Giải thích về những thay đổi của Premier League: Trận đấu dài hơn, trọng tài nghiêm ngặt hơn

in #football10 months ago

Premier League trở lại vào thứ Sáu và như thường lệ, sẽ có một vài điều mới để làm quen. Từ các trận đấu kéo dài hơn, đến việc ngăn chặn tình trạng lãng phí thời gian và nhiều thẻ phạt hơn do hành vi xấu, kỳ vọng các trọng tài sẽ thể hiện thành tích tồi tệ của họ trong mùa giải này.

image.png
Trọng tài Craig Pawson được bao quanh bởi chín cầu thủ Manchester United trong trận đấu với Newcastle United mùa trước. Matthew Ashton - AMA/Getty Images

Trận đấu sẽ kéo dài lâu hơn rất nhiều

Lần đầu tiên chúng ta thấy điều đó tại Giải vô địch bóng đá nam thế giới ở Qatar và bóng đá Anh lần đầu tiên được thưởng thức khi mùa giải EFL mới bắt đầu vào cuối tuần trước khi tất cả trừ hai trận đấu đều đạt tổng thời gian là 100 phút. Bây giờ nó đến với Premier League.

Tất cả đều nằm trong nỗ lực của IFAB, các nhà lập pháp bóng đá, nhằm tăng thời gian thi đấu hiệu quả, hay còn gọi là thời gian bóng trong cuộc.

"Thời gian thi đấu hiệu quả đã giảm đi khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái trong môn thể thao của chúng tôi và nó đã đạt đến giai đoạn ở mùa giải trước khi chỉ còn 48 [phút] ở League Two, 50 ở League One, 52 ở Championship, 54 ở Premier League , và điều đó cũng đang xảy ra ở những nơi khác trên thế giới," Webb giải thích. "Chúng tôi thấy rằng World Cup đã sử dụng một phương pháp khác, rõ ràng đã được FIFA coi là thành công.

"Chúng tôi đang yêu cầu [các trọng tài] áp dụng lượng thời gian chính xác; đối với các bàn thắng được ghi từ thời điểm bàn thắng được ghi cho đến khi trận đấu bắt đầu lại, khi có thay người, chúng tôi sẽ yêu cầu họ thêm vào tổng thời gian thay vì chỉ là một quy tắc ngón tay cái 30 giây như truyền thống là trường hợp.

"Cùng với đó là một cách tiếp cận, theo đó chúng tôi yêu cầu các quan chức chủ động bắt đầu lại trò chơi, không chỉ đứng nhìn và để thời gian trôi qua, hoặc cộng dồn, đồng thời xử lý những người chơi trì hoãn trò chơi, những người lãng phí thời gian, và để làm điều đó theo cách nhất quán hơn những gì chúng ta có thể đã làm trong quá khứ."

Mục đích không phải là để các cầu thủ chạy xung quanh không ngừng trong 90 phút, mà là tăng thời gian thi đấu hiệu quả đó lên. Một số hiệp hội quốc gia đã đề xuất thay đổi trận đấu thành hai hiệp kéo dài 30 phút, với đồng hồ bị tạm dừng nếu có bất kỳ điểm dừng nào, nhưng IFAB cảm thấy điều đó thực sự sẽ dẫn đến các trận đấu diễn ra lâu hơn.

image.png
Community Shield vào Chủ nhật kéo dài đến phút thứ 113. James Gill - Danehouse/Getty Images

Mặc dù có quá nhiều thời gian được thêm vào cuối tuần đầu tiên của EFL, Webb nói rằng có một đường cong học tập và các cầu thủ cũng như trọng tài sẽ thích nghi.

"Tôi nghĩ mọi thứ sẽ lắng xuống một chút, người chơi sẽ nhận ra rằng nếu họ lãng phí thời gian, họ sẽ bị bắt và điều đó sẽ dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của người chơi, vì vậy sẽ ít lãng phí thời gian hơn", Webb nói thêm. "Chúng tôi sẽ thấy lượng thời gian diễn ra trên bảng giảm xuống vì điều đó. Chúng tôi sẽ thấy các quan chức chủ động hơn để đảm bảo trò chơi bắt đầu lại, một lần nữa chúng tôi đang thay đổi tâm lý và hành động trên toàn hội đồng.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục kéo dài thời gian theo cách chính xác mà chúng tôi cần cho bàn thắng và quyền thay người. Đừng quên trọng tâm duy nhất mà chúng tôi đã nói với các quan chức là thời gian chính xác cho bàn thắng, thời gian chính xác để thay người và thời điểm chính xác khi thẻ đỏ xảy ra hay các quả phạt đền được trao, mọi thứ khác đều giống nhau ngoài việc mạnh hơn với chiến thuật trì hoãn và chiến thuật lãng phí thời gian.

"Ở Premier League, chúng tôi đã xem 8 phút rưỡi vào năm ngoái. Chúng tôi đã xem xét các sự kiện xảy ra vào năm ngoái và áp dụng phương pháp mới, và chúng tôi nghĩ rằng điều đó sẽ tăng lên khoảng 11 phút rưỡi mỗi trận, tức là thêm ba phút nữa. Chúng tôi đang hy vọng sẽ thấy sự gia tăng, nhưng không nhiều như những gì chúng ta đã thấy với EFL vào cuối tuần qua."

Một số cầu thủ lo ngại về khối lượng công việc bổ sung mà điều này sẽ mang lại, và hậu vệ Raphael Varane của Manchester United đã chỉ trích việc kéo dài thời gian thi đấu. Nhưng ít nhất hiện tại, phần lớn những người ủng hộ dường như ủng hộ; Các nghiên cứu nhóm tập trung của Premier League cho thấy rằng 61% người hâm mộ thích phương pháp thêm thời gian của World Cup, trong khi 70% cảm thấy rằng các chiến thuật lãng phí thời gian là gian lận.

Kiểm soát lãng phí thời gian chiến thuật
Cùng với việc bổ sung thời gian bị mất do ngừng hoạt động tự nhiên, kế hoạch này cũng nhằm thực hiện hành động mạnh mẽ hơn để chống lãng phí thời gian -- cả rõ ràng và gián tiếp. Bất kỳ ai có hành động cố ý và rõ ràng nhằm trì hoãn việc bắt đầu lại trận đấu, lãng phí thời gian hoặc cố gắng đạt được lợi thế chiến thuật sẽ bị phạt thẻ.

Hãy nghĩ về một cầu thủ thực hiện quả đá phạt trực tiếp hoặc quả ném biên, sau đó vô tình đưa bóng xuống dọc sân để trì hoãn việc thực hiện. Bây giờ họ sẽ bị phạt thẻ vàng, trong khi trước đó họ sẽ được loại bằng một kiểu đá phạt ít rõ ràng hơn, và thời gian được cộng thêm. Thủ môn trì hoãn thực hiện quả phát bóng sẽ bị cảnh cáo sớm hơn nhiều trong trận đấu.

Việc lãng phí thời gian để chia tay cuộc chơi phần lớn là do nghệ thuật đen tối: hành động ngã xuống sàn vì chấn thương để làm chậm tốc độ trận đấu và khiến đối phương nản lòng, hoặc xúi giục một huấn luyện viên phá vỡ chiến thuật. Kể từ mùa giải này, bất kỳ cầu thủ nào bị ngã phải rời sân để điều trị và ở ngoài sân tối thiểu 30 giây trước khi được mời trở lại. Người ta hy vọng viễn cảnh chơi với 10 người trong một thời gian ngắn sẽ làm nó nản lòng.

"Tôi nhớ một tình huống trong đó nước được mang ra trước khi bóng hết trận," Webb nói, "và sau đó tất cả các cầu thủ chạy ra đường biên. Chúng tôi yêu cầu các trọng tài đảm bảo rằng nếu một cầu thủ đi ra ngoài xuống - rõ ràng là chúng tôi không biết liệu họ có bị thương hay không, chúng tôi coi đó là giá trị bề ngoài - và họ đang yêu cầu bác sĩ thể lực vào sân thì điều đó sẽ được phép xảy ra, nhưng người chơi phải hiểu rằng họ sẽ có thời gian chờ đợi để điều trị diễn ra.

"Chúng tôi hy vọng rằng điều đó sẽ được áp dụng nhất quán hơn trong mùa giải này về thời gian bạn nghỉ thi đấu. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một bước tiến tới một trận đấu ít bị gián đoạn hơn, ít thời gian hơn trên bàn cờ và đó là một cách để làm điều đó ."

Các đội bị phạt vì vây quanh trọng tài, hành vi kém

Cảnh một số cầu thủ vây quanh trọng tài để phản đối quyết định đã tăng lên trong những năm gần đây, và mùa giải trước Hiệp hội bóng đá Anh đã buộc tội nhiều câu lạc bộ hơn bao giờ hết do hành vi kém cỏi này.

Giờ đây, một bộ quy tắc ứng xử nghiêm ngặt sẽ được áp dụng, còn được gọi là Điều lệ dành cho người tham gia, được phát triển với sự hợp tác của Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp. Mục đích là để ngăn chặn hành vi sao chép ở mọi cấp độ và thay đổi cách người chơi hành động đối với các quan chức. Trong các môn thể thao khác, trọng tài được đối xử tôn trọng hơn nhiều và theo thời gian, Webb muốn điều này được phản ánh trong bóng đá.

image.png
Howard Webb quyết tâm cải thiện hành vi của các cầu thủ.

“Mọi người sẽ phải hiểu rằng một số hành vi trước đây sẽ được quản lý hoặc bỏ qua sẽ không còn được quản lý hoặc bỏ qua nữa và những hành vi đó sẽ dừng lại,” Webb nói. "Điều quan trọng là các quan chức của chúng tôi nhận ra, hiểu và phân biệt giữa cảm xúc và niềm đam mê và điều gì đó không thể chấp nhận được.

“Lâu nay cán bộ chưa hẳn đã phân hóa quá tốt hoặc họ nhắm mắt làm ngơ trước một số việc, có thể cho rằng đó là cách tốt nhất để giải quyết, không làm ầm ĩ, không gây sự chú ý. những gì có thể được coi là lỗi trên thực địa. Nhưng sức mạnh của tấm gương quá mạnh mẽ và chúng ta đang thấy tất cả các con số đang đi sai hướng. Chúng ta đang thấy các quan chức cấp cơ sở gặp phải trải nghiệm tồi tệ quá thường xuyên.

"Điều này phải thay đổi trong môn thể thao của chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm tập thể trong trò chơi của mình để làm điều này. Các quan chức phải làm điều này nhưng họ hiểu rằng bằng cách thực hiện nó một cách nhất quán, họ sẽ cải thiện tấm gương được đặt ra và kinh nghiệm trong trò chơi chuyên nghiệp. Mặc dù ban đầu có một số thay đổi trong hành vi sẽ phải được thúc đẩy, nhưng họ sẽ kết thúc với một trò chơi thú vị hơn theo quan điểm của họ."

Đội trưởng phải chịu trách nhiệm với đồng đội của họ và nếu nhiều cầu thủ vây lấy trọng tài hoặc cá nhân của họ bị xâm phạm không gian, thì ít nhất một người sẽ bị cảnh cáo và báo cáo với FA, cơ quan này có thể có hành động tiếp theo đối với câu lạc bộ.

Bất cứ khi nào một cầu thủ chạm vào một quan chức sẽ dẫn đến một thẻ vàng tự động, cũng như vẫy một thẻ tưởng tượng.

Huấn luyện viên sẽ phải cư xử trong khu vực kỹ thuật

Chúng tôi đã thấy các huấn luyện viên chạy ra khỏi khu vực kỹ thuật của họ để phàn nàn về các quyết định, hoặc nói chung là mất bình tĩnh bên lề. Quy tắc ứng xử trong lĩnh vực kỹ thuật mới sẽ yêu cầu các nhà quản lý, huấn luyện viên và các nhân viên khác của câu lạc bộ phải hành xử một cách có trách nhiệm.

Chẳng hạn, huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã bị phạt ở Community Shield sau khi vẫy một thẻ vàng tưởng tượng trong nỗ lực khiến một cầu thủ Manchester City bị cảnh cáo.

Webb nói: “Bằng cách nhất quán và đi đầu trong việc giải quyết những hành vi không thể chấp nhận được, chúng sẽ giảm bớt. "Đó rõ ràng phải là ý định - nó phải dành cho những hành vi không thể chấp nhận được xảy ra trong khu vực kỹ thuật.

“Chúng tôi hiện đang nói rằng, dựa trên những kỳ vọng đã được đặt lên chúng tôi với tư cách là một nhóm người, rằng chúng tôi sẽ đối phó với họ trong mùa giải này và bằng cách đối phó với họ một cách nhất quán, bất kể bạn là ai, đó là trò chơi gì, trên tất cả của các trò chơi mà chúng tôi phục vụ, những hành vi đó sẽ thay đổi.

image.png
HLV Mikel Arteta của Arsenal bị phạt thẻ vàng vì làm hành động giả vờ rút thẻ với trọng tài Stuart Attwell. Eddie Keogh - The FA/The FA via Getty Images

"Bạn ở đó để làm công việc của một huấn luyện viên, đó là huấn luyện một đội. Và tất nhiên, sẽ có cảm xúc, đam mê, muốn ăn mừng và trong đó có một số thất vọng hoặc thất vọng. Nhưng nó phải được kiểm soát một cách chuyên nghiệp bởi các cá nhân. Và nếu điều đó không xảy ra, thì chúng tôi sẽ bước vào và xử phạt những người không hành xử theo cách cụ thể đó.

"Chúng tôi sẽ tuân thủ điều này, chúng tôi sẽ không dễ dàng bỏ qua hoặc bắt đầu bỏ qua các hành vi vào tháng 10 hoặc tháng 11. Điều này sẽ ở đây mãi mãi. Chúng tôi có trách nhiệm với trò chơi ở mọi cấp độ và cả tương lai của trò chơi nữa , để làm việc cùng nhau để làm cho nó trở thành một nơi tốt hơn cho tất cả những người tham gia."

Chỉ một thành viên của ban huấn luyện được phép đứng trước khu vực kỹ thuật tại một thời điểm nhất định. Nếu người thứ hai bước tới và bắt đầu đưa ra các hướng dẫn, chúng sẽ được đặt trước.

Cũng sẽ có những điều kiện chặt chẽ hơn đối với những người quản lý bị đuổi khỏi sân. Họ sẽ không thể xem phần còn lại của trận đấu từ khán đài, và thay vào đó, giống như một cầu thủ nhận thẻ đỏ phải trở lại phòng thay đồ. Người quản lý cũng sẽ bị cấm tham gia bất kỳ cuộc họp báo và phỏng vấn nào sau trận đấu.

Hãy sẵn sàng cho nhiều bản trình bày âm thanh VAR hơn

Vào tháng 5, Premier League lần đầu tiên chia sẻ âm thanh của các tương tác VAR từ một số trận đấu của mình và giải thích các trọng tài đã sai ở đâu.

Thử nghiệm đã thành công và sẽ trở lại dưới dạng chương trình hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9.

"Chúng tôi cam kết sẽ tham gia mùa giải mới ít nhất mỗi tháng một lần," Webb xác nhận. "Chúng tôi sẽ chọn những clip mà chúng tôi cho là thú vị đối với người xem, cung cấp một số thông tin chi tiết thực sự."

Chưa có việt vị bán tự động...

World Cup nam năm ngoái và World Cup nữ 2023 đều có công nghệ việt vị bán tự động mới của FIFA, trong khi UEFA và Serie A mùa trước bắt đầu sử dụng một hệ thống tương tự để phát hiện vị trí của cầu thủ.

Bạn sẽ không thấy điều đó ở Premier League mùa này, nhưng có cảm giác như nó không còn xa nữa.

“Chúng tôi đang thảo luận chặt chẽ với Premier League về cách chúng tôi nên thực hiện điều này, nhà cung cấp nào là tốt nhất,” Webb nói. "Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ công nghệ nào giúp chúng tôi làm việc hiệu quả hơn.

"Năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến ​​một tình huống mà bàn thắng được phép ghi khi cầu thủ việt vị [của Brentford ở trận gặp Arsenal]. Tất nhiên, chúng tôi muốn giảm thiểu những mức độ đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trong quá trình này."

Các camera bổ sung đã được thêm vào xung quanh cả hai ô phạt đền để loại bỏ tất cả các điểm mù, điều đó có nghĩa là một cầu thủ có thể bị khuất tầm nhìn tại thời điểm thực hiện một đường chuyền.

Các thủ tục nghiêm ngặt đối với các cầu thủ bị va chạm ở vùng đầu

Bất kỳ cầu thủ nào bị loại khỏi trận đấu sau khi bị chấn thương đầu sẽ không thể thi đấu lại trong ít nhất bảy ngày và có thể lên tới 12 ngày.

Điều đó có nghĩa là một cầu thủ ra sân gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ Premier League vào cuối tuần sau đó.

FA quyết tâm hành động có trách nhiệm hơn với các giao thức chấn động và phúc lợi của cầu thủ.

Một thay đổi nhỏ, tinh tế đối với thẻ đỏ vì từ chối cơ hội ghi bàn

Điều này sẽ khó đạt được sự nhất quán và để tạo ra các ví dụ rõ ràng, nhưng kể từ mùa giải này, luật đã được thay đổi đối với thẻ đỏ vì từ chối cơ hội ghi bàn trong vòng cấm.

Cái gọi là quyền miễn trừ "nguy hiểm kép" có nghĩa là nếu một cầu thủ phòng ngự thực sự cố gắng giành bóng bằng một cú tắc bóng, thì anh ta sẽ chỉ bị phạt thẻ nếu bị phạt.

Quyền miễn trừ đã được mở rộng hơn một chút và hiện có nội dung "một cầu thủ thách thức đối phương để giành bóng."

Nó có nghĩa là thử thách phần trên cơ thể, ví dụ: vai kề vai, dẫn đến phạm lỗi có thể không bị coi là vi phạm thẻ đỏ trong khu vực.

Ở mùa giải trước, Joao Cancelo của Man City đã bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Fulham sau khi cố gắng để Harry Wilson phá bóng và khiến cầu thủ này ngã. Một quả phạt đền được thực hiện và Cancelo rút thẻ đỏ; theo cách giải thích mới, nó sẽ chỉ là một thẻ vàng.

Sort:  
Loading...

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 68401.35
ETH 3900.35
USDT 1.00
SBD 3.63