"Pagkatiwalaan Sana", A Filipino Poetry

in #filipino-poetry6 years ago

"Pagkatiwalaan Sana"

Bawat oras nasa isip ka
Ano man ang gawin naalala ka
Sana'y ngayon makapiling kita
Nang ang puso koy 'di na magluluksa

Aking hiling mahagkang muli
Patawarin na sana sa'king pagkakamali
Sana'y pagkatiwalaan muli ako
Nami-miss na kita, miss ko na ang tayo

Walang kayang magpalit sa'yo
Nag-iisa ka lang sa mundong ito
Maghihintay ako't 'di susuko
'Di magsasawang umasa sa'yo

Araw-araw naghihintay sa'yong pagbalik
Dahil sa damdamin kong nasasabik
Pagkakataon na itama ang mali
Pagkakataon na maibalik sa dati

Sa susunod na naman mga ka Steemian.Sana'y na gustuhan ninyo ang gawa ko. Maraming Salamat !
Photocredits 12

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by carpieeew being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 58183.32
ETH 2475.34
USDT 1.00
SBD 2.38