"Sa Simula Pa Lang", A Filipino Poetry

in #filipino-poetry6 years ago

"Sa Simula Pa Lang"

Nagtagal napamahal na ako sa'yo
'Di sinasadyang mangyari ito
'Di inaasahang magkakalapit tayo
Pero ikaw pinili ng pusong ito

Sa una pa lang nagsimula na
Sayo'ng mga mata ako'y nahulog na
Aking naramdaman nag-iba na pala
Parang ako'y iyong hinila

Sapat na ika'y aking makasama
Sigaw ng puso, mahal kita
Ito'y isisigaw nalang sa hangin
Wala namang pag-asa ang damdamin

Nakatingin mula sa malayo
Mapapansin mo ba ako ?
Mahirap ng umiwas sa'yo
Lalo't nagkatagpo na tayo

Sa susunod na naman mga ka Steemian.Sana'y na gustuhan ninyo ang gawa ko. Maraming Salamat !
Photocredits 1 2

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by carpieeew being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.13
JST 0.033
BTC 63133.02
ETH 3043.69
USDT 1.00
SBD 3.63