Thế Giới Đang Thay Đổi: Quản Trị DAC

in #dac6 years ago (edited)

Nguồn: https://steemit.com/dac/@eosdac/the-world-is-changing-dac-governance

Nó không thay đổi đủ nhanh cho một số người hay quá nhanh cho những người khác để nhận ra. Việc biện minh cho quyền quản trị độc nhất và luật pháp của bác quốc gia đang bắt đầu trở nên mờ nhạt và để lại những cơ hội cho nhưng cách tiếp cận mới như Chủ Nghĩa Dân Lập, Chủ Nghĩa Vô Chính Phủ, và vâng, ngay cả Tình Trạng Vô Chính Phủ thực sự có nghĩa là không có người cai trị. Những khái niệm này thường bị hiểu lầm. Nhiều người nghe như sự hỗn loạn, lộn xộn hoặc "không luật lệ." Trong thực tế, các cách tiếp cận hòa bình mới này cùng tồn tại bao gồm thỏa thuận tự nguyện, các hợp đồng đa chữ ký, giao dịch bị khóa thời gian, liên kết chuỗi và bảo mật mã hóa. Thế giới chúng tôi đang xây dựng không sử dụng đe dọa bạo lực hoặc sử dụng vũ trang để xâm lược, giết chóc hay cướp đoạt. Trong thế giới mới này, mã nguồn bên trong blockchain có sự minh bạch và không thể thay đổi sắp đặt các cam kết của chúng ta với nhau, với các cộng đồng và mong muốn của chúng ta cho lợi ích đôi bên.

Chúng tôi muốn tạo ra giá trị cho tất cả mọi người thay vì trích xuất nó cho riêng mình. Các khái niệm như tính ích kỷ về mặt tâm lý và sự quan tâm cá nhân về lý trí lâu dài hơn tư duy ngắn hạn cho chúng tôi thấy một con đường tiến lên để làm gia tăng tự do kinh tế và sự thịnh vượng.

Cho dù chúng ta có bao nhiêu ý tưởng tuyệt vời, chúng ta vẫn phải sống trong thế giới thực tại. Thế giới này được kiểm soát bởi những truyền thống pháp lý có hàng trăm năm tuổi với một loạt phương pháp pháp lý. Chúng ta có thể không xây dựng những viễn tưởng thiếu thực tế, giả vờ rằng tất cả những điều đó sẽ biến mất. Khi chúng tôi đi tiên phong với các hợp đồng thông minh chạy trên EOS thông qua eosDAC để tạo ra các cộng đồng tự trị phi tập trung, chúng tôi vẫn phải tương tác với thế giới vật lý hiện tại, với tất cả các cấu trúc kế thừa của nó.

Không giống như một tập đoàn, một DAC không có tư cách con người. Nó không thể làm kinh doanh hay tham gia vào các hợp đồng theo pháp luật hiện hành trừ khi nó tham gia như một quan hệ đối tác, câu lạc bộ hoặc hiệp hội. Điều này có nghĩa các hành động của một người có thể tác động đến mọi người hoặc có thể chỉ là những người đủ công khai để trở thành đối tượng ảnh hưởng. Có thể một số ít những người giám hộ có thể là mục tiêu từ hành động xấu của bất cứ ai trong nhóm. Nếu những người giám hộ được bảo vệ bởi hiến pháp, thì trách nhiệm sẽ thuộc về mỗi thành viên, hoặc có thể chỉ những thành viên có nguồn lợi là đối tượng mà các đối thủ tranh chấp có thể theo đuổi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả chúng ta chỉ giấu đi danh tính thật sự của mình bằng mã hóa và cái tên giả? Tuyên Ngôn của Cypher Punk, được viết vào năm 1993, nói về tầm quan trọng của quyền riêng tư và mã hóa như một con đường tiến lên phía trước. Đồng thời, chúng ta cần sự tin tưởng và sự nổi tiếng. Tôi đã viết về sự riêng tư, nhận dạng và sự phát triển của loài người vào tháng 4 năm 2017. Dan Larimer cũng viết về nó vào tháng 12 năm 2017 với bài viết Sự Tự Do Có Yêu Cầu Sự Minh Bạch Hoàn Toàn hay Sự Riêng Tư Hoàn Toàn Không? Thế giới mới mà chúng tôi đang tạo ra có thể yêu cầu chúng ta đặt bản thân mình thực sự vào đó và đứng lên vì những gì chúng ta tin tưởng.

Chúng ta không thể che dấu biểu ngữ "phi tập trung hóa" bởi vì một người giám hộ hoặc một thành viên có thể được tìm thấy và rồi họ có thể chịu trách nhiệm cho toàn bộ DAC. Điều đó không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ không đặt thành viên của mình vào tình huống rủi ro và chúng tôi không thỏa mãn với hiện trạng này. Rủi ro rất nhiều, từ phỉ báng, hối lộ, can thiệp, thông đồng và các yêu sách khác phát sinh từ phạm vi rộng của luật dân sự. Thiệt hại từ những yêu sách này có thể rất lớn, bao gồm những khoản tiền bồi thường, tổn thất dây chuyền và nhiều thứ khác. Khi mọi người tham gia vào các đề xuất công việc, điều đó có thể được xem là một dạng việc làm mang lại trách nhiệm pháp lý.

Một sai lầm cá nhân, trong phạm vi quyền hạn pháp luật chung, là một hành động khiến cho nguyên đơn phải chịu mất mát hay tổn thất dẫn đến trách nhiệm pháp lý cho người gây ra hành động sai lầm này.

Nguồn: Wikipedia

Nếu chúng ta làm kinh doanh như một DAC, chúng ta có thể được xem là một quan hệ đối tác giữa mỗi thành viên, nó có nghĩa là mọi thành viên đều chịu rủi ro dựa trên hành vi của mọi thành viên khác.

Bạn đã từng nghĩ việc thay đổi thế giới sẽ chẳng hề dễ dàng chút nào, phải không?


Vậy eosDAC sẽ vượt qua các thách thức này như thế nào? Kế hoạch hiện tại là ký kết hợp đồng với một công ty truyền thống sẽ là nhà cung cấp dịch vụ cho DAC. Một tổ chức hiện đang nổi lên tại Thụy Sĩ đang tìm cách phục vụ khách hàng được tổ chức dưới dạng DAC, đặc biệt phản ánh cấu trúc của họ và nhu cầu của các thành viên của họ trong cách thức giao dịch với họ. Họ sẽ sở hữu và kiểm soát tài khoản EOS và do đó sẽ có khả năng sử dụng hệ thống đề xuất công việc và thanh toán cho những người hoàn thành các đề xuất trong bối cảnh dịch vụ của họ tới DAC. Các thỏa thuận sẽ là giữa nhân viên và nhà cung cấp dịch vụ, không phải giữa nhân viên và tất cả các thành viên hay người giám hộ của DAC. Sau đó, DAC sẽ thanh toán các nguồn liên quan từ nhà cung cấp dịch vụ theo một thỏa thuận được thiết kế riêng cho cấu trúc của DAC và sẽ hạn chế trách nhiệm của mỗi thành viên DAC và người giám hộ nhiều hơn so với các điều khoản của các nhân viên truyền thống hay các đối tác thường có.

Chúng tôi vui mừng thông báo rằng eosDAC và những nhà sáng lập của nhà cung cấp dịch vụ Thụy Sĩ, cũng là những thành viên của eosDAC, có ý định làm việc cùng nhau để thúc đấy quan hệ đối tác lâu dài giữa các bên, những người hiểu DAC sẽ là gì và nhu cầu của nó là gì. Điều này, chúng tôi hi vọng, sẽ cho DAC sự tách biệt và cho các thành viên của DAC sự bảo vệ khỏi các điều khoản của những thỏa thuận đối tác điển hình, nhưng vẫn cho phép các chính phủ trên thế giới nhận ra điều gì đó mà họ quen thuộc với cách chúng tôi cung cấp nguồn lực của mình. Nếu bất cứ khi nào nhà cung cấp dịch vụ không đáp ứng được các nhu cầu của DAC, một nhà cung cấp dịch vụ khác có thể được tìm đến. Đối với nhiều người, ý tưởng tham gia vào hợp đồng với một doanh nghiệp truyền thống có vẻ là một bước lùi. Nó có thể bao gồm việc phải xem qua các công ty hợp đồng truyền thống chẳng hạn như DocuSign mà họ có thể không bảo vệ sự riêng tư của các thành viên. Chúng tôi đang hi vọng cuối cùng sẽ thúc đẩy toàn toàn bộ hệ sinh thái hướng đến các chữ ký mã hóa trên chuỗi và các hợp đồng Ricardian bảo vệ quyền riêng tư và chỉ yêu cầu danh tính trong trường hợp tranh chấp hoặc xung đột pháp lý, trái lại vẫn giữ cho những cá nhân đó sự ẩn danh sau các tài khoản EOS nếu họ lựa chọn như vậy. Điều này có thể chứng minh là có thể được chấp nhận trong một số thẩm quyền hoặc hệ thống pháp lý có thể không hoàn toàn sẵn sàng cho nó và yêu cầu các hợp đồng truyền thống có chữ ký. Đúng theo lý tưởng, chúng tôi muốn đổi mới và đưa thế giới vào chuỗi.

Đây là con đường phía trước chúng tôi đang khám phá. Một thế giới không có các đe dọa bạo lựa, nhưng thay vào đó là hỗ trợ lẫn nhau và thỏa thuận tự nguyện. Nó sẽ không dễ dàng gì và nó cũng sẽ không hoàn hảo. Các luật sư có thể không vui mừng vì họ có lẽ vẫn thấy những lo ngại về trách nhiệm pháp lý cho DAC và các tòa án cũng không thể vui mừng vì chúng tôi sẽ không làm mọi thứ theo cách họ đã biết cách giải quyết rồi. Các rủi ro chúng tôi sẽ nhận được sẽ được tính toán. Nếu chúng tôi thành công, áp lực mà chúng tôi sẽ đặt lên các hệ thống truyền thống thông qua sự thành công của chúng tôi có thể làm cho xã hội ngày mai trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho con em chúng ta sinh sống.

Tôi hi vọng bạn tham gia cùng chúng tôi trong cuộc phiêu lưu này.

Nếu bạn đang có token EOSDAC, bạn có thể đăng ký thành viên DAC ngay hôm nay. Nếu bạn đang được yêu cầu lãnh đạo bởi các cộng đồng hỗ trợ bạn, vui lòng xem xét việc trở thành một ứng viên giám hộ và cùng chúng tôi định hình tương lai.

Tôi không phải là một luật sư và phần lớn điều này tôi vẫn không hiểu hoàn toàn, nhưng tôi đang học hỏi từ một số luật sư rất thông minh đang làm việc để giúp DAC thành công. Với tư cách là một cá nhân, tôi không thể nói thay cho toàn bộ DAC, nhưng tôi muốn nói lên nó, cũng như bạn. Nếu bạn có thứ gì đó để đóng góp, vui lòng tham gia cùng chúng tôi trên kênh discord: http://discord.io/eosdac

  • Luke Stokes (cùng với một số sửa đổi được thực hiện bởi các luật sư của chúng tôi) :)

Hãy bỏ phiếu cho eosdacserver


Đăng ký bản tin của chúng tôi để nhận thông báo và theo dõi chúng tôi trên các nền tảng mạng xã hội yêu thích của bạn:

Steemit | Discord | Telegram | Facebook | Twitter | Google-plus | Github | Instagram | Linkedin | Medium | Reddit | YouTube | Weibo| VK| Bihu

Coin Marketplace

STEEM 0.19
TRX 0.15
JST 0.029
BTC 63061.76
ETH 2602.70
USDT 1.00
SBD 2.75