Filipino Poetry #10 - " Hiling ng Puso"

in #filipino-poetry7 years ago





"HILING NG PUSO"






Giliw sana ay ikaw na nga
Hiniling ng puso sa may kapal
Hinintay ko sa twina ng kay tagal
Ikaw na nga ba aking mahal?


Pinagarap ko ang tulad mo
Na dumating sa piling ko
Mahagkan at mayakap ng totoo
Ingatan at mahalin ng buo


Maging sa panaginip ay alaala ka
Nais na makapiling sa twina
Kaya umusal ng dalangin sa may kapal
Hiling ng puso ay ikaw mahal


Di man maipaliwanag ang lahat
Damdamin sayo sinta ay sapat
Pagkat yaring pagibig ko ay tapat
At magsisilbi sayo hanggang wakas
Kamtin ko lamang pag-ibig na wagas




boder.png

kredito sa imahe



INYONG NAIBIGAN.png









Sort:  

This post has received a 1.46 % upvote from @boomerang thanks to: @cejero021

kaibigan saan ka humahanap ng inspirasyon sa pag gawa ng madamdaming tula? ", hehe,

ahh.. dahil yan sa kape.. LOL!!!

Hey fam, great post!

It has been chosen to appear
in the new Memos issue.
Stop in and see what everyone's up to!

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.029
BTC 63566.44
ETH 2483.51
USDT 1.00
SBD 2.67