ไอศกรีมหลอด | Ice pop

in #food6 years ago (edited)

IMG_0119.jpeg

สวัสดีค่ะ ทุกๆท่าน วันนี้มาดับร้อนด้วยไอศกรีมหลอดกันค่ะ เราไม่ได้กินไอศกรีมหลอดประมาณยี่สิบกว่าปีได้แล้ว แต่ครั้งนี้เราบังเอิญไปเจอตอนที่เราไปทำงานที่ต่างจังหวัดแล้วลองแวะที่ตลาดริมทางแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล ทำให้เจอกับ ไอศกรีมหลอด นี้เลยค่ะ แล้วก็สั่งมาทั้งหมดสามแท่ง

IMG_0108.jpeg

ตอนนั้นเราก็ได้ยืนดูวิธีการทำไอศกรีมหลอดเล็กน้อย ซึ่งอุปกรณ์ก็จะมี น้ำแข็ง เกลือ น้ำหวาน ถังปั่นไอศกรีม และ ไม้สำหรับเสียบไอศกรีมค่ะ ซึ่งเขาก็ใช้ถังไอติม ที่ใส่เกลือและน้ำแข็งไว้ข้างในแล้วก็หมุนไปมา จากนั้นก็ใส่น้ำหวานลงไป หรือ น้ำอัดลม กาแฟ หรืออื่นๆแล้วแต่เราชอบ แต่ที่เราไปซื้อเขาใส่เป็นน้ำอัดลมให้ค่ะ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมเกลือทำให้น้ำแข็งได้ นั่นก็เป็นเพราะว่า เวลาเราเอาน้ำแข็งไปใส่ในเกลือ เกลือจะเป็นตัวช่วยให้น้ำแข็งเย็นมากขึ้น ตัวน้ำอัดลมที่อยู่ถังเป็นของเหลว ทำให้ถูกดึงความร้อนไปช่วยเกลือ ของเหลวในถังจึงเย็นและแข็งตัวค่ะ

IMG_0111.jpeg

นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวของแม่ค้าให้ฟังนะคะ นั่นก็คือ ตอนนั้นเราสงสัยว่าน้ำสีม่วงมาจากอะไร จึงลองถามแม่ค้าดู แกก็ดูเหมือนงงๆ แต่สักพักแกก็เดินหายไป ทำให้เราตกใจไปครู่ว่า เราพูดอะไรผิดไปมั้ย แต่แม่ค้าก็กลับมาพร้อมกลับขวดน้ำอัดลมสีม่วง มาโชว์ให้พวกเราดู ที่แท้แม่ค้าเขาตั้งใจไปหาคำตอบให้เรานี้เอง หลังจากที่ได้ซื้อก็ทำให้รู้สึกนึกวันเก่าๆสมัยเรียนประถม อย่างไรก็ตามการได้กิน ไอศกรีมหลอด มันทั้งอร่อย แถมยังอิ่มอกอิ่มใจอีกด้วย

IMG_0119.jpeg

Sort:  

oh this looks delicious 😋 enjoy 😊

This is so delicious, I do love this. Thank you so much ^^/

คราวที่มาไอศกรีมกะทิ คราวนี้มายั่วไอศกรีมหลอด ^^ ไม่ได้กินมานานแล้วแถวนี้หายาก ไม่มีเลยดีกว่ามังแถวผมนี้

Posted using Partiko Android

ไอสกรีมแท่งหายากมาก พอเจอรีบถ่ายเก็บไว้เลย แถมอร่อยดีนะ

ไอติมนี้บัวไม่เคยกินเลยค่ะ เห็นแล้วก็อยากจะลอง แต่ว่าเป็นคนไม่ชอบน้ำอัดลม ก็เลยไม่ได้ลองสักที

Posted using Partiko Android

มันอร่อยมากนะคุณบัว ต้องลองสักครั้งค่ะ

คงต้องลองค่ะ

Posted using Partiko Android

เคยเห็นบ่อยๆตอนงานวัดอะไรทำนองนี้ แต่ไม่เคยได้ลองสักที

ต้องลองค่ะ อร่อย อิอิ

คิดถึงตอนเป็นเด็กเลยค่ะ

เนอะ ตอนเด็กๆได้กินบ่อยๆค่ะ

สมัยนี้หากินยาก โดยเฉพาะใน กทม ที่คิดได้ คือ สวยจตุจักร เท่านั้น

ไม่เคยลองกินสักทีค่ะ...แต่สีสวยงามเด็กๆคงชอบน่าดู

Posted using Partiko Android

มีหลายสีมากค่ะ เด็กต้องชอบแน่ๆ

ค่ะ ดูเด็กๆสนุกสนานกันใหญ่ 😃

Posted using Partiko Android

ไอศกรีมหลอดน่ากินจังเลยค่ะคุณ@sayabento

อร่อยนะคะ ต้องกินค่ะ อิอิ

เห็นแล้วทำให้คิดถึงสมัยเด็กๆจริงๆด้วยค่ะ 😁

ใช่ค่ะ ตอนนี้เริ่มหายากแล้ว

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 65292.16
ETH 2651.21
USDT 1.00
SBD 2.85