากให้มันยาวจนเกินไปครับจะได้ไม่เบื่อ เพราะบางคนก็ชอบที่จะอ่านแป๊บๆแล้วก็ไป สำหรับช่องทางที่เราจะมอบหมายหรือว่าจะริงฟิตกลับคืนมานั้นสามารถเข้าไปใช้งานได้ที่ Steemworld ได้เลยครับ สำหรับเพื่อนๆหรือสมาชิกใหม่ท่านไหนยังไม่รู้จักหรือยังไม่เคยใช้งานก็สามารถไปดูหรือไปอ่านได้ที่บทความของคุณแต้ว @linlada639 ตามลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

การใช้งานเมนูพื้นฐาน (Basic Menu) Steemworld For Newcomers

ขั้นตอนการมอบหมาย Steem Power
Delegation.jpg

มาเริ่มกันเลยครับ ผมใช้โทรศัพท์มือถืกในการทอลองทำ เพื่อให้ทุกคนง่ายสามารถทำตามได้จากโทรศัพท์ครับ


image.png

1.พิมพ์ steemworld.org หรือ จะคลิกที่ลิงค์ด้านล่าง,รูปภาพได้เลย

2.เตรียมรหัสสำหรับการเข้าใช้งานไว้เลย มีรหัสไหนบ้าง
1.1 Posting Key รหัสโพสต์ ใช้สำหรับเข้าใช้งาน
1.2 Active Key รหัสสำหรับยืนยันการมอบหมายพลัง

3.จะได้หน้าจอเข้าในงานตามรูป จากนั้นทำการคลิกที่ Dashboard เพื่อไปยังหน้าถัดไปครับ

หมายเหตุ แปลไทยได้นะครับ หรือศึกษาวิธีเข้าใช้งาน steemworld.org ได้ที่นี้
การใช้งานเมนูพื้นฐาน (Basic Menu) Steemworld For Newcomers


image.png

เราก็จะได้หน้า Dashboard บัญชีของเราประมาณนี้ครับ ก็ศึกษาหน้าตาการใช้งาน หรือดูข้อมูลของเราได้เลยครับ


image.png

  1. มาเริ่มทำการมอบหมาย Steem Power กันได้เลยครับ โดยการคลิกไปที่ Delegations เพื่อไปยังหน้าถัดไปได้เลย


image.png

ก็จะได้หน้าต่างเล็กๆ ขึ้นมาหนึ่งหน้า ให้เราทำการกรอกข้อมูลลงไปครับ

1.ชื่อบัญชี่ที่เราจะทำการมอบหมายครับ

2.เป็นจำนวนที่เราจะมอบหมาย Steem Power ให้เขาครับ

3.จากนั้นเรากดคลิก OK ยืนยันไปครับ เพื่อไปหน้าถัดไป


image.png

1.ถึงหน้านี้ จะเป็นหน้าต่างเล็ก เพื่อให้เราตรวจเช็ค เพื่อทำการยืนยันอีกครั้งครับ

2.ถ้าใช่ก็กด Yes ยื่นยันไปเลยครับผม


image.png

1.มาถึงขั้นตอนที่จะเอาจริงแล้วครับ เราก็เอารหัส Active Key ที่เราเตรียมไว้มาทำการยื่นยันอักครั้งครับ ทีนี้เอาจริงแล้วครับ


image.png

1.กรอกรหัสเรียบร้อย
2.ก็กด OK อีกครั้งครับ

เป็นอันเรียบร้อยครับ สำหรับการมอบหมายพลัง Steem Power


image.png

ก็จะกลับมาที่หน้า Delegations เราก็จะเห็นรายการในการมอบหมาย Steem Power ของเราครับ ว่ามีมอบหมายให้ใครไปบ้าง บอกจำนวนที่มอบหมาย แล้วก็วันเวลาที่เรามอบหมายครับ เรียบร้อยแล้ว

ขั้นตอนการยกเลิก การมอบหมาย Steem Power


image.png

ทีนี้มาถึงขั้นตอนการยกเลิก การมอบหมาย Steem Power เราจะต้องทำยังไงบ้าง มาดูกันครับ วิธีก็คล้ายกันเลยครับ

  1. ไปที่ Edit เพื่อทำการแก้ไข จำนวนที่เรามอบหมายไปครับ โดยมันก็จะพาเราไปที่หน้าต่างอีกบานหนึ่ง ไปกันครับ


image.png

นี้เลยครับ ก็จะได้หน้าต่างบานเล็กๆ นี้ที่เราเหมือนเคยไป

  1. เราก็จะเห็นจำนวนที่เราได้ทำการมอบหมาย Steem Power ไป
  2. ทำการแก้จำนวน ลดจำนวนลงตามที่เราต้องการ หรือจะเอากลับหมดเลย ก็ให้แก้ตัวเลขเป็น 0 ครับ
  3. กด OK ยื่นยันไปครับ

เปิดอ่านเอกสารนำเสนอได้ที่ลิงค์ครับ ✏️✏️
https://docs.google.com/presentation/d/1PqJ2l7b9MXssYVg5-cErw2hojT2xdYJOz4FDbjDjgA4/edit?usp=sharing

✏️ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับการยกเลิก การมอบหมาย Steem Power ติดขัดตรงไหนสอบถามได้ครับ ก็หวังน่าจะพอเป็นประโยชน์ กับพี่น้องชุมชนไทยเราได้ไม่มากก็น้อย คงจะประมาณนี้นะครับ แล้วเจอกันใหม่ครับพรุ่งนี้ สวัสดีครับ

😀🙏👋 ✏️


image.png


ติดตามบทความของเราได้ทาง ssudjai.com หรือ สื่อโซเชียลอื่นๆ ได้ครับตามลิงค์ด้านล่างครับ

เพราะชีวิต คือการเดินทาง ขอแชร์เรื่องราว ประสบการณ์ เล่าขาน เรื่องวันวาน
ถ้าชอบก็ให้โหวต อยากอ่านโพสให้กดติดตามครับ


ขอบคุณทุกๆคน โชคดีมีตังค์ใช้ครับ
S.Sudjai @ kolkamkwan

ssudjai.com
YouTube : S.Sudjai Channel
3speak
Instagram : Sakol_Sudjai
Twitter : kolkamkwan
Tumblr : ssudjaime
reddit : kolkamkwan
Facebook : sakolsudjai
Steemit : @kolkamkwan


#betterlife #thediarygame #thai #thailand #lifestyle #blog #ssudjai #zzan #R2cornell #SteemitNursery

Sort:  
 3 years ago 

เยี่ยมมากเลยครับ ขอบคุณมากๆเลย เป็นประโยชน์มากสำหรับ steemains เพราะนอกจากสร้างรายได้จากการโพสต์แล้ว ยังสร้าง passive income ได้อีกด้วย หากสะสม steem power ไปเรื่อยๆ

 3 years ago 

ใช่แล้วครับพี่ ตอนนี้ก็ได้อยู่ประมาณวันละเหรียญ นอกเหนือจากที่เราโพสต์ครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 71539.00
ETH 3603.23
USDT 1.00
SBD 4.75