วิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง

in #health6 years ago

สวัสดีครับวันี้ผมจะมาพูดต่อจากโพสที่แล้วนะครับ หลายคนเคยผ่านการลดน้ำหนักแต่ไม่รู้ัเองเลยว่ามันเป็นวิธีที่ผิดหลายๆคนที่ผมเคยถามเค้าวว่า"เคยลดน้ำหนัดวิธีไหนบ้าวหรอครรับ" คนส่วนใหญ่จะบอกว่า
1.อดอาหาร
2.งดอาหารเย็น
3.กินสลัด
4.นับแคลลอรี่
5.ออกกำลังกายหนักๆ
6.กินน้อยๆ
7.อดอาหารเย็นและออกกำลังกายหนักๆ

ผมบอกได้เลยว่าวิธีเหล่านี้สามารถทำให้คุณลดได้ในระยะสั้นเพราะคนเหล่านี้ไม่ได้แก้ไขที่ต้นเหตุ หลายคนมีคำถามว่าต้นเหตุคืออะไรเหรอ? ตอนเหตุคือค่าBMIในแต่ละคนคครับ BMIคืออัตราการเผาผลาญในแต่ละวันของแต่ละคนครับ ส่วนตัวผมเองเนี่ยจะมีค่าBMIอยู่ที่วันละ1550ครับ
คุณอาจจะมีมากกว่าหรือน้อยว่าผมก็ได้ครับ ถ้าเราสามารถแข้ไขที่ต้นเหตุได้เราจะลดได้อย่างถูกต้องร่างกายจะไม่โทรโทรม ไม่เหี่ยว สดใส เป็นการลดที่ยั่งยืนและจะไม่ทำให้เกิดอาการที่เรียกว่าโยโย่เอฟเฟก

ต่อไปจะมาพูดถึงวิธีการลดน้ำหนักที่ผิดที่ผมบอกด้านผนนะครับเริ่มจากข้อที่
1.อดอาหารทำให้ผอมได้ครับแต่ผอมแล้วโทรมเหี่ยวไมไม่สดใส เหมือนชั้นวางของมีของวางอยู่แล้วเราก็ดึงชั้นวางของออกจะทำให้ของตกฟังหมด ก็เหมือนเราอดอาหารแล้วร่างกายไม่ได้รับระบบต่างๆของร่างกายเสียหมดและจะเกิดเป็นโยโย่เอฟเฟกครับ
2.อันี้ผมไม่พูดเยอะครับฮ่าๆๆๆๆพระไม่กินอาหารเย็นยังอ้วยเลยครับ
3.สลัด-สลัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพแต่ไม่ใช่อาหสรสำหรับคนจะลดน้ำหนักนะครับจริงๆแล้วสลัดแคลอรี่ไม่ได้ต่ำเลยนะครับน้ำสลัดรือครีมสลัดเนี่ยตัวดีเลยยยย
4.การนับแคลลอรี่ในเน็ตตอนนี้สามารถเช็คแครรี่ได้เกือบทุกอย่างเลยนะครับแต่การเช็คแบบนี้มันทำให้เราเสียเวลาละลำบากมากๆในการที่เราจะกินแต่ละครั้ง ในปัจจุบันก็เห็นกันได้ว่าอาหารแต่ละอย่างคือแบบว่ามันมีแต่พวกแป้ง, น้ำตาล, ของมัน, ของทอด, ของผัดอีกมากมายที่ทำให้อ้วน
5.ออกกำลังกายหนักๆ การออกกำลังกายแค่่วยให้ร่างกายกระตุ้นการเผาผลาญ แต่มันไม่ใช่ทางออกทั้งหมดของคนที่อยากลดไขมันนะครับ
6.กินน้อยๆข้อนนี้จะเหมือนกับข้อ1เลยครับ
7.ออดอาหารเย็นและออกกำลังกายหนักๆ หลายๆคนเคยเห็นคนที่ออกกำลังกายแล้วยังมีพุงมั้ยครับ? ใช่ครับนี่คือปัญหาของคนออกลังกายโดยที่เค้านั้นไม่รู้หลีกโภชนาการครับ
image image
วันนี้ผมพูดถึงแค่นี้ก่อนนะครับถ้าเพื่อยๆคนไหนมีข้องสงใสหรืออยากถาใออะไรถามได้เลยนะครับ โพสครั้งต่อผมจะมาพูดถึงเรื่องตัวเลขบนเครื่องชั่งนะครับโปรดติดตามกันด้วบนะครัับขอบคุณครับ

Sort:  

Congratulations @chai1628! You have completed the following achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.15
TRX 0.12
JST 0.026
BTC 56095.11
ETH 2533.38
USDT 1.00
SBD 2.23