Các mốc thời gian và các dự án mã hóa

in #eos6 years ago

eosDAC đang duy trì thành công vị trí trong top 21 nhà sản xuất với tư cách là một nhà sản xuất block được bảo mật tốt và được biết đến rộng rãi trên chuỗi. Các nhân viên eosDAC cũng sắp sửa khởi chạy việc bỏ phiếu bầu Người Giám Hộ nhanh chóng và đang làm việc với tốc độ tối đa. Nhiều thành viên của nhóm đang làm việc 50-70 giờ một tuần để lập trình và tạo ra các quy trình công việc bao gồm những điều kiện tiên quyết hợp pháp cho quá trình chuyển đổi. Thật tuyệt vời khi có sự hỗ trợ và giúp đỡ của các đồng nghiệp từ khắp cộng đồng EOS - các nhà phát triển từ các dự án khác đang xem xét mã nguồn của chúng tôi; các luật sư trong nhiều lĩnh vực pháp lý đang xem xét các hợp đồng pháp lý của chúng tôi; các cựu binh trong hệ sinh thái đang thăm dò sự quản trị của chúng tôi.

Từ bên trong dự án, cảm giác như một đội ngũ chạy nước rút hướng về đích.

Tuy nhiên một phần của cộng đồng không nhìn thấy như vậy, đặc biệt là một số người sở hữu token ở Hàn Quốc, những người đang tức giận vì các mốc thời gian trước đó của chúng tôi đã không hoàn thành kịp thời - không phải chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Xét cho cùng, các nhân viên DAC đã nói trong tháng 7 rằng Cuộc Bỏ Phiếu Người Giám Hộ sẽ diễn ra trong một thời điểm nào đó trong tháng. Khi nó không diễn ra, các nhân viên DAC đã thông báo rằng DAC sẽ đi đúng hướng để diễn ra trong quý 3 vào cuối tháng 7. Trong tháng trước, chúng tôi đã tạo ra một bộ 'tiêu chí kích hoạt bỏ phiếu', và gần đây đã thêm vào một vài mục vào danh sách đó.

Những thành viên cộng đồng đó gần đây đã yêu cầu về việc bỏ phiếu Người Giám Hộ và đã liên tục khiến sự việc dịch chuyển xa hơn, và họ hiện đang cho rằng có những động cơ xấu đằng sau việc chậm trễ theo mốc thời gian này.

Bối cảnh theo quan điểm của tôi
Tôi tham gia dự gián vào cuối tháng 5. Vào thời điểm đó, có cảm giác rõ ràng rằng chúng tôi sẽ chuyển giao công việc lại cho các Người Giám Hộ được bầu chọn. Vai trò chính của tôi là Giám Đốc Điều Hành của tổ chức eosDAC Ltd và tôi được thông báo rằng vai trò chính thức của mình sẽ bắt đầu sau ngày 1 tháng 6 bởi vì vào ngày đó chúng tôi có thể chuyển giao (cho những Người Giám Hộ được bầu chọn) và chúng tôi cần một số hệ thống nhất định (chẳng hạn như các phương tiện thanh toán) sẽ được ra mắt vào lúc đó.

Nhìn lại lúc đó nó có vẻ khó tin rằng sẽ có một dấu hiệu tích cực bên trong đội ngũ cấp cao về việc chuyển giao sẽ được diễn ra ngay lập tức. Nhưng nó đã thành công. Vì vậy - tại sao một sự chuyển giao cho các Người Giám Hộ có vẻ như đã rất gần rồi, khi nào trong khi tháng 11 đã đến gần, việc chuyển giao đó vẫn đang được chuẩn bị?

Đó là một công việc lớn để để lập trình và tạo ra một DAC hợp pháp trên chuỗi
eosDAC đang hướng đến việc trở thành một DAC hoàn toàn trên chuỗi đúng như kế hoạch, các hoạt động bên trong sẽ được quyết định bởi các Người Giám Hộ được bầu ra mỗi tuần. Không dễ gì để tạo ra mã nguồn EOS để mô tả từng bước hoạt động của nó - đặc biệt khi các thay đổi trong mã nguồn sẽ khó thực hiện hơn sau việc chuyển giao.

Khan hiếm các nguồn lực và tài liệu liên quan đến dự án
Đôi khi chúng tôi thấy quảng cáo "Nhà phát triển EOS được yêu cầu: tối thiểu 3 năm kinh nghiệm" và cười khúc khích. Phần mềm EOS.IO chỉ mới ra mắt các đây vài tháng. Chúng tôi rất vui vì những phản hồi về bộ mã của mình từ những người đã xây dựng nó với Block.one rằng chúng tôi là những lãnh đạo trong ngành này. Chúng tôi thu hút những tài năng giỏi nhất vì họ đam mê DACs, họ thích làm việc cùng nhau và họ coi trọng việc đối xử - và đang đối xử với nhau - với sự đánh giá cao.

Không chỉ việc tạo ra mã nguồn; chưa từng có người nào tạo ra các cấu trúc pháp lý và mô hình công ty tuân thủ theo các nguyên tắc phi tập trung - điều chúng tôi đang đặt niềm tin một cách hứng khởi - và đồng thời bảo vệ các thành viên khỏi trách nhiệm chung và riêng. Cá nhân tôi đang làm việc về luật và việc cấu trúc công ty trong một số công ty tốt nhất thế giới kể từ giữa thập niên 2000, và chưa bao giờ gặp phải các vấn đề mà chúng tôi hiện đang tranh luận. Các luật sư và kế toán được trang bị kỹ năng làm việc trong lĩnh vực blockchain là rất hiếm - và một lần nữa, nhu cầu về nguồn nhân lực này lại rất cao.

Chẳng ai biết nó sẽ kéo dài bao lâu
Chỉ vì chưa từng có ai làm việc này, điều đó thực sự có nghĩa rằng thời gian ước tính sẽ không thể thực hiện chính xác, khi nào việc ước lượng thời gian được thực hiện thường xuyên cho các dự án phức tạp như xây dựng, công trình công cộng, và các dự án phần mềm khác?

Từ những gì tôi có thể suy ra, câu trả lời nằm ở hai yếu tố: 1) tỷ lệ các ẩn số chưa biết được và 2) khả năng bỏ ra nhiều nguồn lực hơn vào dự án nếu mọi thứ trở nên khó khăn hơn dự kiến.

1) Tỷ lệ các ẩn số chưa biết được

Khi bạn đặt ra phạm vi mốc thời gian cho một dự án, bạn đang ước tính thời gian cần thiết để hoàn thành:

  • Điều đã biết trước: những thứ mà bạn biết phải làm và bạn biết cách làm rồi. Và

  • Ẩn số chưa biết: những điều mà bạn biết phải làm nhưng chưa biết cách thực hiện. Có những khó khăn để ước lượng thời gian cho nó, nhưng cũng có thể phải đặt ra một phạm vi xa hơn.

Đối với các dự án như xây dựng, vận tải, hệ thống chăm sóc sức khỏe, hay thậm chí là các dự án phần mềm cũ hơn vài tháng, những điều biết trước và những ẩn số chưa biết có thể chiếm phần lớn thời gian làm việc.

Trong không gian của chúng tôi, đã có một tỷ lệ rất cao của

  • ẩn số chưa biết: các mục trên lộ trình mà bạn thậm chí còn chưa biết sự tồn tại của nó, và bạn cũng không biết làm thế nào để tìm ra nó.

Đây là tất cả những gì chúng tôi nhận ra nửa chừng, nó thực sự rất quan trọng để tạo ra bộ mã hoặc tạo ra khu vực pháp lý/công ty trước khi chúng tôi có thể khởi động việc bỏ phiếu. Những thứ như hệ thống các quyền hạn và tìm nhà cung cấp dịch vụ có thể đáp ứng các chức năng cụ thể. Những điều sẽ có thể lờ đi một khi chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của nó. Những thứ chúng tôi phải học cách thực hiện và thường xuyên được yêu cầu đầu vào hay kiểm tra bên ngoài.

2) Khả năng bỏ ra nhiều nguồn lực hơn vào vấn đề

Trong các ngành khác như xây dựng hay vận tải, một dự án trải qua một khối lượng lớn các ẩn số còn chưa biết có thể bị xem là một trường hợp khẩn cấp. Và các quản lý sẽ bỏ thêm vào các nguồn lực dự phòng (có thể là các nhà thầu) vào đó - với tỉ lệ gấp đôi hoặc gấp ba.

Nhưng điều đó không phải là một khả năng ở đây, hoặc nếu có, tôi không biết nó như thế nào. Bạn tìm thấy các lập trình viên EOS chuyên môn cao có thể tham gia vào nhóm chúng tôi ngay lập tức được không? Bạn tìm thấy các luật sư blockchain đang nhàn rỗi ở đâu?

Trong thế giới mã hóa, sự trì hoãn là luật, không có ngoại lệ
Trên đây là những lý do tại sao hầu hết tất cả các dự án blockchain đều liên tục chạy sau lịch trình. Có rất nhiều ví dụ; bạn sẽ không khó để tìm ra các ví dụ tương ứng (có ai muốn đưa ra một vài ví dụ không?).

Hai trường hợp bị trì hoãn theo mốc thời gian: bản phát hành tháng 6 EOS.IO của Block.one bao gồm một phần nhỏ của tính năng được hứa hẹn khi vận hành, và nhiều tính năng vẫn đang được triển khai sau 5 tháng. Ethereum chuyển sang PoS đang ngốn nhiều thời gian hơn dự đoán. Lisk đã trải qua nhiều lần trì hoãn theo báo cáo dù cho có một đội ngũ hùng hậu.

Đây không phải là những lời chỉ trích; các đồng nghiệp của chúng tôi tại các dự án đang làm việc nhanh nhất có thể.

Thật khó để đánh giá các mốc thời gian khi bạn đang bước vào những ẩn số.

Chúng tôi không giỏi trong việc trao đổi về điều này
Do đó, chúng tôi rõ ràng không bao giờ có các mốc thời gian chính xác, và điều đó có thể tốt cho chúng tôi để tìm hiểu cách truyền đạt tốt hơn về tiến trình của chúng tôi - dự án được cộng đồng EOS rộng lớn đánh giá cao, bằng chứng là xếp hạng của chúng tôi trong top 21 hàng đầu.

Có lẽ là một phẩm chất chung, những người có khả năng cao bị hấp dẫn đến việc làm việc bên trong một DAC có xu hướng cuối đầu xuống và làm việc của họ, hơn là thường xuyên báo cáo tiến độ.

Chúng tôi đang nhận biết cách cố gắng tối ưu hóa sự trao đổi của mình, vì vậy trong một vài tháng chúng đã gặp nhau ít nhất 3 lần một tuần (2 buổi tối vào 9:30 pm UK và chiều thứ 7), và chúng tôi cũng có các cuộc gọi được lên lịch thường xuyên. Chúng tôi cũng liên tục trao đổi trên Discord và các kênh khác, và cũng đã bắt đầu gặp trực tiệp khi có thể.

Tầm quan trọng của việc trao đổi liền mạch, nhất quán và tin cậy là không thể được xem nhẹ cho một DAC, và nó là điều mà chúng tôi vẫn đang học hỏi.

Chúng tôi không phân cấp bậc nên việc thực thi 'các mốc thời gian' là khó khăn
Một hay hai nhân viên DAC đang tạo ra mốc thời gian không có ý nghĩa nhiều trong việc 'thực thi' mốc thời gian đó xuyên suốt trên toàn bộ đội ngũ mà những nỗ lực của họ sẽ cần thiết để biến nó thành hiện thực. Khi không có ông chủ, ai sẽ đặt ra thời hạn?

Đây là những vấn đề chúng tôi đang nhận ra.

Tầm quan trọng của tiến độ và tạo ra một nền văn hóa khuyến khích một tốc độ ổn định từ đội ngũ, là điều chúng tôi sẽ cần xem xét đặc biệt khi chúng tôi nhận được sự quan tâm từ rất nhiều nhân viên bán thời gian.

Tại sao sự giận dữ đang diễn ra trong cộng đồng Hàn Quốc nhưng không phải là một cộng đồng nói tiếng Anh, Nga, Nhật Bản hay Tây Ban Nha?
Tôi không hoàn toàn chắc chắn tại sao như vậy. Tôi biết rằng khi các nhân viên DAC trước đây đã trình bày các mốc thời gian, những mốc đó đã được trình bày (bằng tiếng Anh) bằng sắc thái với sự hạn chế. Sau đó, xuất hiện một số các cuộc thảo luận trong các phòng chat Hàn Quốc đã mất đi sắc thái này và đã được trình bày như một lời hứa chắc nịch và nhanh.

eosDAC đã lựa chọn để hỗ trợ các cộng đồng nhiều ngôn ngữ hơn các dự án khác. Có rất nhiều điều để tìm hiểu về cách quản lý các cộng đồng đa ngôn ngữ và đảm bảo tin nhắn chính xác và nhất quán.

Chúng ta đang ở đâu? Vị trí hiện tại
Cụ thể đối với chủ đề của bài viết này - chuyển giao công việc của DAC cho những Người Giám Hộ được bầu chọn - vào ngày 7 tháng 11 năm 2018, trạng thái gần nhất của dự án là:

  • Công việc cải tiến đáng kể đối với các quyền hạn đã được hoàn thành gần đây

    • Công việc này được tạo ra bởi Michael Yeates và rất quan trọng với hoạt động trơn tru của DAC một khi nó nằm trong sự kiểm soát của các Người Giám Hộ. Các chức năng đa chữ ký phức tạp và các mức cấp quyền phải được tạo ra và phù hợp với Hiến Pháp eosDAC. Ví dụ, các chức năng quyền hạn trên tài khoản chính đa chữ ký của Giám Hộ phải cho phép các khoản thanh toán sẽ được phê duyệt theo số lượng chính xác các Người Giám Hộ, và ngăn chặn các khoản tiền bị chuyển đi nếu có quá ít Người Giám Hộ đồng ý. Những Người Giám Hộ đó sẽ thay đổi hàng tuần.
    • Những quy trình công việc này sẽ tiến hành theo thứ tự một khi sự quản trị của DAC được trao cho các Người Giám Hộ - vì vậy nếu họ làm việc không phù hợp, chúng ta đều bị ảnh hưởng.
  • Việc tạo mã nguồn các quyền hạn đang được xem xét bởi các bên thứ ba bên ngoài. Nó cần thời gian và chúng tôi không thể chỉ đơn giản yêu cầu các bên thứ ba bên ngoài, bản thân họ là những nguồn lực rất khan hiếm, bỏ mọi thứ và ưu tiên công việc của chúng tôi trên tất cả công việc của họ.

  • Chúng tôi đang nhanh chóng hoàn thiện các hợp đồng ngoài chuỗi và các cấu trúc quản trị cần thiết để cho phép một DAC tồn tại trong thế giới thực. Như đã được thảo luận với cộng đồng, những nỗ lực trước đây để quản lý rủi ro thông qua một cấu trúc công ty của eosDAC Ltd đã không hoạt động bởi vì ngân hàng và bảo hiểm không có sẵn trên thực thể Caribbean đó. Tiếp theo đó, chúng tôi cũng tìm hiểu khả năng hoạt động theo cách chúng tôi thật sự nhìn thấy chính mình - như là một tập hợp lỏng lẻo các nhân viên với một mục tiêu chung nhưng không có cấu trúc pháp lý được xác định. Có một ý kiến rộng lớn về đạo đức và khả năng thực tế của sự phân cấp của chính nó là lực lượng giảm thiểu rủi ro trong các tập thể như chúng tôi. Chúng tôi phải điều tra, tìm kiếm sự thật và sau đó đánh giá những ưu điểm và nhược điểm liên quan của các con đường khác nhau để tổ chức chính mình, các thỏa thuận và công việc của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang rất gần đến việc hoàn thành các giải pháp này.

Vậy khi nào chúng ta sẽ bắt đầu cuộc bầu chọn?
Chúng tôi đang làm việc nỗ lực hết sức có thể, chúng tôi đang tập trung hoàn toàn vào mục tiêu này, và chúng tôi cam kết sẽ vận hành cuộc bỏ phiếu cực kỳ nhanh chóng. Chúng tôi muốn các Người Giám Hộ được bầu ra và tất cả những ẩn số mới mà họ sẽ mang tới!

Chúng tôi không được khuyến khích về mặt tài chính để duy trì chuỗi này. Các nhà phát triển DAC đang tính mức tỉ lệ hợp lý nhất dựa trên nguồn cung và cầu linh động được thảo luận. Cá nhân tôi, và các luật sư của chúng tôi, đang tính mức phí thị trường phụ đáng kể. Bởi vì chúng tôi yêu dự án này và chúng tôi tin vào tác động của nó đến thế giới này.

Chúng tôi nghe rằng một số bạn đang căng thẳng, tức giận và đang nghi ngờ động lực của chúng tôi.

Chúng tôi mời bạn tìm ra cách đóng góp và tiếp tục theo dõi các thông báo sắp tới.

Xin cám ơn.

LƯU Ý THẬN TRỌNG VỀ NHỮNG TUYÊN BỐ HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI


Tất cả các tuyên bố trên trang web này, các tuyên bố được đưa trong trong thông cáo báo chí hoặc tại bất kỳ nơi nào được đưa ra bởi các báo cáo công khai và bằng miệng có thể được thực thi bởi eosDAC hoặc các giám đốc, nhân viên điều hành, cố vấn, thành viên cộng đồng hoặc bất cứ ai đại diện cho eosDAC, không phải là những tuyên bố về sự thật lịch sử, tạo thành "những tuyên bố hướng về tương lai".
Một số tuyên bố này có thể được xác định bằng các thuật ngữ hướng về tương lai chẳng hạn như "nhắm đến", "mục tiêu", "dự đoán", "tin", "có thể", "ước tính", "mong đợi", "nếu", "dự định", "có thể", "kế hoạch", "có khả năng", "dự án", "nên", "sẽ" hoặc các thuật ngữ tương tự khác. Tuy nhiên, các điều khoản này không phải là phương tiện độc quyền để xác định các tuyên bố hướng về tương lai.

Tất cả các tuyên bối liên quan đến vị trí tài chính, chiến lược kinh doanh, kế hoạch và triển vọng của eosDAC và triển vọng tương lai của ngành mà eosDAC có liên quan là các tuyên bố hướng về tương lai.
Những tuyên bố hướng về tương lai này, bao gồm nhưng không giới hạn đến những tuyên bố về doanh thu và lợi nhuận của eosDAC, các triển vọng, kế hoạch tương lai, xu hướng các ngành dự kiến khác và các vấn đề được thảo luận tại đây liên quan đến eosDAC là những vấn đề không phải là sự thật lịch sử, mà chỉ là những dự đoán.

Những tuyên bố hướng về tương lai này liên quan đến những rủi ro đã biết lẫn chưa biết, không chắc chắn và các yếu tố khác có thể gây ra kết quả thực tế trong tương lai, hiệu suất hoặc thành tựu của eosDAC khác với kết quả trong tương lai, hiệu suất và thành tựu mong đợi, được thể hiện hoặc ngụ ý bằng những tuyên bố hướng về tương lai. Các yếu tốt này bao gồm, trong số những yếu tố khác:
(a) thay đổi trong điều kiện chính trị, xã hội, kinh tế và chứng khoán hay thị trường tiền kỹ thuật số và môi trường pháp lý ở các quốc gia mà eosDAC thực hiện các hoạt động kinh doanh tương ứng;
(b) rủi ro mà eosDAC có lẽ không thể thực hiện hoặc thực hiện hay triển khai các chiến lược và các kế hoạch tương lai của họ;
(c) các thay đổi trong lãi suất và tỷ giá đối hoái của tiền fiat và tiền điện tử;
(d) các thay đổi trong các chiến lược tăng trưởng và tăng trưởng dự kiến nội bộ của eosDAC
(e) các thay đổi về tính khả dụng và các khoản phí phải trả cho eosDAC trong việc liên quan đến các hoạt động tương ứng;
(f) các thay đổi về tính khả dụng và mức lương của nhân viên được eosDAC yêu cầu để hoạt động và xây dựng hoạt động kinh doanh tương ứng;
(g) các thay đổi trong việc ưu tiên với những người eosDAC tương tác;
(h) các thay đổi trong điều kiện thị trường theo eosDAC và khả năng của eosDAC để hoạt động trong những điều kiện như vậy;
(i) các thay đổi trong nhu cầu vốn tương lai của eosDAC;
(j) chiến tranh hoặc các hành động khủng bố quốc tế hoặc trong nước;
(k) các sự kiện thảm khốc, thiên tai hay hành động của Thiên Chúa ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và/hoặc hoạt động của eosDAC;
(l) các yếu tố khác nằm ngoài kiểm soát của eosDAC; và
(m) bất kỳ rủi ro và không chắc chắn nào liên quan đến eosDAC.

Tất cả các tuyên bố hướng về tương lai được thực hiện bởi hoặc do eosDAC hay những người đại diện cho eosDAC hoàn toàn đủ điều kiện trong toàn bộ các yếu tố như vậy. Do những rủi ro và sự không chắc chắn có thể dẫn đến kết quả thực tế trong tương lai, hiệu suất và thành tựu của eosDAC khác nhau về mặt vật chất so với dự kiến, được thể hiện hay ngụ ý bởi các tuyên bố hướng tới tương lai, sự tín nhiệm thái quá không nên đặt vào những tuyên bố này.

Cả eosDAC, cũng như bất kỳ người đại diện nào khác, đảm bảo và/hoặc cam kết rằng kết quả thực tế, hiệu suất hay thành tựu của eosDAC sẽ được thảo luận trong những tuyên bố hướng về tương lai. Kết quả thực tế, hiệu suất hay thành tựu của eosDAC có thể khác nhau về mặt vật chất so với những kết quả được dự đoán trong những tuyên bố hướng về tương lai này.

Không có gì trên trang web này là hoặc có thể được dựa trên một lời hứa, đại diện hay cam kết về hiệu suất hay chính sách tương lại của eosDAC.

Hơn nữa, eosDAC từ chối bất kỳ trách nhiệm nào để cập nhật những tuyên bố hướng về tương lai hoặc công bố bất kỳ sửa đổi nào đối với những tuyên bố hướng về tương lai đó để phản ánh sự phát triển, sự kiện hoặc hoàn cảnh trong tương lai, ngay cả các thông tin mới có sẵn hoặc các sự kiện diễn ra trong tương lai.

-Saro

Hãy bỏ phiếu cho eosdacserver


Đăng ký bản tin của chúng tôi để nhận thông báo và theo dõi chúng tôi trên các nền tảng mạng xã hội yêu thích của bạn:

Steemit | Discord | Telegram | Facebook | Twitter | Google-plus | Github | Instagram | Linkedin | Medium | Reddit | YouTube | Weibo| VK| Bihu

Coin Marketplace

STEEM 0.20
TRX 0.12
JST 0.029
BTC 61604.80
ETH 3444.70
USDT 1.00
SBD 2.50