THE DIARY GAME- BETTERLIFE [9 October 2021] กิจวัตรประจำวันของฉัน 9 ตุลาคม 2564

in Steem SEA3 years ago

THE DIARY GAME- BETTERLIFE [9 October 2021]
กิจวัตรประจำวันของฉัน 9 ตุลาคม 2564

image.png

  • กิจวัตรประจำวันของฉันในวันนี้ เป็นวันหยุดพักผ่อนคะ โดยปกติฉันจะมีวันหยุดในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ สำหรับวันนี้ฉันตั้งใจว่าช่วงเช้าฉันจะทำความสะอาดห้องพักของฉัน เพราะสัปดาห์ที่แล้วงานเยอะกลับมาถึงห้องก็ดึกแทบไม่มีเวลาได้ดูแลเลย เช้านี้ฉันเริ่มจากการตื่นนอน หลังจากนั้นฉันก็ใช้เวลาทำความสะอาดห้องเกือบสองชั่วโมงได้ การทำความสะอาดห้องของฉันวันนี้จะเป็นการเช็ดฝุ่น จัดเรียงของ และปัด กวาด ล้างห้องน้ำ ตอนแรกฉันตั้งใจจะซักผ้าแต่ช่วงเช้าของวันนี้มีฝน เลยต้องเปลี่ยนเป็นวันพรุ่งนี้แล้วกัน ทำความสะอาดทีทำฉันเหนื่อยเลยทีเดียวเพราะไม่ได้ทำความสะอาดมาหลายวัน

image.png

  • หลังจากที่ฉันทำความสะอาดเรียบร้อย ฉันต้องอาบน้ำก่อนละกัน เพราะรู้สึกตัวเองสกปรกมาก ๆ หลังจากนั้น มาเริ่มต้นด้วยการหาอะไรทานรองท้อง เริ่มจากการทำกาแฟหหนึ่งแก้วก่อน เพื่อเพิ่มพลังให้กับร่างกาย วันนี้งดซื้อกาแฟคะ ประหยัดเงินไปอีกหนึ่งวัน หรือเปล่า ? กาแฟที่ฉันทำจะเป็นแบบสำเร็จแต่เพิ่มความอร่อยกลมกล่อมต้องใส่นมสดเข้าไปด้วย อร่อยแน่นอนคะ นมสดขาดไม่ได้เลยต้องมีติดตู้เย็นไว้ตลอด

image.png

  • หลังจากทานกาแฟเรียบร้อยแล้ว ก็เกือบเที่ยงของวัน ฉันคิดได้ว่าในตู้เย็นฉันซื้อกระเพราเนื้อจากร้านอาหารมาเก็บใส่ไว้ในช่องแช่แข็ง ซึ่งการเก็บอาหารไว้ในช่องแช่แข็งจะทำให้อาหารไม่บูดและเก็บรักษาอาหารไว้ได้หลายวัน และสามารถนำมาทานได้ตลอดเวลาด้วยการอุ่น สูตรเด็ดของกระเพราะเนื้อร้านนี้ คือ เนื้อของที่นี่จะตุ๋นด้วยยาจีนจนเปื่อย ไม่มีกลิ่นคาวของเนื้อ กระเพราหอมมาก ๆ เครื่องถึง เนื้ออร่อย ราคาถุงละ 120 บาท สามารถนำมาทานได้ 3-4 มื้อเลยทีเดียว เพราะเจ้าของร้านให้มาเยอะมาก ๆ แต่เสียอย่างเดียวคือเผ็ดมาก ๆ ทานทีน้ำตาไหลเลยเพราะความเผ็ดของพริก

image.png

  • หลังจากที่ทำความสะอาดห้อง และทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาพักผ่อนฉันใช้เวลาช่วยบ่ายด้วยการดูทีวี ประมาณบ่ายสองโมงเพื่อนของฉันได้ชวนฉันไปร้านอาหาร เพราะเพื่อนของฉันรู้สึกหิวและคิดถึงอาหารประเภทปิ้งย่าง ฉันเลยต้องไป เมื่อไปถึงร้านอาหารปิ้งย่างวันนี้ร้านปิด เลยเสียใจนิดหน่อย เราจึงเปลี่ยนแผนไปที่ตลาดเพื่อหาดูเมนูอาหารมาทานที่หอพักของฉัน

image.png

  • เมื่อมาถึงตลาดเราต่างแยกย้ายกันเดินดูของกินต่าง ๆ ไหน ๆ ก็มาถึงตลาดละ ฉันเลยซื้ออาหารตุนไว้ทานสำหรับวันอาทิตย์เลยแล้วกัน ส่วนมากจะเป็นผักสดนำมาประกอบอาหาร และอาหารสำเร็จสำหรับทานช่วงเย็นกับเพื่อนของฉัน ตอนแรกตั้งใจจะซื้อไม่เยอะ พอมองอีกที อาว เยอะแล้วต้องหยุดการซื้อแล้วคะ ช่วงนี้เป็นเทศกาลทานอาหารเจ ร้านค้าหลาย ๆ ร้าน จะมีป้ายติดแสดงให้เราได้เห็นว่ามีอาหารเจจำหน่าย ซึ่งสะดวกต่อการเลือกซื้อมาก ๆ คะ

image.png

  • หลังจากที่เลือกซื้ออาหารเสร็จเรียบร้อย เราก็กลับมาที่หอพัก และเริ่มการทานอาหารมื้อเย็นกันคะ เมนูวันนี้จะเป็นเมี่ยงปลาทู และผักสด ร้านที่ฉันซื้อจะเป็นบุฟเฟ่ผัก ตักเท่าไหร่ก็ได้ ซึ่งฉันซื้อมาในราคา 80 บาท เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานผักเอามาก ๆ เราใช้เวลาทานอาหารและคุยกันยาวไปจนมืด หลังจากนั้นเราก็แยกย้ายกันคะ เพราะดึกแล้ว

image.png

  • สำหรับวันนี้ ภารกิจของฉันก็มีเพียงเท่านี้ มองไปที่ท้องฟ้า นานมากที่ไม่ได้เจอพระจันทร์ ช่วงดึกบรรยากาศดีจริง ๆ สำหรับวันนี้ สำหรับช่วงดึกนี้ก็คงจะต้องมาต่อด้วยการดูซี่รี่กันคะ

ขอบคุณสำหรับการกดติดตาม และโหวตให้กำลังใจคะ
Thank you for following. and vote for support

----I----I----I----I----I----I----I----I----I----I----I----I----

Sort:  
 3 years ago 


SELAMAT

Postingan anda telah terpilih dalam "Edisi ke #105 : 5 Postingan terpilih [10-10-2021]". Kami berharap anda terus konsisten dalam membuat karya yang berkualitas.

Salam Hangat,
Account Manager @steemseacurator

 3 years ago 

thank u for support me.

 3 years ago 

The best story of your diary sister, you will be konsisten in this community.

 3 years ago 

thank u ☺☺

 3 years ago 

Congratulation @kittima 🎉🎉🎉

 3 years ago 

☺☺☺

 3 years ago 

Top

 3 years ago 

☺☺

ขอแสดงความยินดีกับทางเลือกของคุณ ฉันหวังว่าคุณจะมีความกระตือรือร้นและสม่ำเสมอในการทำงาน.

 3 years ago 

ขอบคุณคะ ☺☺

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.13
JST 0.029
BTC 64454.42
ETH 3179.89
USDT 1.00
SBD 2.57