"Ikaw ang Dalangin", A Filipino Poetry

in #filipino-poetry7 years ago

"Ikaw ang Dalangin"

Bawat himig, sana'y mabatid
Dinggin itong tinig ng pag-ibig
Umaraw man o madiling ika'y magiging akin
Sa lalim ng gabi ika'y tanglaw sa'kin

Bawat pagsubok ako'y 'di susuko
Umpisa hanggang dulo
Dahil magiging lakas ko ang pag-ibig mo
Kailanman ito'y magiging sandigan ko

Madami mang bagyo ang darating
Manantili ako at 'di aalis sa piling
Ano mang unos ang paparating
Andito parin ako, kasama ka maging

Ikaw ang dalangin, dininig ng langit
Kailanman 'di na ako mag-iisa
Dahil araw-araw nandyan ka na
Ang darama walang makakapantay na saya

Sa susunod na naman mga ka Steemian.Sana'y na gustuhan ninyo ang gawa ko. Maraming Salamat !
Photocredits 1 2

Sort:  

Congratulations! This post has been upvoted by the communal account, @steemph.cebu by carpieeew being run at Teenvestors Cebu (Road to Financial Freedom Channel). This service is exclusive to Steemians following the Steemph.cebu trail at Steemauto. Thank you for following Steemph.cebu curation trail!

Don't forget to join Steem PH Discord Server, our Discord Server for Philippines.

Hmm.. hindi ako siguro pero parang naputol po ata ang tula sa parteng ito.

Andito parin ako, kasama ka maging

Pero ito ang pinaka magandang parte para sa akin ng iyong tula

Bawat pagsubok ako'y 'di susuko
Umpisa hanggang dulo
Dahil magiging lakas ko ang pag-ibig mo
Kailanman ito'y magiging sandigan ko

Ang sarap mapakinggan nito, mula sa iyong iniirog.

haha nag papahiwatig kasi ako na kahit anong mangyari andito pa rin ako parang kahit anong mangyari yung kahulugan niya hehe ..

hahahahaha ! nakakaluka sana nga mabasa niya diba ?

Ahhh gets na! Salamat sa paliwanag. 😉

Nagustuhan ko ito. Magaling ang pagkakagawa❤️❤️❤️

Coin Marketplace

STEEM 0.18
TRX 0.16
JST 0.030
BTC 67167.55
ETH 2610.59
USDT 1.00
SBD 2.67