Mag steemit Ka na lang by ankarlie Class Steem

in #dsound6 years ago (edited)


Hello guys Ankarlie here. Today I am going to share with you something different. It is also my entry to sir @surpassinggogles #untalented-singsong. It is a a rap song! It is a parody version of a parody version of Michael V "Gayahin mo sila" which in turn is a parody of this song eX-Battalion "Hayaan mo sila" my steemit version of one of the Hot rap song here in the philippines. If you want to song with the beat here is a karaoke here. I have an "acapella" version here... still a work in progress and I don't really know how to use Audio software yet so please don't mind the errors I am only human will improve overtime promise.

For the benefit of other people who are not familiar with Filipino language let me summarize the song for you. Basically the song is about inviting people from Facebook and bringing them over to Steemit. It tells them that you can earn in steemit. It also mentions copying content and posting them in Steemit. I might do an English version also. Enjoy guys! PEACE!!!

"Mag-STEEMIT ka na Lang"
by ankarlie
Class STEEM

Nag facebook ka na naman
bakit ka ba na andyan
Pwede mong pagkakitaan
Dapat na may net ka lang

Nanditong tamang gig
na kumikita ka
wag kang magalala
di kelangan ng pera

Para patunayan ko
na may kita na ako
magtiwala lang,
isang lingo may pera na ako

kaya ika'y mag steemit na
kaya ika'y mag steemit na

Ayan na naman tayo
nagsasayang ka lang ng load mo
bakit di ka sumabay sa uso
Para hindi ka naloloko

Tumatambay lang sa Facebook ba't ka ba ganyan
Ano ba te may kinikita ka ba dyan

Sayang lang ang oras wala namang silbi yan
tuturuan kita ng pagkakakitaan

Sige register na Now-now-now
Wag ka ng magpahuli
Di kailagan ng bayad
ba't ka pa mag-iisip

Ito'y magandang dulot
mapapangiti
sumali para makita mo te

Pasulat-sulat lang
upvotes lang binibilang
kahit konte lang laman
may kikitain na iyan

Wag kumopya sa iba
baka isumbong yan
Dahil kahit san tignan
oh-my-my ginaya mo yan.

Alam nating masama ang
komopya sa iba
pero mas masama naman kung
magbintang ka ng iba!
Ang mga ganyang bagay
hindi iyan matitinda tumigil ka
sa dami ng bantay magmumukang shunga

Let me know kung gusto mo na matuto
Let me know kung sa onpal kayo naloko
Let me know kung gusto mo na makisuyo
Sinasabi ko sayo 7 days kita na to.

Nag facebook ka na naman
bakit ka ba na andyan
Pwede mong pagkakitaan
Dapat na may net ka lang

Nanditong tamang gig
na kumikita ka
wag kang magalala
di kelangan ng pera

Para patunayan ko
na may kita na ako
magtiwala lang,
isang lingo may pera na ako

kaya ika'y mag steemit na
kaya ika'y mag steemit na

Napapansin na nila
Na STEEMIT ay Tapat
andami nga ngayon
ang kinikita ay sapat
Gustong kumikita at mapakitang
sila'y sikat
Sa mga taong nagfi-feeling
Medyo kadiri alam lahat

Who you ka bakit pagiisip mo sablay
dali dali ka kung humirit
kuya becking tunay
Tinatawanan mo pero ikaw ang
tinamaan dahil parang sayo naman ang kahihiyan

kaya hayaan mo sila na maghabol sayo para lam nila
di tayo basta basta pwede, sayonara
kaya sakin magtiwala, madami pa diyang iba
konti na lang tayong legit sa mundong mapanira.

Ito na naman tayo pa ulit-ulit
everyday dapat may kita ka
Post mo na gusto namang masulit
Zero upvotes wag kang magalala
(oh yeah)

Ito na si surpassing
para sa atin
kapag maalat ate
ako lang ang hanapin

te Wag itigil at magsikap pa
Ang tamad ay talo huwag kang ng magtaka

Pero kung gumawa ka
dapat ito'y maganda
aayus-ayusin para
masarap siya sa mata
darating din ang araw
malapit na mula ngayon
ika'y may kikitain
SBD at SP yon!(Panalo yon!)

Nag facebook ka na naman
bakit ka ba na andyan
Pwede mong pagkakitaan
Dapat na may net ka lang

Nanditong tamang gig
na kumikita ka
wag kang magalala
di kelangan ng pera

Para patunayan ko
na may kita na ako
magtiwala lang,
isang lingo may pera na ako

kaya ika'y mag steemit na
kaya ika'y mag steemit na

Wag kang mag-alalala
Pag nabisita ni Cheetah
Ayusin mo na lamang
at sipiin ng tama
Meron din na nanggagayang
gayang-gaya talaga
minsan nga kala mo astig
pero nanggagaya rin pala

Ang lahat ng alam
ay munti lang hiram
Ang lahat hiram at isipin
nakokopya lang
kaya easy ka lang
kahit napapa'no lang
Dahil buong mundo naaaliw
nalilibang sa kitaan

Kaya kahit na solohin mo
ang steemit mo
sumasabay ka lang
sa mga tip ng mga mentor mo

Pag lang may nakapansin
na whale na mag upvote sayo
sana ang big curators
ay maka pansin sayo

de-de-de
There so many talent in our blog
there so many brainy ladies we can never have enough
Ano bang klaseng pag-iisip yaaann?
Bakit nanggagaya di ba kaya mo naman?

Sayang ang galing mo Ate
napadaan ako
Alam kong malupet ka Ate
Kahit lahat sila
mali ang sinasabi
Alam ko na ang talent
mo naman e Grabe

Wag sayangin ang yong load
load and your time
Mag Steemit ka para smile
ba't di mo try

Pati si ankarlie na bunso n'yo
kala matalino
parang shunga gumawa pa nito.

Nag facebook ka na naman
bakit ka ba na andyan
Pwede mong pagkakitaan
Dapat na may net ka lang

Nanditong tamang gig
na kumikita ka
wag kang magalala
di kelangan ng pera

Para patunayan ko
na may kita na ako
magtiwala lang,
isang lingo may pera na ako

kaya ika'y mag steemit na
(Class STEEM)
kaya ika'y mag steemit na

mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
para may ipon ka

mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
para may ipon ka

mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
para may ipon ka

mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
mag steemit ka na lang
para may ipon ka


► Listen on DSound
► Listen from source (IPFS)

Sort:  

OMg hahahhaa Yun effort dito hahaha

Hahahaha oo nga kuya eh buwis buhay pala mag rap hirap huminga hahaha

Galing galing Ani.... 👏👏👏 pwede ka na sa Steemit Got Talent.

Salamat ate heheh disqualified ako kasi judge ako doon hahah

wowowowow!!! super galing...go go go girl!

salamat ate mers bagong career path just in case hahahahah

I agree... dami nga gusto magpasikat sa social medyas na yan e ang tanung, may kinikita ba sila, wala naman... pinagkakagastusan pa nila. Hindi nila alam e pinapayaman lang nila si FB

I totally agree data mining ang prime business ni Facebook dapat meron silang rewards system kasi yan ang binibenta nila data ng mga users.

haha!.. kinakanta ko siya, sa beat nang hayaan mo sila, and it was so fun to read like XB! yahh yahh yahh 😊😂

hahah may record ako pero hindi ako magalint mag rap eh hahaah baka may gusto mag cover.

ok na yan, tiwala lang mam @ankarlie 😄, anyways nice lyrics. 😊

Iba din to hahaha

Oh hi there @lykaypajaro! salamat sa pag bisita Anidel po from laguna kayo po?

Lyka from bacarra, ilocos norte po hehe

Nice to meet po! If you need help or assistance in this platform just message me lang po. Stay awesome!

I surely will po. Nice to meet you as well. Thank you so much miss @ankarlie. God bless you :)

Jeje galing gusto ko.matoto sa dtube pag may cp na mataas ang memory jujuju

Keep steeming lang Tita makakamit natin yan :)

Ang galing niyo po salamat sa kanta napa rap din ako habang nakikinig.

Yeah mag steemit ka nalang!

Salamat po sa pagsusulat ng Tagalog lubos ko po itong naibigan.

ikinalulugod ko ang inyong pagbisita. Maraming salamat!

Nice one Ate Ani!!!!

Hahhaha I guess it is not bad for a first timer.

Hehehe ang galing😊

salamat po!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63688.35
ETH 3125.30
USDT 1.00
SBD 3.97