Điều Kỳ Lạ

in #gospel6 years ago

Thời gian gần đây tôi thấy trên facebook có một video “Lạ”: một người đàn ông đi trên mặt nước bể bơi mà không bị chìm, điều đó đã làm cho những người đang vui chơi xung quanh không khỏi ngạc nhiên.

Coi video này tôi nghĩ đến Kinh Thánh ngay, bởi vì trong Kinh Thánh cũng có một sự kiện là con người đi trên mặt nước như thế. Chụp luôn màn hình để đỡ phải gõ chữ, hehe…

Trong sách Ma-thi-ơ chương 14 câu 24-33, môn đồ của Chúa đã đi cùng với Chúa trên mặt biển, bởi Đức Tin vững vàng nên môn đồ Phi-e-rơ không bị chìm xuống biển mà vẫn đi như đi trên mặt đất.

Cho nên tôi không thấy video đó quá xa lạ. Tuy nhiên, tôi cũng không thể phỏng đoán người trong video đó đi được trên mặt nước là vì sự toàn năng của Đức Chúa Trời. Có thể lúc quay video người ta đã kê cái gì ở dưới mà mình không nhìn thấy. Thậm chí, ở dưới không kê gì hết mà là do phép lạ của Ma quỷ.

Người xưa có câu “Ma cao một thước, Đạo cao một trượng” đó.

Tiếp theo kể thêm một chuyện nữa cũng liên quan đến nước biển.

Hình ảnh trên được lấy từ bộ phim hoạt hình Hành Trình của Moana.

Bạn có thể thấy cô bé đi vào trong biển nhưng nước biển nó tự “tránh ra” không sập xuống, khi cô bé sờ vào động vật trong biển, nước biển cũng không bị “thủng”, sau khi cô bé quay về bờ thì nước biển lại tự động khôi phục nguyên trạng.

“Đúng là chỉ có trong phim!”, bạn có thể nghĩ thế.

Nếu bạn có thời gian, bạn có thể đọc Xuất Ê-díp-tô Ký chương 15. Rất có thể, biên kịch của bộ phim đã lấy cảm hứng từ đó. Những người làm bộ phim này không hẳn là người tin Chúa, cái mà tôi muốn nói là bộ sách Kinh Thánh là “nền móng của văn minh Phương Tây”, chứ không phải là người theo đạo mới đọc.

http://nghiencuuquocte.org/2015/07/15/kinh-thanh-tac-pham-van-hoa-vo-gia-cua-nhan-loai/

Về Kinh Thánh, bạn có thể đọc thêm bài viết theo đường link trên. Tuy không hoàn toàn đồng ý các quan điểm của tác giả, nhưng tôi thấy đó là một bài viết tương đối khách quan và chính xác mà ít thấy trên mạng.

Nguyện Chúa ban phước cho bạn!

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 59388.79
ETH 2578.59
USDT 1.00
SBD 2.47