#Ulog 64 - เริ่มที่จะเปลี่ยนจากตัวเอง Start to change from yourself.

in #esteem6 years ago

65DCEAC5-DEA5-4406-91A7-8373EB00F470.jpg

สวัสดีคะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาเล่าเหตุการณ์ที่เรากำลังจะฟื้นตัวเองใหม่หลังจากที่สุขภาพย้ำเเย่ตามที่หลายๆคนได้ทราบ ตามหัวข้อเรื่องเลยคะ เราเริ่มมีความคิดที่จะเปลี่ยนตัวเองจากเดิมมากขึ้น เปลี่ยนอะไรบ้างก็ตั้งเเต่ความคิดเลยคะ ยอมรับเลยคะว่าช่วงหลังๆมานี้นอกเหนือจาก steem เเล้ว แอพอีกอย่างหนึ่งที่เข้าใช้บ่อยก็คือ เฟสบุ๊ค อย่างที่หลายๆคนเข้าใจคำว่าเข้าเเบบอัตโนมัติ ดูนั้นดูนี้ เวลาผ่านไปเรื่อยๆเเบบนี้ทุกๆวัน ดูคนนั้นมองคนนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นประโยชน์มากนักโดยเราสามารถรู้ด้วยตัวเองเลยว่านี้คือเรากำลังใช้เวลาที่มีค่าผ่านพ้นไปในเเต่ละวินาทีหมดไปกับสิ่งเหล่านี้ ซึ่งไม่ได้ทำให้เราเกิดประโยชน์ขึ้นมา เลยตัดสินใจทำการหยุดระงับการใช้งานชั่วคราว...เพราะความคิดที่ว่าจะเริ่มเปลี่ยนจากตัวเอง

78AB7890-D20D-4C8C-A433-6E0B5413CC35.jpg

เราได้รับการเเนะนำจากเเฟนหลายๆอย่าง ซึ่งเมื่อช่วงที่เรามีอาการปวดหัวเราก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันเเน่ลองกินยา กินชา ทำทุกวิถีทางเเต่ก็ไร้วี่เเวว ปวดหัวจนร้องไห้ฟูมฟายเเบบเด็กๆเเต่นั้นก็ไม่ใช่ทางออก ร่างกายเริ่มซูบ หน้าตาไม่มีราศรี ทุกอย่างดูเเย่ลงจนเเฟนก็เริ่มท้อว่าไม่รู้ว่าจะช่วยยังไง เราก้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเเต่จากที่เราเริ่มพูดระบายความเครียด ทุกอย่างก็เป็นไปในทางที่ดีขึ้นตั้งเเต่อาการปวดหัว สติก็เร่ิมมาเราก็เลยมีความคิดที่จะเปลี่ยนตัวเอง พอละความเครียด เบื่อละความป่วย ไม่ชอบที่ตัวเองตื่นนอนเพื่อเเค่อาบน้ำกินข้าวเเล้วต้องมานอนอยู่บนเตียง ใบหน้า ผิว หรือผมก็ไร้การดูเเลรักษา เราต้องไม่ยอมเเพ้

643E80EA-E3EA-4672-86D6-148D4235A067.jpg

พยายามมองโลกในเเต่ละวัน เปิดหน้าต่างดูส่ิงรอบๆตัวเราเเล้วยิ้มกว้างๆ ขอบคุณโลกนี้ที่ทำให้มีวันที่สวยงามที่สุดของทุกๆวัน เราเริ่มหาหนังสือมาอ่าน โดยเราชื่นชอบนักพูด เเละตอนนี้เขาเป็นนักเขียนชื่อ ฉอน บูรณะหิรัญ เราชื่นชอบจากการพูดของเขาซึ่งมีเเนวคิดดีๆหลายๆอย่างจากคลิปสั้นๆหลายๆคลิปเราก็เลยไปเจอหนังสือที่เขาเขียนขึ้นมา ที่จริงเราก็กำลังมองหาหนังสือคล้ายๆกันเเบบนี้อยู่พอดี เเต่ก็ไม่ได้ซื้อมาหรอก 555 เพราะว่าราคาเเอบเเพง ไม่หรอกเราเห็นเพื่อนที่ทำงานซื้อมาก่อน 555 ก็เลยถือโอกาสยืมมาอ่าน(ประหยัดงบไปอีก)

S__1843208.jpg

ตอนนี้เริ่มงานเร่ิมคิดอะไรบวกๆมากยิ่งขึ้น รักตัวเองมากขึ้น ในทางทฤษฎีก็รู้เเหละว่าต้องยังไงเเต่ทางปฎิบัติมันไม่ใช่นี้สิกว่าจะผ่านพ้นไปได้เล่นเอาเกือบตาย เหนื่อยมากบอกเลยตอนนี้อาการดีขึ้นทั้งกายเเละใจยิ้มเเบบกว้างๆให้กับตัวเองให้กำลังใจตัวเองมากๆก่อนที่จะรอกำลังใจจากคนอื่น

01.gif

ขอบคุณ @good-karma ที่สร้างเเพลตฟอร์มของ @esteemให้คนไทยได้ใช้งานง่ายมากขึ้น ขอบคุณเพื่อนที่ให้การสนับสนุนอัพโหวตเเละให้กำลังใจเรื่อยๆมาที่ดีเรื่อยๆมา ขอบคุณมิตรภาพดินเเดนพื้นที่เเห่งนี้ที่ได้เเบ่งพื้นที่ให้เเชร์เรื่องราวส่ิงต่างๆให้เรารู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกอุ่นใจ เเละขอบคุณไปยัง @thaiteam ที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนเเละจัดกิจกรรมดีๆให้กับชุมชนชาวไทยเรื่อยๆ

Thank you for all the information and contests from @thaiteam, Thank you @good-karma for the @esteem platform because it's more easy for Thai people to use. Thank you for my steem friends for helping me to up vote and say good with me in my blog. I'm encouraged to do more

thanks.png

สำหรับเพื่อนที่ได้เข้ามาอ่านกำลังสนใจหรือสนใจเเล้วเเต่ยังสมัครไม่เป็นให้ดูลิงค์ของคุณ @tookta ตามนี้ได้เลยนะคะhttps://steemit.com/thai/@tookta/pt-1 หรือใครสนใจโหลดเเอพพลิเคชั่นก็สามารถทำตามได้ที่ลิงค์ของเรา @miingjazz ตามลิงค์นี้เลยนะคะ และถ้าอยากเปลี่ยนเป็นเงินไทย สามารถทำตามโพสต์ของ @laddawan และ @tawasiriwach ตามลิงค์นี้เลยนะคะ

Sort:  

อาว นึกว่าแต่แกล้งแต่งหน้าป่วย เข้าใจผิดมานาน นี่ป่วยจริงๆใช่มั้ย ปิดเฟสจำเป็นต้องให้ เพื่อนสำเนียงทำตามมั้ย 55+

ควรพิจารณาตัวเองได้แล้วไหมคือเพื่อนหนีหมดอะ

แข็งแรงและเข้มแข็งในเร็ววันนะคะ แต่อยากบอกว่าครูแจ๊สยังดูสวยเหมือนเดิมค่ะ สู้ๆ

ขอบคุณนะคะพี่ซี...ใช้รูปก่อนป่วยคะช่วงป่วยทั้งแมคอัพ ทั้งแอพ ก็ไม่รอดเลยคะ 555

ขอให้การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ประสบคามสำเร็จค่ะ เป็นกำลังใจให้ ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ สู้ๆ

ขอบคุณนะคะพี่แนทที่คอยเป็นกำลังใจให้กันตลอด ❤️

ผมคิดว่าถ้าคุณครูได้อ่านหนังสือเล่มนี้และปฏิบัติตามได้ ร่างกายและจิตใจจะต้องดีวันดีคืนแน่นอนครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ สู้ ^^

อ่านไปยิ้มไปเลยคะ ขอบคุณนะคะที่แวะมาให้กำลังใจกันตลอด สู้ๆเช่นกันนะคะ

ยินดีครับ ^__^

Good luck and keep up the good effort!

Thank you for every comment you have good advice for me.❤️

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 61182.87
ETH 3360.06
USDT 1.00
SBD 2.49