PM2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ กับวิกฤตสุขภาพที่คนไทยจะต้องแลก – THE STANDARD THE STANDARD : STAND UP FOR THE PEOPLE

in #dlike5 years ago

share-with-dlike.jpg

หลายวันมานี้ หลายคนคงพอสังเกตเห็นได้ว่าในท้องฟ้าของเราน …

 

สวัสดีครับทุกคน

      จนถึงวันนี้ใครที่ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเรื่องนี้ก็คง จะอยู่ในถ้ำแล้วหละครับ มาดูกันครับว่า และมาทำความเข้าใจกับเจ้า PM2.5 ฝุ่นมหาภัยว่ามันคืออะไร มันมาจากไหน อะไรบ้างที่เป็นสาเหตุของปัญหาเหล่านี้ เราต้องเรียนรู้มันครับ และที่สำคัญภัยร้ายที่มากับฝุ่นมหาภัยตัวนี้คืออะไร มันจะให้โทษกับเราอย่างไร แล้วเราจะมีวิธีแก้ไขได้อย่างไรบ้าง 

     ทุกคนต้องช่วยกันครับไม่ใช่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลแต่ฝ่ายเดี่ยว เพราะสุดท้ายแล้วรัฐก็ต้องมาบังคับให้เราทำอยู่ดี ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องให้ใครมาบังคับ เราทุกคนต้องมีจิตสำนึกกันครับ ไม่ใช่เพื่อใครก็เพื่อพวกเราเอง เพื่อลูกหลาน พ่อแม่พี่น้องของพวกเราเอง

     ศึกษาและอ่านดูดีนะครับว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้เกิดมะเร็ง โรคนี้ร้ายแรงและทรมาณมากๆเลยนะครับ ผมเห็นมาแล้วตอนนี้ความคิดนึงที่ผมพอจะช่วยได้ก็คือปลูกต้นไม้ที่ช่วยกรองฝุ่น และกำลังมีแผนจะเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซย์คันเก่าจากน้ำมัน ไปใช้ไฟฟ้าแทน ถึงแม้ที่บ้านจะยังไม่มีใครเห็นด้วย แต่ผมก็จะพยายามยกเหตุผลให้ทุกคนได้เข้าใจ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย สวัสดีครับ

 


Source of shared Link

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64241.02
ETH 3178.09
USDT 1.00
SBD 3.85