Filipino Poetry # 5: Walang Maisip

2017-11-12 09.32.47 3.jpg

Walang Maisip

Di ko lubos maisip kung ano ang dapat isipin
Naiisip ko pa lang kung ano ang isaisip
Di na mawari ang isip sa kaka-isip

Pwedeng isulat mga palaisipan o di kaya'y mga kathang isip
Ngunit aking naisip kung kailangan ba talagang pag-isipan
Siguro lalabas lang sa isip na di masyadong pag-iisipan

Ako kaya ay nababaliw o nagkulang na sa pag-iisip
Wala ng saysay ang aking sinasabi't pinag-iisip
Kung isipan ay gusto mong pangalagaan, mas mabuti pa't tigilan na ang pagbabasa sa tulang nakakagulo ng isip

Nagmamahal,

@wandergirl


Mga ibang gawa..😉

30 Day Haiku Challenge Day 7 - I can fly ✈
30 Day Haiku Challenge Day 6 - Buffet 🐽
30 Day Haiku Challenge Day 5 - No man is an island 🏝
30 Day Haiku Challenge Day 4 - Iceberg
30 Day Haiku Challenge Day 3 - Tempted 🍧
30 Day Haiku Challenge Day 2 - Rain
30 Day Haiku Challenge Day 1 - Bright Shadows

Sort:  

Kaya ako dito napaisip na rin hahahaha

Sana'y di magulo ang isip..haha

Huli na girl, nagulo na eh! Lumipad na aking isip sa himpapawid! Lisud jud ko tagalog oy! Bisdak kaayo! Sigh.

Hahaha..ok ra na..lisud jud mag.salitang ugat..sugod lang sah ta suwat..unya na ng storya kay gahi kaau..haha

maboang kos salitang ugat oyy hahaha! paytera!

Coin Marketplace

STEEM 0.17
TRX 0.13
JST 0.027
BTC 58913.67
ETH 2640.76
USDT 1.00
SBD 2.42