แด่ฉันในวันนี้...

เมื่อตอนเริ่มทำงานแรก ตอนนั้นผมได้เรียนรู้ว่าชีวิตคนทำงานส่วนใหญ่ ค่อนข้างคล้ายกัน

ทำงานพักหนึง > ซื้อรถ > ซื้อบ้าน > มีลูก > วุ่นวายกับการเลี้ยงลูกจนกว่าลูกจะโต > เกษียณ

ผมไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดีนะ แน่นอนมันดีสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่คงไม่ใช้ผมนัก หากต้องใช้ชีวิตแบบ Play safe ทำงานเพื่อให้ได้เงินเดือนที่แท้จริง เพราะมีภาระที่ได้สร้างไว้รออยู่ มันส่งผลในหลาย ๆ เรื่อง แน่นอนว่าหลัก ๆ ก็อิสระน้อยลงเยอะมาก

ผมก็คิดว่าผมอยากไปให้ไกลที่สุดจากจุดที่เริ่มต้น ไม่ได้หมายถึงหนีไปไหน แต่หมายถึงพัฒนาไปให้ไกลมาก ๆ จนผมคิดไม่ถึง ผมจึงคิดว่าผมใช้ชีวิตแบบนั้นไม่ได้ ผมไม่ควรมีภาระผมต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

แล้วถ้าผมเลือกชีวิต Default ล่ะ

ทำงานไปเรื่อย ๆ พอเวลาผ่านไปเดี๋ยวก็โต มีบ้าน มีรถรุ่นที่อยากได้ มีมอเตอร์ไซค์รุ่นที่ชอบ มีเกมเพลย์ วันหยุดก็ไปเที่ยวในที่ที่ชอบ แต่งงานมีครอบครัว ได้อยู่กับคนที่เรารัก ไปหาอะไรกินด้วยกันทุกวัน ทำกับข้าวด้วยกัน

แต่ก็นะ ชีวิตมันคงไม่สาแก่ใจถ้าเราเลือกทางนั้น ใช้ชีวิตไปวัน ๆ มันคงยังไม่ท้าทายพอ ผมเลยเลือกทางที่ไม่ธรรมดา เสี่ยง โลดโผน แต่อาจเป็น Highway to hell ฮ่าๆๆๆ

ถึงตอนนี้ที่มาเขียนบันทึกนี้เพราะรู้สึกว่าแม่งยากxxx วัยว้าวุ่นของจริง เริ่มคิดถึงชีวิตที่ไม่ต้องคิดอะไรบ้างแล้วล่ะ

นั่นสิ หรือว่าเราจะคิดผิดวะ ผลลัพธ์มันจะคุ้มกับสิ่งที่แลกไปหรือเปล่า ถึงจุดหนึ่งจะภูมิใจหรือผิดหวัง จะได้เล่าให้คนอื่นแบบไหน

ใครจะรู้ คิดไปก็เสียเวลาเปล่า (พยายามบอกตัวเอง ฮ่าๆ)

ลุยแม่ง จะได้ไม่ต้องเสียใจในภายหลัง เพื่อตัวเอง เพื่อคนที่รัก เพื่ออนาคต อย่าท้อ อย่าหยุด เพราะทุกวันคือต้นทุน

ขอให้ชีวิตมีความหมาย...

Coin Marketplace

STEEM 0.16
TRX 0.15
JST 0.028
BTC 58702.17
ETH 2301.76
USDT 1.00
SBD 2.46