Noodle Chicken ข้าวเปียกไก่

in #food6 years ago

Good morning all friend steemains thai and lao people thuesday สะหวัดดีตอนเช้าเพื่อนๆทุกคนทั้งไท และ ลาว ในsteemains

image

วันนี้ก่อวันอังคานละ เปันอีกวันของกานไปทำงานปกกะตี ของหลายๆคนแต่กานที่เราจะไปทำงานเราก่อจะหาอะไรกีนรองทองตอนเช้าก่อน วันนี้ผมมาแวะร้านข้าวเปียกไก่ ต้นตำรับสูดหลวงพะบางเจ้าเก่า

image

เปันอาหานที่หากีนได้ง่ายตามร้านรีมทางในเมืองหลวงพะบาง ข้าวเปียกไก่ลดชาดอะร่อยดีมากๆคัรบใคกีนก่อหลงไลยากกีนอีก น้ำชุบทำจากไก่พื้นบ้าน ลาคาของข้าวเปีก 1 ชามลาคา 15,000 กีบเงีนลาว ถ้าคีดเปันเงีนไทยก่อ ปะมาน 30฿คัรบ ทุกๆวันจะมีชาวหลวงพะบางและนักท่องท่ๆวมารับปะทานกันคัรบ

image

ถ้าใคได้มาเที่วยหลวงพะบางก่อย่าลีมมารับปะทานกันนะคัรบ ผมเองวันนี้ก่อได้มาแว่รับปะทานข้าวปๆกไก่ก่อนจะไปทำงานคัรบผมชอบมาเลียอะแชบมากๆๆๆ

image

เหันแล้วน้ำลายไหลกันไม่คัรบ

image

ขอฝากเพื่อนๆทุกคนช่วยมาอ่านและโหวดให้กำลังใจโพดของผมด้วยนะคัรบ
Thank you for visiting and support my post
Love steemit
By @Loune

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 54523.93
ETH 2291.82
USDT 1.00
SBD 2.35