-larawan mo,oh kay ganda-mula sa obra ni dontryme2

in #filipino-poetry7 years ago (edited)

Kay gandang pagmasdan
ang iyong larawan,
subra kay ganda ang iyong mukha,

Kay ganda ng iyong mga mata,
ang matangus mong ilong
ang pula mong labi,

Ang mala prensisa mong buhok,
ang maputi mong balat,
parang isang perlas nasa silangan,

Oh kay ganda kang pag masdan oh aking mahal,
kahit na malayo tayo sa isat-isa larawan mo lang
ang aking tinatanaw, upang mapawi ang pangungulila ko sayo
sayo sinta,

Tanging isang larawan mo lang naka pag bigay ginhawa,
sa mundo ko ngayun na nag-iisa,
tanging pangarap ko lang ay magkita kita muli
at muling mahalikan ang iyong labi,

Dito ako ngayun sa saudi
sa bansang malayo sayo,
hintayin mo mo ako mahal
balang araw ay mag kikita narin tayo

Ito lang ang larawan mo
ay nandito lagi sa bulsa ko
ay lagi ko kong hinahalikan
kung napapagud na ako.
tanging ikaw ang inspirasyun para
malapasan ko ang hamun ng buhay sa ibang bansa.

Larawan ng isang babaeng mahal na mahal ko..

ito lang ang pinag ingat-ingatan ko...
oh larawan mo ang tanging lakas ko oh aking mahal..

To vote my witness, simply visit https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" into the first search box for witnesses or simply click Here to do it on one click!

If you want me to make witness voting decisions on your behalf, simply visit https://steemit.com/~witnesses and type in "surpassinggoogle" in the second box for proxy.

Lahat ng larawan ay mula lahat sa:: google imahe

Sort:  

talaga naman po dumadami ang mga makakata sa panahong ito

opo tangkilikin ang sariling atin..mahalin ang ating sariling wika..
modelo ko kasi si Jose Rizal

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 62755.94
ETH 2446.28
USDT 1.00
SBD 2.66