kaytamis ng unang halik

in #filipino-poetry6 years ago (edited)


mula ang galing ang larawan

sa unang nating pagkikita
ay tumitibok tibok na itong puso ko.
parang nasa ulap ako at naka kita ako isang anghel
sa aking harapan

binuhay mo ang matagal ng patay
na puso kung sawi.
sa bawat kislap ng iyong mga mata
ay lalo akong humalili sa iyong kagandahan oh sinta.

sa bawat araw na ikaw ay kasama tila yata
nasa langit na.
o kaysarap kang pag masdan
kaysarap kang kausap.

sa dalawang buwan nating pagkilala sa isat isa
ikay nahulog na sa akin sinta
oh kay tamis ng ating pagiibigan
sanay wala na itong hanganan
at tayo mapag isa ng tadhana
at mabiyayaan ng anak.

salamat sinta at ikaw ay dumating sa akin buhay.
salamat at binigyan mo ako ng chansa para
maging bahagi ng buhay mo at minahal mo
mo ako.

mahal na mahal kita sinta

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63815.31
ETH 3124.40
USDT 1.00
SBD 3.99