Có nên từ chối offer vì lương thấp?

in #growupwork2 years ago

Khi bạn đã trải qua một quá trình phỏng vấn kéo dài, hãy chắc chắn rằng nó đã diễn ra tốt đẹp và thực sự muốn có một công việc, chỉ để biết rằng mức lương chính thức thực sự thấp hơn bạn mong đợi. ! Và bạn sẽ bắt đầu băn khoăn có nên từ chối lời đề nghị này vì lương thấp hay không! Nếu gặp trường hợp này, hãy tham khảo ngay những gợi ý dành cho bạn trước khi đưa ra quyết định nhé!

co-nen-tu-choi-offer-vi-luong-thap.jpg

Cách phản hồi nhà tuyển dụng với offer mức lương thấp?

Để đáp lại nhà tuyển dụng khi bạn nhận được một lời mời làm việc với mức lương thấp, điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ cảm xúc. Tránh phản ứng bằng cách soạn thảo một email từ chối cẩu thả hoặc phớt lờ các email và cuộc gọi của họ.

Ở giai đoạn này, bạn thực sự không hiểu nhà tuyển dụng đang nghĩ gì và tại sao họ lại đưa ra mức lương thấp như vậy!

Vì vậy bạn nên cân nhắc thương lượng với mức lương đó trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nếu đây là cơ hội việc làm cùng nhiều yếu tố quan trọng khác mà bạn mong muốn có được!

Nếu bạn ngại phản hồi, hãy đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng, vai trò của họ là một công việc tốn nhiều thời gian và công sức với rất nhiều công đoạn tuần tự bao gồm gửi thư mời và theo dõi phản hồi của ứng viên thì bước cực kỳ quan trọng!

Vậy làm thế nào để đáp lại một lời đề nghị với mức lương thấp khi bạn còn đang phân vân!?

Tìm lý do cho một lời đề nghị với mức lương thấp

Để hiểu bạn nên làm gì tiếp theo, bạn cần trả lời một câu hỏi quan trọng để có thể khám phá và hiểu lý do đằng sau một lời đề nghị.

"Bạn nghĩ công việc này xứng đáng với con số đó hay bạn xứng đáng với nó?"

Nói cách khác, liệu nhà tuyển dụng có đề nghị tương tự cho bất kỳ ai đảm nhận công việc này, hay họ đã hạ thấp công việc đó vì họ cảm thấy bạn không xứng đáng?

Khi bạn biết câu trả lời cho điều này, bạn sẽ biết mình đang phải đối mặt với vấn đề gì để có thể đưa ra quyết định chấp nhận, từ chối hoặc thương lượng.

Để trả lời rõ ràng câu hỏi trên, bạn cần gửi email phản hồi sau khi nhận được đề nghị mở:

Trả lời bằng email:
Outline như sau:

  • Giới thiệu:

Cảm ơn họ vì lời mời làm việc
Nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với công ty cho vị trí.
Bao gồm một số lý do thuyết phục tại sao bạn là người phù hợp tuyệt vời và giá trị bạn sẽ mang lại - tóm lại là.

  • Nội dung:

Giải thích rằng bạn đang nghiêm túc xem xét cơ hội nhưng muốn họ làm rõ lý do tại sao mức lương được đề nghị.
Hãy hỏi tất cả những câu hỏi quan trọng đó - "các quyết định của bạn dựa trên thành tích của chính vị trí đó hay dựa trên khả năng thực hiện công việc của tôi?"

  • Kết:

Giải thích rằng bạn đã được liên hệ về các cơ hội khác với mức lương cao hơn nhưng đây là vị trí bạn thực sự yêu thích (Thêm lý do bạn yêu thích) nên bạn “muốn xem liệu bạn và nhà tuyển dụng có thể thương lượng, trao đổi thêm hay không.
Cung cấp cho họ tùy chọn để gặp trực tiếp hoặc thảo luận về đề nghị qua điện thoại.
Cảm ơn họ và nói rằng bạn mong đợi phản hồi của họ và tiến lên khi có cơ hội.

Cách trả lời lời offer trực tiếp

Thông thường, các thư mời làm việc được nhận qua email. Tuy nhiên, nếu phải đối mặt hoặc trong một cuộc gọi video hay cuộc điện thoại, hãy bình tĩnh và đừng đưa ra quyết định ngay lập tức! Thay vào đó, hãy hít thở sâu và yêu cầu họ lặp lại lời đề nghị.

"Cảm ơn lời đề nghị. Bạn có phiền để tôi xem xét lại mức lương không? "

Bằng cách không trả lời ngay lập tức, họ sẽ biết rằng bạn không thấy đề nghị của họ phù hợp với nhu cầu của bạn mà không cần phải nói trực tiếp.

Tiếp theo, bạn cần nhắc lại mức độ hào hứng khi tham gia vào công ty, để họ biết bạn vẫn quan tâm, nhưng nói rằng bạn sẽ cần một chút thời gian.

“Tôi thực sự đánh giá cao lời đề nghị của bạn. Tôi vẫn hoàn toàn chắc chắn rằng tôi có thể mang lại giá trị thực sự cho đội của bạn và đây là cơ hội tuyệt vời cho tôi, nhưng tôi sẽ phải suy nghĩ về mức lương đề nghị. Có ổn không nếu tôi muốn 24 giờ để suy nghĩ kỹ về điều này? "

Bây giờ bạn cần phải gửi email đó với tất cả các câu hỏi quan trọng sau cùng ngày.

Những lý do này bạn nên từ chối đề nghị với mức lương thấp hơn

Nếu họ không đưa ra lời giải thích hoặc quay lại với lý do bạn thấy không thể chấp nhận được, hãy tự hỏi mình ba câu hỏi sau.

  • Tôi có cần / phải nhận công việc này không?
  • Tôi có công việc phù hợp này không?
  • Liệu công việc này có giúp tôi phát triển sự nghiệp bằng cách cho phép tôi đi ngang hoặc tiến lên một vị trí tốt hơn mà tôi muốn trong tương lai không?
    Nếu câu trả lời là không, nếu bạn là lựa chọn tốt nhất.

Cách từ chối lời đề nghị với mức lương thấp

Ngay cả khi bạn nhận được phản hồi có phần tiêu cực từ họ, hãy hạn chế bày tỏ suy nghĩ của bạn về họ vì điều đó rất có thể gây phản tác dụng.

Bạn có thể nghĩ điều đó không quan trọng vì bạn sẽ không bao giờ muốn làm việc cho công ty đó. Dưới đây, sẽ là dàn ý cho một email từ chối lời đề nghị với mức lương thấp sau tất cả sự cân nhắc và thương lượng!

Outline:

  • Giới thiệu

Cảm ơn họ về lời đề nghị và nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với công ty và vị trí của họ.

"Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cho tôi [Chức vụ] và cho tôi một cơ hội tuyệt vời để làm việc với bạn.

  • Nội dung

Giải thích rằng bạn đã nghiêm túc xem xét cơ hội nhưng cần từ chối lời đề nghị.

"Sau khi xem xét cẩn thận mức lương được đề nghị, tôi rất tiếc đã quyết định từ chối lời đề nghị của bạn.

Như tôi đã đề cập trong cuộc trò chuyện của chúng tôi, tôi cảm thấy mức lương được đưa ra không phù hợp với sự đóng góp mà tôi sẽ thực hiện trong vai trò và nhu cầu tài chính của tôi. "

  • Kết

Để ngỏ cánh cửa tương lai

"Rất vui được gặp bạn và tìm hiểu về [Công ty] cũng như công việc tuyệt vời mà bạn mang lại. Tôi thực sự hy vọng chúng ta có cơ hội làm việc cùng nhau trong tương lai và sẽ thật tuyệt vời khi được giữ liên lạc với công ty của bạn. "

Lý do chấp nhận lời đề nghị với mức lương thấp

Nếu bạn trả lời 'có' cho bất kỳ hoặc tất cả các câu hỏi ở trên, bạn có thể vẫn đang suy nghĩ về việc kiếm một công việc mặc dù mức lương không chính xác như bạn mong muốn ban đầu.

Tất cả chúng ta đều có những công việc không lý tưởng nhưng chúng ta cần phải nhận chúng vào thời điểm đó.

Dưới đây là 3 lý do chính để cân nhắc nhận một công việc ngay cả khi bạn cảm thấy mình phải được trả nhiều hơn!
Xem tiếp: https://growupwork.com/blog/ky-nang-phong-van/co-nen-tu-choi-offer-vi-luong-thap-758

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.14
JST 0.030
BTC 68147.96
ETH 3273.79
USDT 1.00
SBD 2.66